+Aa-
    Zalo

    14 ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa vào bờ an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù không được cứu hộ kịp thời nhưng 14 thuyền viên của tàu cá mang số hiệu QNa 90216 gặp nạn ở Hoàng Sa vẫn vào bờ an toàn.

    Dù không được cứu hộ kịp thờ? nhưng 14 thuyền v?ên của tàu cá mang số h?ệu QNa 90216 gặp nạn ở Hoàng Sa vẫn vào bờ an toàn.

    Sáng 16/9, 14 thuyền v?ên của tàu cá mang số h?ệu QNa 90216 do ông Bù? Thế Cả (trú tạ? thôn An Hả? Tây, Tam Quang, Nú? Thành, Quảng Nam) làm thuyền trưởng gặp nạn ở quần đảo Hoàng Sa đã được 3 tàu cá của ngư dân Nú? Thành la? dắt vào bờ an toàn.

     

    Tàu QNa 90216 được kéo vào bờ an toàn.

    Trước đó, vào khoảng 6h30 sáng ngày 13/9 tàu QNa 90216 đang đánh bắt ở vùng b?ển có tọa độ 15 độ 50 vĩ Bắc, 113 độ 49 k?nh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 120 hả? lý về phía Đông Nam, cách đất l?ền khoảng 320 hả? lý thì chết máy. Tất cả anh em thuyền v?ên trên tàu cố gắng khắc phục sự cố nhưng không được. Thuyền trưởng Bù? Thế Cả l?ên lạc qua tổng đà? 7903, l?ên lạc vớ? Trung tâm tìm k?ếm cứu nạn m?ền Trung để x?n ứng cứu từ đất l?ền nhưng bị từ chố?. Tàu cá trô? dạt, trong lúc lương thực gần hết, ông Cả phả? l?ên lạc vớ? ba tàu cá gồm: tàu QNa 91594 do ông Trần Bẹn làm thuyền trưởng, tàu cá QNa 91478 do ông Trần Hò làm thuyền trưởng và tàu QNa 90767 do ông Lê Văn Hên làm thuyền trưởng ứng cứu và la? dắt vào bờ.

    Phả? mất hơn 3 ngày đêm, ba con tàu mớ? kéo được tàu QNa 90216 vào bờ an toàn. Để cứu tàu cứu 14 anh em thuyền v?ên, ông Cả phả? chấp nhận thỏa thuận ch? trả số t?ền 210 tr?ệu đồng để trả ch? phí xăng dầu cho 3 tàu cá cứu mình. Trong kh? chuyến đ? b?ển kéo dà? gần 1 tháng trờ? tàu ông Cả chỉ đánh bắt được khoảng hơn 1 tấn cá, lỗ trắng tay.

    Về đất l?ên, tất thảy 14 thuyền v?ên tàu QNa 90216 và 38 thuyền v?ên của ba tàu cứu nạn đều tỏ ra bức xúc trước v?ệc, nh?ều lần kêu gọ? ứng cứu từ đất l?ền nhưng không được hỗ trợ.

     

    Ông Bù? Thế Cả thuyền trưởng tàu QNa 90216 bức xúc
    vì v?ệc không được ứng cứu kh? gặp nạn.

    “Kh? bị sự cố, qua ?com tô? l?ên lạc cho Trung tâm cứu nạn m?ền Trung nhưng ngườ? ta nó? tọa độ xa tàu, tàu không ra được. Chúng tô? phả? tự xoay xở, thỏa thuận m?ệng vớ? anh em 3 tàu, kéo tàu cá vào bờ sẽ trả mỗ? tàu 70 tr?ệu đồng. Ch?ều ngày 15/9, chúng tô? vào cách bờ 80 hả? lý gặp g?ó lốc, dây kéo bị đứt, đ?ện x?n ứng cứu cũng không được” ông Cả bức xúc.

    Ngay sau kh? nhận được t?n tàu cá bị nạn được kéo vào bờ, UBND huyện Nú? Thành đã hỗ trợ 3 tr?ệu đồng/tàu và UBND xã Tam Quang hỗ trợ 1 tr?ệu đồng/tàu cho ba tàu cá đã có công cứu tàu bị nạn vào bờ.

    Theo TPO

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/14-ngu-dan-gap-nan-o-hoang-sa-vao-bo-an-toan-a1513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đối sách của triều Nguyễn với thuyền buôn  nước ngoài ở Hoàng Sa

    Đối sách của triều Nguyễn với thuyền buôn nước ngoài ở Hoàng Sa

    Từ triều Nguyễn, Hoàng Sa đã được đánh giá là một vị trí địa lý rất quan trọng. Nó có vai trò che chắn cho phần đất liền của nước ta. Đặc biệt, nơi đây còn là nơi tập trung nhiều thuyền buôn của các quốc gia phương Tây và trong khu vực qua lại, giao thương hàng hóa.

    “Kết nối biển Đông” giúp ngư dân bám biển

    “Kết nối biển Đông” giúp ngư dân bám biển

    Giúp ngư dân tránh thiên tai và giải quyết những vụ việc phức tạp trên biển, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Chiến dịch “Kết nối biển Đông”. Chiến dịch nhằm vận động góp tiền mua thiết bị liên lạc tặng ngư dân bám biển.