+Aa-
    Zalo

    “Yêu râu xanh” hại “cô láng giềng” sa lưới sau 15 năm trốn nã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi thực hiện hành vi đồi bại với cô láng giềng, Đỗ Ngọc Mến đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    (ĐSPL) - Sau khi thực hiện hành vi đồi bại với cô láng giềng, "yêu râu xanh" Đỗ Ngọc Mến đã bỏ trốn khỏi địa phương.
    15 năm trôi qua, Mến những tưởng sự việc đã chìm vào quên lãng, nhưng ngày 19/8, kẻ trốn nã đã bị phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đồng Tháp bắt giữ tại TP.HCM. Trong suốt thời gian trốn nã, Mến đã kịp yên bề gia thất.
    Chân dung đối tượng truy nã đặc biệt
    Đỗ Văn Mến (SN 1982, ngụ ấp Hưng Lợi Đông, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) là con trai thứ ba trong gia đình. Mến sống với cha là ông Đỗ Văn Minh và mẹ kế là bà Nguyễn Thị Sáu (SN 1954). Trước khi về sống với ông Minh, bà Sáu cũng đã có 5 con với người chồng trước.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, anh Nguyễn Thanh Lâm (SN 1972, con trai út của bà Sáu) cho biết: “Mẹ tôi về sống và cha dượng tôi lúc bà đã lớn tuổi. Lúc đó, tôi cũng đã 26, các anh chị em khác đều đã có riêng. Riêng ông Minh cũng có 3 người con riêng là Mến và hai người con gái”.
    Bắt gọn “yêu râu xanh” hại “cô láng giềng” sau 15 năm trốn nã

    "Yêu râu xanh" Đỗ Văn Mến tại cơ quan công an. 

    Cả gia đình sống chủ yếu bằng nghề buôn bán gạo trên sông nên thường xuyên vắng nhà. Tuy là mẹ kế nhưng tình cảm giữa Mến và các chị đối với bà Sáu khá tốt. “Trong thời gian gia đình bà Sáu sống ở đây, tôi chưa từng nghe họ cãi cọ hay lớn tiếng với nhau”, chị Hồng (SN 1975, hàng xóm của Mến) cho biết. Gia đình khó khăn nên Mến phải bỏ học nửa chừng nhưng hắn lại không chịu lao động phụ giúp gia đình, mà chỉ suốt ngày ăn chơi lêu lổng, tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, cờ bạc. "Có lẽ do cha mẹ Mến thường xuyên vắng nhà nên Mến hư hỏng”, ông Trương Khoa Nam (Trưởng ấp Hưng Lợi Đông) nhận xét.
    Năm 1999, Mến sang nhà hàng xóm chơi. Thấy trong nhà không có ai, Mến đã cưỡng hiếp chị Phạm Thị Mỹ L. (SN 1991). Sau khi bị Mến hiếp dâm, chị L. về nhà nói cho mẹ là bà Phạm Thị M. (SN 1950) biết nên bà M. đến trình báo công an. Vì sợ cảnh tù tội nên ngay trong đêm đó, Mến đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hơn 15 năm qua, Mến sống chui lủi với thân phận là một tên tội phạm bị truy nã, chưa một lần dám về lại quê hương.
    Nạn nhân vẫn chưa thể lấy chồng
    Anh Lâm kể: “Sự việc đã diễn ra quá lâu nên tôi cũng không còn nhớ rõ. Tôi chỉ nhớ mang máng rằng, lúc đó mẹ tôi có qua nhà bà M. để xin lỗi và hứa sẽ bồi thường thiệt hại cho L.. Khi đó, gia đình bà M. cũng đồng ý làm đơn bãi nại, vì tình cảm của hai gia đình cũng khá thân thiết. Nghĩ lại tôi thấy rất tiếc cho Mến, vì trẻ người non dạ nên đã gây ra tội lỗi. Thêm nữa việc trốn tránh cũng không giúp ích được gì, vì trước sau Mến cũng phải bị bắt và đền tội”.
    Theo lời kể của anh Lâm thì mặc dù biết gia đình bà M. đã đồng ý bãi nại, nhưng Mến vẫn sợ không thoát tội nên quyết định bỏ trốn. Sau khi Mến bỏ trốn, khoảng 4 năm sau, cha mẹ Mến cũng bỏ đi. Anh Lâm cho biết: “Tôi cũng không biết khi lên TP.HCM sống, mẹ tôi có gặp Mến hay không. Nhưng từ đó đến nay mẹ và cha dượng tôi rất ít về đây. Có nhiều lần tôi có gọi điện thoại hỏi thăm nói với mẹ tôi khuyên Mến ra đầu thú, nhưng bà chỉ ậm ừ rồi thôi”.
    Được biết, Mến lên TP.HCM sinh sống và có vợ con trên đó. Từ khi bỏ trốn đến nay, hắn chưa một lần về lại quê hương. Ông Trương Khoa Nam cho biết: “Mặc dù sự việc xảy ra đã lâu, nhưng tôi vẫn còn nhớ khá rõ khi đó Mến khoảng 15 hay 16 tuổi gì đó. Nhà Mến và nhà nạn nhân ở ngay cạnh nhau. Mến là một đối tượng bất hảo ở địa phương. Ngoài việc rượu chè, Mến còn cờ bạc, đề đóm. Cha mẹ Mến cũng từng làm thầu đề của xóm này. Tôi nghe người ta đồn rằng do người ta trúng đề nhiều quá nên bà Sáu cùng chồng phải bỏ trốn lên Sài Gòn”.
    Một người dân sống gần đó cho biết: “Vụ việc lúc đó làm xôn xao dư luận địa phương một thời gian dài. Việc Mến hiếp dâm rồi bỏ trốn làm nhiều người dân ở đây rất bức xúc. Đến bây giờ nạn nhân của Mến vẫn chưa lập gia đình. Có lẽ L. vẫn còn ám ảnh về ký ức kinh hoàng đó. Hôm trước tôi nghe đài mới hay tin Mến bị bắt. Đó cũng là điều tốt, vì đã đến lúc Mến phải chịu sự trừng trị của pháp luật”.
    Ngày 20/8, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Sau khi bắt được đối tượng mang truy nã đặc biệt Đỗ Văn Mến, đến sáng 20/8, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm tỉnh Đồng Tháp đã bàn giao đối tượng cho Công an huyện Lấp Vò để điều tra và xử lý theo thẩm quyền”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-rau-xanh-hai-co-lang-gieng-sa-luoi-sau-15-nam-tron-na-a47945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan