+Aa-
    Zalo

    Y án cho kẻ hiếp dâm bé gái không thành rồi ra tay sát hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi hiếp dâm bé gái 12 tuổi nhưng bất thành, để che giấu hành vi phạm tội của mình, Bình đã ra tay sát hại nạn nhân.

    (ĐSPL) - Sau khi hiếp dâm bé gái 12 tuổi nhưng bất thành, để che giấu hành vi phạm tội của mình, Bình đã ra tay sát hại nạn nhân.
    Sáng 17/11, TAND tối cáo tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ án giết người của bị cáo Trần Văn Bình (SN 1999), trú tại thôn 1, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).
    Theo đó, nạn nhân bị hại là bé Lê Thị Q. (SN 2002), trú tại thôn 1, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch. Bình giết hại nạn nhân do lo sợ Q. mách mẹ về hành vi đòi hiếp dâm của y.
    Trước đó, tại phiên tòa hình sự sơ thẩm vào ngày 27/8/2014, bị cáo Trần Văn Bình đã bị TAND tỉnh Quảng Bình xét xử về tội Giết người. Tuy nhiên, sau phiên tòa này, gia đình bị hại cho rằng bản án quá nhẹ với hành vi mà Bình đã gây ra. Đồng thời, mẹ bị hại quả quyết, nhiều tình tiết đã không được tòa sơ thẩm làm rõ khi bỏ sót hành vi hiếp dâm không đạt của Bình. Do vậy, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo yêu cầu tòa xử phúc thẩm, cùng lúc đó, gia đình bị cáo Bình cũng làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt.
    Theo bản cáo trạng, vào khoảng 9h ngày 9/2/2014, Trần Văn Bình đến khu vực phía Bắc đường Hồ Chí Minh, gần khu vực sân bay Khe Gát, thôn 1, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch để chăn bò. Tại đây, Bình ngồi uống một lon bia mang sẵn trong người. Đến khoảng 15h cùng ngày, Bình thấy cháu Lê Thị Q., ở gần nhà Bình đi xe đạp đến. Khi Q. đang đứng ở khu nhà cũ của công nhân làm đường Hồ Chí Minh, Bình đi đến sau lưng và dùng hai tay ôm lấy Q. đòi thực hiện hành vi đồi bại. Bị ôm bất ngờ, Q. chống trả quyết liệt, nhưng sau đó bị Bình quật ngã xuống đất và sờ soạng lên người.
    Y án cho kẻ hiếp dâm bé gái không thành rồi ra tay sát hại
    Bị cáo Trần Văn Bình tại tòa
    Quá hoảng sợ, Q. dọa sẽ mách mẹ về hành vi này của Bình. Trước hành động phản ứng quyết liệt của nạn nhân, Bình lo sợ nên đã cầm một hòn đá đánh vào đầu Q. Sau đó, hắn lấy xe đạp của nạn nhân đem giấu dưới cống thoát nước trên đường Hồ Chí Minh rồi lùa bò về nhà xem như không có chuyện gì xảy ra.
    Đến khoảng 18h cùng ngày, mẹ Q. không thấy con về nên hốt hoảng nhờ hàng xóm tổ chức tìm kiếm. Đến 19h40 cùng ngày, mọi người phát hiện cháu Q. đã tử vong. Cơ quan công an nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc. Sau một tuần điều tra, truy xét, lực lượng công an đã bắt giữ Bình khi đang trốn tại địa phương.
    Tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư của bị hại Lê Thị Q. cho rằng, không thể lấy chứng nhận về hạn chế khả năng thực hiện hành vi do chậm phát triển tâm thần để biện minh hành vi phạm tội của một người. Tại thời điểm phạm tội, bị cáo Bình rất minh mẫn và hoàn toàn nhận thức được hành vi của mình. Từ chỗ hiếp dâm không được vì bị chống cự quyết liệt, bị cáo Bình quyết tâm giết cháu Q. để che giấu hành vi của hắn. Khi giết cháu Q., bị cáo đã dùng từ đá nhỏ đến đá to và đập nhiều lần cho đến khi nạn nhân chết. Sau đó, bị cáo còn biết vác xe đạp của nạn nhân đem giấu dưới cống thoát nước.
    Xét các tình tiết trên cho thấy, lúc phạm tội bị cáo Bình hoàn toàn tỉnh táo, đầy khôn ngoan, đủ để nhận thức được hành vi của mình. Tuy nhiên, lập luận này của luật sư không được tòa chấp nhận.
    Cũng giống như phiên tòa sơ thẩm, tại phiên phúc thẩm, bị cáo Bình đã tỉnh táo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do bị cáo chưa đủ 16 tuổi và qua quá trình điều tra, thu thập chứng cứ thấy Trần Văn Bình là đối tượng thuộc diện được hưởng trợ cấp xã hội vì bị hạn chế về nhận thức và điều khiển hành vi (Trần Văn Bình bị chậm phát triển tâm thần mức độ trung bình (F71), theo kết quả giám định pháp y, tâm thần) nên HĐXX đã tuyên phạt Trần Văn Bình 10 năm tù giam (giữ nguyên mức án đã tuyên tại phiên tòa sơ thẩm) về tội Giết người.
    Ngoài ra, tòa còn buộc gia đình bị cáo phải bồi thường hơn 129 triệu đồng cho gia đình bị hại. Về đơn kháng cáo với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt của gia đình bị cáo Bình, tòa phúc thẩm đã bác bỏ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-an-cho-ke-hiep-dam-be-gai-khong-thanh-roi-ra-tay-sat-hai-a69589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan