+Aa-
    Zalo

    1.300 sinh viên ĐH Hải Phòng vẫn ở trong ký túc xá bị đình chỉ hoạt động

    (ĐS&PL) - Hiện phía trường ĐH Hải Phòng vẫn chưa có hướng giải quyết cụ thể cho hơn 1.300 sinh viên vẫn đang ở khu nội trú.

    Công an phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã 2 lần kiểm tra, khuyến cáo trường ĐH Hải Phòng việc chưa đảm bảo các tiêu chí về PCCC và nhắc nhở cần khắc phục.

    Ngày 10/12, Công an TP.Hải Phòng đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động 1 tháng đối với các toà nhà nói trên.

    2 khu ký túc xá (KTX) là K1, K2 được xây dựng từ năm 2010. Trước đây, nhà trường có trang bị các bình nhỏ về PCCC dọc hành lang nhưng sau nhiều năm, thiết bị đã không được bổ sung, nâng cấp.

    Theo Tiền phong, chiều 15/12, hàng trăm sinh viên theo học tại Đại học Hải Phòng bất ngờ nhận thông báo phải rời khỏi ký túc xá K1, K2 để trường này giải quyết, khắc phục các yêu cầu về đảm bảo phòng cháy chữa cháy.

    Các sinh viên được yêu cầu phải rời khỏi ký túc xá ngay trong ngày 16/12 cho đến khi nhà trường có thông báo. Bị yêu cầu rời đi khẩn cấp, hàng trăm sinh viên "khóc thét" vì phải rời ký túc xá giữa thời điểm thời tiết tại Hải Phòng giá rét kéo dài.

    1300 sinh vien dh hai phong van ket trong ky tuc xa bi dinh chi hoat dong

    Trường Đại học Hải Phòng. (Ảnh: Tiền phong)

    Trường ĐH Hải Phòng có 1.796 sinh viên đăng ký ở KTX, trong đó có 86 sinh viên nước ngoài. Hiện còn khoảng 1.300 sinh viên đang ở lại tại các toà nhà đã bị đình chỉ.

    Như vậy, đã có khoảng 400 người đã rời khu nội trú sau khi nhận thông báo từ nhà trường.

    Nói về việc hàng trăm sinh viên phải rời KTX tìm nơi ở đột ngột sau 1 đêm nhận được thông báo, ông Tô Quốc Tuấn, Giám đốc Trung tâm phục vụ nội trú ĐH Hải Phòng giải thích trên VietnamNet: Đó chỉ là thông báo mang tính chất vận động, tuyên truyền.

    "Để khắc phục vi phạm PCCC, nhà trường đã ra thông báo cho sinh viên nội trú khu K1, K2 di chuyển ra ngoài. Đó chỉ là thông báo để các em sinh viên biết. Nhà trường có vận động các em nhà gần, có điều kiện thì ra KTX để trường sửa chữa toà nhà. Số tiền phí dịch vụ KTX đã trả sẽ được nhà trường hoàn lại.

    Trước mắt, chúng tôi đã chuyển 86 sinh viên Lào đến khu KTX A7 để đảm bảo an toàn, giúp các em nhanh chóng ổn định sinh hoạt. Còn số sinh viên nội trú Việt Nam, nhà trường đang tìm hướng giải quyết, có thể sẽ bố trí khu quốc phòng để các em ở tạm", ông Tuấn cho hay.

    Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Hoài Nam - Hiệu trưởng Đại học Hải Phòng lý giải, nhà trường có tiếp nhận yêu cầu của lực lượng Cảnh sát PCCC về việc cải tạo, sửa chữa, khắc phục một số tồn tại về việc đảm bảo an toàn cháy nổ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1300-sinh-vien-dh-hai-phong-van-o-trong-ky-tuc-xa-bi-dinh-chi-hoat-dong-a561138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Không tăng học phí công lập năm học 2022-2023

    Không tăng học phí công lập năm học 2022-2023

    Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo hệ thống công lập thuộc phạm vi quản lý giữ ổn định mức thu học phí năm học 2022 - 2023 như năm học 2021 - 2022.