+Aa-
    Zalo

    "Yêu" quá nhiều liệu có gây hại tới chức năng thận?

    (ĐS&PL) - Theo các chuyên gia, mỗi cặp vợ chồng nên lựa chọn tần suất quan hệ sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe, hoàn cảnh.

    Báo VTC News dẫn lời bác sĩ Nguyễn Trọng Hoàng Hiệp, chuyên khoa nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, quan hệ tình dục nhiều không ảnh hưởng tới chức năng thận. Do quá trình sinh lý của phóng tinh phụ thuộc vào hoạt động của hệ sinh dục trong khi thận thuộc hệ tiết niệu.

    Vai trò của thận là sản xuất và bài tiết nước tiểu, giúp loại bỏ các chất độc trong máu hoàn toàn không liên quan tới quá trình xuất tinh của nam giới. Vì vậy, quan hệ tình dục ít hay nhiều không ảnh hưởng tới chức năng của thận.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe chung. Quan hệ tình dục cũng giống như tập thể dục thể thao, lạm dụng sẽ khiến cơ thể luôn mệt mỏi.

    Hiện chưa có nghiên cứu tần suất hoạt động của người Việt Nam. Tuy nhiên, theo các tác giả nước ngoài, tần suất hoạt động tình dục nam từ 0 đến 20 lần một tuần và giảm dần theo tuổi.

    Liên quan đến vấn đề này, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Vinmec, nếu đang có các biểu hiện rối loạn chức năng sinh lý, kiệt sức, đau đớn khi quan hệ, v.v. thì cần điều tiết lại tần suất quan hệ vì có thể bạn đang quan hệ tình dục quá nhiều.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Đối với nữ giới, quan hệ tình dục quá nhiều có thể gây khô âm đạo do chất nhờn âm đạo tiết ra không đủ sau nhiều lần quan hệ tình dục liên tục. Điều này gây cảm giác đau đớn khi thâm nhập vào sâu và khó đạt cực khoái khi quan hệ.

    Do đó, khi cảm thấy đau đớn trong lúc quan hệ thì nên ngừng quan hệ một thời gian để âm đạo được nghỉ ngơi, tránh gây sưng đau, rách âm đạo, lâu ngày có thể gây viêm âm đạo và các bệnh lý phụ khoa khác.

    Quan hệ tình dục quá nhiều kết hợp với vệ sinh không sạch sẽ trước và sau quan hệ có thể phá vỡ sự cân bằng độ pH tự nhiên của âm đạo, làm tăng nguy cơ gây nên các bệnh lý phụ khoa.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Còn với nam giới, quan hệ tình dục quá nhiều có thể gây kiệt sức và mệt mỏi, lâu ngày có thể ảnh hưởng đến hệ tim mạch, chức năng thận, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, và nhiều bệnh lý khác.

    Ngoài ra, việc quan hệ với tần suất cao có thể gây ra tình trạng giảm ham muốn tình dục. Mức độ thoả mãn sẽ ngày càng ít đi trong những lần quan hệ về sau, nếu kéo dài có thể khiến cả hai ít ham muốn nhau hơn, dần dần có thể chuyển sang trạng thái thờ ơ, lãnh cảm với tình dục.

    Hiện không có con số chính xác về tần suất quan hệ vì nó phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau như tuổi tác, tình trạng sức khoẻ của mỗi người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/yeu-qua-nhieu-lieu-co-gay-hai-toi-chuc-nang-than-a413856.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan