+Aa-
    Zalo

    10 thực phẩm giúp tăng cường trí não

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những loại quả như việt quất, bơ hay bông cải xanh rất tốt cho não, có khả năng kích thích trí não và tăng cường chức năng nhận thức.

    (ĐSPL) - Những loại quả như việt quất, bơ hay bông cải xanh rất tốt cho não, có khả năng kích thích trí não và tăng cường chức năng nhận thức.

    Quả việt quất

    viet-quat

    Được mệnh danh là “loại quả dành cho não”, việt quất là một trông những thực phẩm tốt nhất cho não bộ. Giàu chất chống oxy hóa, việt quất bảo vệ bộ não của bạn khỏi áp lực và oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do tích lũy trong cơ thể.

    Trong thế giới công nghiệp mà chúng ta đang sống, số lượng của các loài thực phẩm có hại cho cơ thể ngày càng tăng đến mức nó thực sự gây hại cho các tế bào và đặc biệt tế bào thần kinh. Tuy nhiên những tổn thương này lại được ngăn ngừa bằng chất chống oxy hóa. Quả việt quất tăng cường trí nhớ và cải thiện khả năng học tập. Các nghiên cứu cho thấy nó thậm chí có thể làm giảm ảnh hưởng của tuổi tác và ngăn chặn sự tấn công của bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer.

    Quả bơ

    qua-bo

    Các chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ thúc đẩy lưu thông máu và giảm huyết áp có lợi cho tất cả các bộ phận cơ thể, bao gồm cả não. Chứa lượng calo cao, chỉ cần một phần tư đến một nửa quả bơ mỗi ngày là đủ.

    Cá hồi hoang dã

    ca-hoi

    Cá hồi rất giàu axit béo Omega-3 giúp duy trì sức khỏe của tế bào não và có tác dụng chống viêm. Cơ thể chúng ta không thể sản xuất đủ số lượng các axit béo mà chúng ta cần, vì vậy cần bổ sung axit béo từ bên ngoài là cần thiết. Các axit béo trong cá hồi hỗ trợ não và sức khỏe của mắt và chống rối loạn nhận thức do tuổi tác. Cá hồi nuôi không chứa nhiều các axit béo như cá biển, do đó, nếu lựa chọn, cá hồi hoang dã là tốt hơn.

    Dầu ô liu

    dau-oliu

    Dầu ôliu là một nguồn tuyệt vời của axit béo Omega-3 cũng như chất chống oxy hóa. Những chất này giúp bảo vệ não chống lại áp lực oxy hóa. Nó cũng liên quan đến việc cải thiện việc học tập và trí nhớ. Một đến hai muỗng canh dầu ô liu một ngày rắc lên trên món salad hoặc sử dụng để nấu ăn là lựa chọn tuyệt vời.

    Hạt lanh

    hat-lanh

    Hạt lanh rất giàu axit béo rất cần thiết cho sức khỏe của não, tăng cường trí nhớ và giảm suy giảm do tuổi tác. Bạn có thể thưởng thức như một món ăn nhẹ hay cho thêm trong món salad.

    Bông cải xanh

    bong-cai

    Bông cải xanh chứa choline, được biết đến giúp cải thiện trí nhớ và giảm suy giảm tâm thần liên quan đến tuổi. Nó cũng rất giàu vitamin K, có thể tăng tốc độ xử lí của chức năng não và cải thiện khả năng của bộ nhớ. Bông cải xanh có thể ngăn ngừa chống lại nạn oxy hóa có hại nêu trên.

    Trứng

    trung

    Lòng đỏ trứng là một trong những nguồn tốt nhất của choline, có thể cải thiện trí nhớ và làm giảm sự suy giảm do tuổi tác. Một quả trứng một ngày là lựa chọn thích hợp.

    Quả hạch

    qua-hach

    Chứa hàm lượng cao chất béo lành mạnh, quả hạch giúp giữ cho tinh thần minh mẫn, và đã được chứng minh giúp giảm ảnh hưởng của quá trình lão hóa. Chúng chứa hàm lượng cao vitamin E, ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Bên cạnh đó, có hình dạng giống não bộ, quả óc chó cũng rất tốt cho sức khỏe não bộ. Nó có thể nâng cao tâm trạng, giảm sự suy giảm tinh thần và cải thiện sức khỏe tim mạch.

    Đậu gà (chickpeas)

    dau-ga

    Giàu magiê, đậu gà tăng cường liên kết giữa các tế bào thần kinh. Nó giúp thư giãn các mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nồng độ serotonin trong não, giúp bạn có tâm trạng tốt hơn. Bắt đầu ăn hummus (món khai vị làm từ gà, dầu, đậu, vừng, chanh và tỏi) thường xuyên hơn và có thể thử món salad đậu một vài lần một tuần.

    Socola đen

    socola

    Socola đen rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ não chống lại áp lực oxy hóa các gốc tự do. Nó chứa endorphins có thể cải thiện tâm trạng.

     THÙY NGUYỄN(Theo Lifehack)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-thuc-pham-giup-tang-cuong-tri-nao-a102730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.