+Aa-
    Zalo

    YouTube bổ sung thêm nhiều công cụ mới vào Shorts để cạnh tranh với TikTok

    (ĐS&PL) - Bên cạnh các công cụ mới dành cho người sáng tạo nội dung Shorts, YouTube cũng đang thử nghiệm trải nghiệm trực tiếp theo chiều dọc ưu tiên thiết bị di động cho người xem.

    YouTube đã phát hành một số công cụ tạo video ngắn, chẳng hạn như những công cụ cung cấp cho người dùng khả năng phối lại hầu hết các video và thêm thuyết minh, kể từ khi công cụ này được tung ra nhằm nỗ lực biến YouTube trở thành đối thủ thực sự hơn của TikTok. Giờ đây, nền tảng lưu trữ video đang trong quá trình mở rộng kho công cụ sáng tạo hơn nữa.

    Theo đó, tính năng bổ sung đầu tiên là Collab video (ghép video), cho phép người dùng quay video dạng ngắn ở định dạng chia đôi màn hình với các video ngắn hoặc clip thông thường khác.

    youtube bo sung them nhieu cong cu moi vao shorts de canh tranh voi tiktok dspl 1
    YouTube đang thêm các công cụ mới dành cho người sáng tạo nội dung video ngắn nhằm cạnh tranh với TikTok.

    Tất cả những gì người dùng phải làm để tạo video ghép từ một nội dung ngắn hoặc YouTube đủ điều kiện là nhấn remix rồi chọn định dạng mới. Tất nhiên, TikTok từ lâu đã có hiệu ứng chia đôi màn hình cho phép mọi người chia màn hình thành nhiều khung hình nhưng một công cụ cụ thể sẽ vẫn khiến cho việc trải nghiệm trở nên thú vị hơn nhiều. Collab của YouTube sẽ đến tay người dùng trong những tuần tới để thách thức phiên bản của TikTok. Người dùng iOS sẽ nhận được định dạng đầu tiên, sau đó mới đến người dùng Android.

    Nền tảng này cũng đang bổ sung một công cụ cho phép người dùng nhanh chóng xây dựng và phối lại các video ngắn hiện có. Họ chỉ cần nhấn vào nút Phối lại (remix) và chọn "use sound" (sử dụng âm thanh) trong trình phát Shorts để tự động hiển thị âm thanh và hiệu ứng được sử dụng trong clip mà họ vừa xem. Sau đó, người dùng có thể áp dụng cả âm thanh và hiệu ứng cho bài đăng của riêng họ.

    Ngoài ra, YouTube sẽ bắt đầu thử nghiệm một công cụ bố cục lại mới trong vài tuần tới, được thiết kế để đơn giản hóa việc chuyển đổi video ngang thành video ngắn dọc. Công cụ này sẽ cung cấp cho người sáng tạo cách điều chỉnh bố cục, thu phóng và cắt phân đoạn họ muốn sử dụng sau khi họ đã chọn video để phối lại, giúp họ dễ dàng chia sẻ lại cảnh quay cũ ở định dạng mới. Họ cũng có thể chọn sử dụng hiệu ứng chia đôi màn hình mới cho video mà họ đang sắp xếp lại.

    Bên cạnh các công cụ dành cho người sáng tạo mới này, YouTube cũng đang thử nghiệm trải nghiệm phát trực tiếp theo chiều dọc ưu tiên thiết bị di động mới cho người xem. Với trải nghiệm mới này, khán giả sẽ có thể xem bản xem trước của các video trực tiếp theo chiều dọc trong nguồn cấp dữ liệu Shorts và nếu nhấn để mở rộng, họ sẽ thấy một nguồn cấp dữ liệu có thể cuộn chứa nhiều video trực tiếp hơn.

    YouTube hy vọng điều này có thể tăng khả năng khám phá cho người sáng tạo và gọi đây là cơ hội tuyệt vời để kiếm tiền cho những người mới tham gia Chương trình đối tác của họ. Trải nghiệm ưu tiên thiết bị di động mới sẽ tiếp cận ngày càng nhiều người xem hơn trong những tháng tới.

    Anh Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/youtube-bo-sung-them-nhieu-cong-cu-moi-vao-shorts-de-canh-tranh-voi-tiktok-a585512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhà máy Hanseoul - Độc quyền chuyển giao công nghệ Hàn Quốc tại Việt Nam

    Nhà máy Hanseoul - Độc quyền chuyển giao công nghệ Hàn Quốc tại Việt Nam

    Hàn Quốc là một trong những quốc gia đi đầu trên Thế Giới về nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm chăm sóc sức khỏe con người. Chính vì vậy, với mong muốn chăm sóc sức khỏe Việt ngày một dễ dàng và hiệu quả hơn, Hanseoul luôn tìm tòi và phấn đấu không ngừng nghỉ mỗi ngày để đem đến những kiến thức chăm sóc hữu ích, những công thức sản phẩm làm đẹp tốt nhất hiện nay.