+Aa-
    Zalo

    Youtuber người Hàn Quốc nhận lại tài sản bị mất, viết thư cảm ơn công an

    (ĐS&PL) - Youtuber người Hàn Quốc bị rơi balo bên trong có giấy tờ tùy thân quan trọng. Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) đã tìm lại và trao trả tài sản cho người này.

    Tin tức ban đầu trên cổng thông tin Công an tỉnh Bắc Giang, vào khoảng 14h ngày 7/6/, Công an huyện Sơn Động nhận được báo cáo của Công an xã An Bá về việc phát hiện một du khách người nước ngoài trên đường di chuyển qua địa bàn huyện Sơn Động bị rơi tài sản là một ba lô bên trong có một số tài sản và giấy tờ tuỳ thân rất quan trọng liên quan đến việc xuất nhập cảnh trên lãnh thổ Việt Nam đề nghị truy tìm hỗ trợ du khách.

    Sau khi tiếp nhận báo cáo trên, lãnh đạo Công an huyện Sơn động đã nhanh chóng chỉ đạo Đội An ninh chủ trì phối hợp với các đội nghiệp vụ và Công an xã An Bá thu thập thông tin tài liệu xác minh truy tìm tài sản cho du khách.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ vận động quần chúng trên không gian mạng, trong thời gian 3 giờ sau Công an huyện đã xác định: Du khách người nước ngoài là ông OH YEONWOO (SN 1989, mang quốc tịch Hàn Quốc), là một Youtuber chuyên nghiệp nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 8/5 với mục đích du lịch khám phá những danh lam thắng cảnh đẹp để làm video đăng tải lên Youtube.

    Ngày 7/6, ông YEONWOO di chuyển một mình bằng xe mô tô BKS: 34B3-656.99 từ Quảng Ninh theo QL 279 đi qua địa phận huyện Sơn Động, do bất cẩn đã bị rơi một ba lô bên trong có: 1.770.000 đồng; 1 hộ chiếu; 1 thị thực; 1 giấy đăng kí xe; 1 bằng lái xe quốc tế và nhiều giấy tờ cá nhân khác.

    Nhận được tài sản, anh YEONWOO gửi thư cảm ơn đến Công an huyện Sơn Động. (Ảnh: Công an)

    Nhận được tài sản, anh YEONWOO gửi thư cảm ơn đến Công an huyện Sơn Động. (Ảnh: Công an)

    Quá trình truy tìm, đến 16h cùng ngày Công an huyện Sơn Động đã xác định được người nhặt được tài sản của du khách là anh Hà Văn Hồng (SN 1992, ở thôn Thanh Văn 1, xã Tân Hoa, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

    Công an huyện Sơn Động đã đến gia đình làm việc và được anh Hồng bàn giao lại cho lực lượng làm nhiệm vụ, sau đó Công an huyện đã làm thủ tục trao trả cho ông YEONWOO.

    Sau khi nhận được tài sản ông YEONWOO đã rất vui mừng, xúc động và viết thư cảm ơn, cảm phục trước tinh thần và trách nhiệm của lực lượng Công an huyện Sơn Động, Công an tỉnh Bắc Giang nói riêng và Công an nhân dân Việt Nam nói chung, chỉ trong thời gian ngắn đã tìm lại được tài sản cho du khách. Đặc biệt là những giấy tờ quan trọng liên quan đến quá trình xuất nhập cảnh, ông YEONWOO dự định về nước ngày trong ngày hôm sau, 8/6.

    Sau khi nhận được tài sản, ông YEONWOO đã rất vui mừng, xúc động và viết thư cảm ơn trước tinh thần và trách nhiệm của lực lượng Công an huyện Sơn Động và Công an tỉnh Bắc Giang.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/youtuber-nguoi-han-quoc-nhan-lai-tai-san-bi-mat-viet-thu-cam-on-cong-an-a432592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan