+Aa-
    Zalo

    Yên Bái: Bốn người trong gia đình bỏng nặng do nổ bình gas

    (ĐS&PL) - Trong quá trình nấu ăn, do bất cẩn không khóa chốt khiến bình gas bị hở. Khi gia đình đun bếp gần đó đã bén lửa và nổ khí gas khiến 4 thành viên bị bỏng nặng.

    Theo thông tin từ Báo Tiền Phong, ngày 21/5 lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết trên địa bàn mới xảy ra vụ rò rỉ dẫn đến nổ khí bình gas, lửa cháy lan khiến 4 người trong một gia đình ở huyện Mù Cang Chải bị bỏng nặng phải vào viện cấp cứu. Trong đó, một cháu gái 7 tuổi bị nặng phải chuyển tuyến lên Bệnh viện Bỏng Quốc gia điều trị.

    Ông Giàng A Dình - Chủ tịch UBND xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải - cho biết trưa 17/5, gia đình ông Lù A Chơ (SN 1969, ở bản Khao Mang, xã Khao Mang) làm cơm để lo đám hiếu. Do bất cẩn quên khóa chốt an toàn khiến bình gas bị hở, bén lửa sang bếp ăn gần đó khiến nổ khí bình gas.

    Bốn người trong gia đình bỏng nặng do nổ bình gas. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Bốn người trong gia đình bỏng nặng do nổ bình gas. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Các nạn nhân được xác định là ông Lù A Chơ, bà Giàng Thị Của (sinh năm 1973), anh Phàng A Tỉnh (sinh năm 1998) và cháu Lù Thị P. (sinh năm 2017).

     Ngay sau vụ việc xảy ra, gia đình đã đưa những người bị bỏng đến Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải.

    Báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, theo BSCKI Nguyễn Anh Tú – Khoa chấn thương chỉnh hình, BVĐK Khu vực Nghĩa Lộ, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân trong trạng thái đã được băng kín các vị trí bỏng, 1 bệnh nhân còn tỉnh, 2 người không mở được mắt, sưng nề nhiều vùng mặt, các vết bỏng sưng nề nhiều, đau nhiều. Các bác sĩ đã tiếp tục vệ sinh, băng lại các vết thương, sau đó điều trị tích cực cho 4 bệnh nhân.

    Hiện, sức khỏe của 4 bệnh nhân đều có chuyển biến, 3 bệnh nhân đã tỉnh táo, ăn uống được. Riêng bệnh nhi bị nặng hơn nên sẽ được chuyển lên Viện bỏng Quốc Gia.

    BSCKI Nguyễn Anh Tú khuyến cáo, khi không may gặp tai nạn như nổ bình ga, các bệnh nhân cần được đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị. Tuyệt đối không chữa theo các mẹo dân gian, không có cơ sở khoa học để tránh biến chứng đáng tiếc.

    Bé trai 7 tuổi bị nặng hơn nên sẽ được chuyển lên Viện bỏng Quốc Gia. Ảnh: TTXVN.

    Bé trai 7 tuổi bị nặng hơn nên sẽ được chuyển lên Viện bỏng Quốc Gia. Ảnh: TTXVN.

    "Để đảm bảo an toàn, các gia đình cần thận trọng khi sử dụng thiết bị có nguy cơ cháy nổ và gây bỏng như đồ điện, bếp gas. Nên đặt bình gas ở chỗ thoáng. Nếu phát hiện bình ga bị rò rỉ khí cần xử lý đúng cách: ngay lập tức khóa van bình gas; Khi đã ngửi thấy mùi gas rồi thì tuyệt đối không bật tắt các thiết bị điện, không sử dụng bật lửa, điện thoại di động, không gạt cầu dao đóng mạch điện; Mở tất cả các cánh cửa để bay bớt hơi gas…", BSCKI Nguyễn Anh Tú thông tin.

    Theo lãnh đạo xã Khao Mang, gia đình cháu Phềnh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân cháu bị khuyết tật, hiện không có chi phí điều trị, địa phương đang kêu gọi, vận động các mạnh thường quân và nhân dân hỗ trợ kinh phí cho các bệnh nhân bị bỏng trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/yen-bai-bon-nguoi-trong-gia-inh-bong-nang-do-no-binh-gas-a425540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan