+Aa-
    Zalo

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 7): Lộ diện Minh “rồng” “cặp bài trùng” với Linh “cu”

    (ĐS&PL) - Tại Trại giam T5 Thanh Hóa, sát thủ máu lạnh Linh “cu” nhanh chóng kết thân với đối tượng cộm cán Minh “rồng” và cũng từ đây bắt đầu 1 kế hoạch trốn chạy đầy tội ác.

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 4): “Trục tam giác tội ác” của 3 băng đảng khét tiếng

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 5): Phá vỡ “thế chân vạc” tội ác

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 6): Bí mật về sát thủ máu lạnh Linh "cu"

    Là 1 trong những “đệ tử” số 1 của của trùm giang hồ đất Cảng “cu” Nên tức Phạm Đình Nên, chỉ trong thời gian ngắn, Linh “cu” từng bước  trở thành sát thủ “top” đầu Hải Phòng khi chỉ mới ở độ tuổi vị thành niên.

    Sau 1 loạt tội ác gây ra tại TP.Hải Phòng, kết cục, ngày 20/12/1995, Phạm Đình Nên, Linh “cu” và 14 tên khác trong băng ổ, đã phải ra trước vành móng ngựa của TAND Hải Phòng lãnh án 20 năm tù giam về các tội: Giết người (trong đó Linh “cu” trực tiếp tham gia 3 vụ với vai trò tích cực); tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và gây rối trật tự công cộng. Riêng “cu” Nên bị tử hình, các tên còn lại phải lãnh án cao nhất là chung thân. 

    Bị cáo Linh "cu".

    Bị cáo Linh "cu".

    Thoát án tử hình trong gang tấc vì chưa đủ 18 tuổi nhưng khi thi hành án tù 20 năm tại Trại cải tạo Ba Sao, tỉnh Hà Nam. Tuy nhiên, với bản chất côn đồ, 1 lần nữa Linh “cu” tiếp tục phạm tội giết người khi dùng kéo đâm chết phạm nhân Trương Đình Ngọc đồng thời  đâm, đánh trọng thương các phạm nhân khác. TAND tỉnh Hà Nam đã xử phạt Linh “cu” mức án tù chung thân, cũng vì đối tượng chưa đủ 18 tuổi. Sau đó, Linh “cu” được chuyển về Trại cải tạo Thanh Hóa. Tại đây, Linh “cu” đã gặp, kết bạn với siêu đạo chích Trần Quang Minh (tức Minh “rồng”) và trở thành 2 kẻ đào tẩu gây ra hàng loạt tội ác.

    Theo hồ sơ lưu trữ tại TAND TP.Hà Nội, Trần Quang Minh (tức Minh “rồng”, SN 1974, trú quán tại nhà số 17, khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội). Ngay từ nhỏ, Minh đã tỏ ra ngỗ ngược là một học sinh chơi bời, học tới lớp 6 hắn bỏ học. Lớn lên, Minh không công ăn việc làm ổn định, bởi quãng đời tuổi trẻ của Minh chủ yếu là những năm tháng trải qua hết những nhà tạm giữ, tạm giam này đến nhà giam khác.

    Chính vì thế, chẳng lạ khi ngay từ năm 14 tuổi, Trần Quang Minh đã sa vào vòng tội lỗi.  Theo tài liệu lưu trữ của cơ quan công an, từ năm 1988 đến 1993, hắn đã có cả thảy 5 tiền sự. Đến năm 17 tuổi, ngày 9/10/1991, lần đầu tiên hắn đã phải đứng trước vành móng ngựa về tội “trộm cắp tài sản XHCN” và bị TAND quận Đống Đa, TP Hà Nội tuyên xử 12 tháng tù. Nhưng sau đó vừa ra tù được ít ngày thì Minh “rồng” lại tiếp tục phạm tội trộm cắp tài sản của công dân. Đến ngày 22/6/1994, TAND TP.Hà Nội lại tuyên phạt hắn 42 tháng tù giam.

     Trong thời gian thi hành bản án này tại Trại cải tạo Ngọc Lý, tỉnh Hà Bắc (cũ), ngày 5/10/1995, lợi dụng sơ hở của cán bộ trại cải tạo, trong lúc lao động, Minh “rồng” đã bỏ trốn khỏi trại giam, tiếp tục gây ra hàng loạt vụ trộm cắp, cướp giật trên địa bàn thủ đô.

    Đến khoảng tháng 12/1995, trong lúc lang thang, Minh phát hiện một căn nhà ở khu tập thể Thành Công chủ nhà đi vắng, có nhiều tài sản. Lập tức, hắn đột nhập vào bên trong lấy 3 chiếc áo da và lần lượt dắt 2 chiếc xe máy. Sau đó, Minh thuê người chở thẳng lên thẳng biên giới thuộc tỉnh Lạng Sơn bán cho một người không quen biết lấy 1.500 USD. 

    Ngày 9/12/1995, trong khi Minh đang sử dụng chiếc xe Win 100 mà hắn trộm cắp được thì bị phát hiện, bắt giữ. Kết cục, tại bản án hình sự sơ thẩm số 811/HSST ngày 19/8/1996, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Trần Quang Minh 2 năm tù về tội “trốn khỏi nơi giam giữ” và 12 năm tù về tội “trộm cắp tài sản công dân”, tổng hợp hình phạt chung là 14 năm tù.

    Trần Quang Minh tức Minh "rồng".

    Trần Quang Minh tức Minh "rồng".

    Tính đến ngày trốn trại, Minh còn nợ bản án cũ 18 tháng 16 ngày, vì vậy TAND TP.Hà Nội buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt của 2 bản án là 15 năm, 6 tháng 16 ngày tù, thời hạn tính từ ngày 9/12/1995; buộc hắn phải bồi thường cho người bị hại số tiền 41 triệu đồng. 

    Thi hành bản án này, Trần Quang Minh lại tiếp tục những ngày thụ án tại Trại cải tạo Thanh Hóa. Tại đây, y làm quen và kết bạn Linh “cu”, kẻ đang chấp hành hình phạt tù chung thân. Chỉ trong thời gian ngắn, Linh “cu” và Minh “rồng” đã trở nên thân thiết và khá hiểu nhau. Cả 2 đã cùng lên kế hoạch trốn trại và “nằm yên” thời cơ đến.

    Trại giam T5 Thanh Hóa, trưa 14/9/1998, một trận giông lớn đột ngột nổi lên, trời đất tối sầm. Mưa xối xả. Phạm nhân đang lao động sản xuất tại khu sản xuất của trại ào về lán nghỉ. Lúc này, các cán bộ quản giáo cũng đội mưa tiến hành điểm danh từng phạm nhân. Nhận thấy “thời cơ” đã đến, lợi dụng cơn mưa giông, hai tên tội phạm khét tiếng nguy hiểm Linh “cu” và Minh “rồng đã bỏ trốn. Hai đối tượng băng qua khu vực được trại giam canh gác cẩn mật.

    Thoát khỏi trại, Linh “cu” và Minh “rồng” chạy thục mạng hết con đường làng rồi ra đường cái lớn. Sau đó, 2 đối tượng này đã đi xe ôm về thị xã Thanh Hóa rồi tiếp tục đi nhờ một xe tải về Hà Nội.  Tới Gia Lâm, 2 tên vào một nhà hàng ở đó qua đêm, sáng hôm sau đi tiếp sang Bắc Ninh. Tại đây, việc đầu tiên Linh “cu” và Minh “rồng” nghĩ tới thứ cần phải có trên hành trình trốn trạy là vũ khí.

    Nghĩ là làm, từ Bắc Ninh, Linh “cu” và Minh “rồng” ngược lên Lạng Sơn, tới biên giới Việt Trung tìm mua bằng được 1 khẩu AK và 1 khẩu K54 với 10 viên đạn, giá 8 triệu đồng. Số tiền có được từ các vụ cướp trên đường 2 đối tượng trốn chạy.

    Sau khi có súng, ngày 12/10/1998, 2 tên ra thẳng Quảng Ninh, vào một nhà hàng ở chân núi TP.Hạ Long. Tại đây chúng gặp Vũ Thị Kim Xuyến, (SN 1983, ở An Lưu, Kinh Môn, Hải Dương) và Bùi Thị Mỹ, (1979, cùng quê với Xuyến).  Hôm sau, cả bọn kéo về thị trấn An Lưu, Kinh Môn và Xuyến đưa chúng đến một ngôi nhà bỏ hoang trong nghĩa địa gần kênh Hạ để ẩn náu…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giang-ho-at-cang-ky-7-lo-dien-minh-rong-cap-bai-trung-voi-linh-cu-a421137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan