+Aa-
    Zalo

    10 mẫu xe ô tô "ế" thảm nhất thị trường Việt trong năm 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh những sản phẩm bán chạy, thị trường ô tô Việt Nam năm 2018 vẫn có khá nhiều mẫu ô tô đạt doanh số bán khá nghèo nàn.

    Bên cạnh những sản phẩm bán chạy, thị trường ô tô Việt Nam năm 2018  vẫn có khá nhiều mẫu ô tô đạt doanh số bán khá nghèo nàn.  

    1. KIA Rio: 2 xe

    Mẫu xe này thực tế đã không bán được chiếc nào tại Việt Nam trong gần như cả năm 2018. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra vào tháng 11 khi KIA Rio có doanh số 2 chiếc, theo thống kê từ VAMA. Rất có thể 2 chiếc xe này được nhập về theo đơn đặt hàng, còn mẫu xe phân khúc B của KIA vẫn chưa được nhập khẩu chính thức.

    KIA Rio 2018 (chưa có mặt tại Việt Nam) được trang bị động cơ 1.6L, cho công suất tối đa 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 161 Nm, đi cùng với hộp số tự động 6 cấp. Những thông số kỹ thuật đáng mơ ước cho một mẫu xe phân khúc B.

    2. Mazda CX-9: 3 xe

    Mazda CX-9 thế hệ mới được Trường Hải (THACO) giới thiệu đến người tiêu dùng tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016. Mẫu xe này được trang bị động cơ dung tích 2.5 lít tăng áp, sản sinh công suất 250 mã lực và mô men xoắn 420 Nm. Tuy nhiên, khó khăn ở khâu nhập khẩu khiến mẫu xe này không được phân phối rộng rãi tại Việt Nam. Trong năm 2018, doanh số bán Mazda CX-9 chỉ đạt vỏn vẹn 3 xe.

    3. Toyota Alphard: 6 xe

    Vẫn luôn là một trong mẫu ôtô bán chậm nhất trong những năm qua, không quá ngạc nhiên khi Toyota Alphard tiếp tục có mặt trong danh sách năm nay. Tuy doanh số chỉ còn 6 chiếc (giảm 50%), nhưng mẫu xe này đã không còn đứng đầu như năm 2017.

    Toyota Alphard là mẫu xe sang trọng với động cơ xăng V6 3.5L, cho công suất tối đa 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 361 Nm. Cùng với đó, xe được trang bị hộp số 8 cấp. Mẫu xe đa dụng 7 chỗ này đang được bán với giá 4,038 tỷ đồng.

    4. Toyota Land Cruiser: 16 xe

    Tương tự như Toyota Alphard, mức giá cao cùng với những trở ngại trong hoạt động nhập khẩu khiến doanh số bán Toyota Land Cruiser tại Việt Nam giảm về mức 16 xe trong năm 2018. Mẫu xe này từng được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá lên đến 3,650 tỉ đồng.

    5. Suzuki Ertiga: 29 xe

    Liên tục là một trong những ôtô bán chậm nhất tháng, không quá khó hiểu khi Suzuki Ertiga lại tiếp tục lọt vào top của năm 2018. Mẫu xe này đã không hút khách từ trước mà trong năm qua cũng phải đối mặt với các mẫu MPV giá rẻ khác mới được nhập khẩu về như Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza. Do đó, hiện tại, mẫu xe này đã không còn nằm trong danh mục sản phẩm trên trang chủ của Suzuki Việt Nam.

    Suzuki Ertiga được trang bị động cơ 1.4L khá yếu ớt, cho công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm, đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp. Trước đây, Suzuki Ertiga được bán với giá 639 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

    6. Suzuki Vitara: 31 xe

    Ngoài việc không đủ nguồn cung, mức giá bán lên tới 779 triệu đồng... chính là những yếu tố khiến Vitara cạnh tranh trong phân khúc Crossover thành thị. Trong năm 2018, doanh số mẫu xe này chỉ đạt 31 xe, giảm 41 xe so với năm 2017.

    7. Chevrolet Trax: 83 xe

    Một trong những mẫu xe bị dừng bán tại thị trường Việt Nam do ảnh hưởng từ các quy định nhập khẩu. Mẫu xe này thuộc phân khúc B-SUV khá "hot" nhưng đã không còn được kinh doanh tại Việt Nam kể từ tháng 5/2018. Tuy vậy, doanh số của Chevrolet Trax trước đó cũng không quá cao, chỉ khoảng vài chục chiếc mỗi tháng.

    Được trang bị động cơ mạnh mẽ 1.4L tăng áp, Chevrolet Trax có thể sản sinh công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm; đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp. Mức giá cho mẫu xe nhập khẩu Hàn Quốc tại thời điểm bán được cho khá cao 769 triệu đồng.

    8. Suzuki Swift: 168 xe

    Trong năm 2018, có một sự kiện rất lớn xảy ra với GM Việt Nam. Đó chính là việc hãng xe Mỹ chuyển giao hoàn toàn hoạt động kinh doanh cho VinFast. Các mẫu xe lắp ráp giảm dần doanh số đến cuối năm. Chỉ còn hai mẫu xe nhập khẩu Colorado và Trailblazer còn kinh doanh khá tốt tại Việt Nam.

    Chevrolet Captiva sử dụng động cơ 2.4L, giúp sản sinh công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp. Trước đây, mẫu xe này được bán tại Việt Nam với giá từ 879 triệu đồng.

    9. Chevrolet Captiva: 231 xe

    Captiva từng làm tạo nên cơn số trên thị trường ô tô Việt Nam giai đoạn 2007 - 2010 thế nhưng việc chậm thay đổi, nâng cấp kiểu dáng thiết kế, công nghệ khiến mẫu xe này mất dần sức hút với người tiêu dùng. Kết thúc năm 2018 Chevrolet Captiva chỉ đạt doanh số bán 231 xe. Tương lai mẫu xe này tại Việt Nam vẫn đang là dấu hỏi lớn sau khi VinFast tiếp quản GM Việt Nam và đang chú trọng phân phối các dòng xe nhập khẩu.

    10. Suzuki Ciaz: 261 xe

    Suzuki Ciaz vẫn lận đận kể từ khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam. Sự lấn át của những cái tên như Toyota Vios, Honda City... khiến Ciaz không đủ sức cạnh tranh dù mang danh xe nhập khẩu. Nguồn cung khômg đảm bảo trong năm 2018 khiến Suzuki Ciaz chỉ đạt tổng lượng tiêu thụ 261 xe. Ciaz đang được Suzuki nhập khẩu từ Thái Lan, phân phối với mức giá 499 triệu đồng.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-mau-xe-o-to-e-tham-nhat-thi-truong-viet-trong-nam-2018-a259222.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan