+Aa-
    Zalo

    Xyanua "tiếp tay" âm mưu tàn độc của kẻ thủ ác (Kỳ 6): Con trai bại liệt đầu độc cha

    (ĐS&PL) - Khi cha ruột và người hàng xóm ngồi uống rượu độc, Nghĩa thản nhiên ngồi gần chứng kiến 2 người lần lượt gục xuống.

    Vào năm 2017, trên địa bàn Trà Vinh xảy ra vụ đầu độc Xyanua chấn động, khiến 2 người tử vong. Chỉ vì mâu thuẫn gia đình, người con trai bại liệt nhẫn tâm bỏ thuốc độc xyanua vào rượu cho cha uống.

    Gục chết bên mâm cơm

    Trưa 23/11/2017, ông Thạch Văn Ch. (50 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) gọi vợ dọn cơm ra ăn. Lúc này, ông Nguyễn Thanh H, (48 tuổi, ngụ cùng địa phương) đi thăm đồng ngang qua nên ông Chí gọi vào.

    Nhà có khách, ông Ch. kêu vợ lấy hũ rượu ngâm ra rót và dọn thêm tô canh khổ qua làm mồi nhậu. Lúc nãy, Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, con trai ông Ch.) ngồi gần đó khuyên hàng xóm đừng uống rượu với cha mình. Nghĩa lo sợ, khi uống rượu vào cha lại la rầy, gây ồn ào trong nhà. Lúc này, ông H. tặc lưỡi: "Chú lỡ vào rồi, ngồi chơi với cha con chút, uống ly rượu rồi về".

    Chỉ vì mâu thuẫn gia đình, người con trai bại liệt nhẫn tâm bỏ thuốc độc vào rượu cho cha uống.

    Chỉ vì mâu thuẫn gia đình, người con trai bại liệt nhẫn tâm bỏ thuốc độc vào rượu cho cha uống.

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, ông Ch. rót ly rượu uống một nửa rồi chuyền qua người hàng xóm. Ông H. vừa uống cạn ly rượu thì thấy bạn nhậu lăn ra bất tỉnh. Ngày thường, ông H. hay nhậu với ông Ch. nên biết "tửu lượng" bạn nhậu rất khá. Nghĩ rằng bạn nhậu mệt hoặc trúng gió, ông H. cười rồi bước tới dùng tay lay bạn nhậu dậy. "Sao bữa nay nhậu kỳ vậy, mọi lần uống được lắm mà". Nói xong, ông H. cũng ngã gục xuống hiên nhà.

    Phát hiện sự việc, vợ ông Ch.. tri hô mọi người đưa 2 nạn nhân bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, ông H. và Chi. đều tử vong. Lúc này, mọi người đều cho là ông Ch. và ông H. tử vong do ngộ độc rượu.

    Ngay sau khi nhận tin báo vụ việc, cơ quan Công an tỉnh Trà Vinh đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Thời điểm này, bà Thiếp (vợ ông Ch.) cho biết, sau khi mang tô canh khổ qua lên cho chồng và hàng xóm nhậu thì bà ra phía sau chuồng bò lấy cỏ cho bò ăn. Còn Nghĩa, ngồi gần đó nhìn cha với người hàng xóm nhậu. Khoảng vài phút sau, bà tá hoả phát hiện chồng và ông H. ngã lăn ra bất tỉnh.

    Kết quả điều tra cho thấy 2 nạn nhân bị đầu độc dẫn đến tử vong, không phải do bị ngộ độc rượu.

    Bật khóc thừa nhận đầu độc cha

    Xác định đây là vụ án đầu độc khiến 2 người chết, cơ quan công an đã mời những người liên quan lên trụ sở làm việc. Lúc này, Nghĩa bật khóc và thừa nhận: "Chính cháu đã bỏ độc chất vào rượu hại chết cha ruột và người hàng xóm. Lúc đó, cháu đã có ý cản chú H. nhưng không được".

    Theo báo Dân Trí, Nghĩa thừa nhận toàn bộ hành vi giết người. Nghĩa cho biết, năm lên 17 tuổi, bản thân bị thoái hoá cột sống nhưng điều trị không khỏi. Dần dần, hai chân của Nghĩa bị teo tóp, việc đi lại trở nên khó khăn.

    Thuốc độc xyanua được Nghĩa mua với giá 3,8 triệu đồng

    Thuốc độc xyanua được Nghĩa mua với giá 3,8 triệu đồng

    Sau đó, người cha than tốn quá nhiều tiền điều trị bệnh cho Nghĩa nên hai cha con không hoà thuận. Ngoài ra, người cha còn có ý định gả hai em gái sinh đôi của Nghĩa ra nước ngoài. Trong khi đó, một trong hai em gái đã có người yêu và dự định tổ chức đám cưới.

    Qua tìm hiểu trên mạng internet thấy có loại thuốc độc xyanua giá 3,8 triệu nên Nghĩa đặt mua. Để thực hiện ý đồ, Nghĩa nói dối mẹ đó là loại thuốc có thể chữa khỏi bệnh bại liệt. Ngày 22/11/2017, khi thuốc được chuyển về, Nghĩa nhờ mẹ đi lấy thuốc mang về.

    Về đến nhà, Nghĩa vẫn nói dối là thuốc chữa khỏi bệnh. Khi đó, ông Ch. la rầy con và có ý định nếu con trai uống thuốc mà không hết bệnh thì sẽ đánh. Cũng trong ngày 22/11/2017, Nghĩa dự định đầu độc cha nhưng không thực hiện vì nhà đông người.

    Đến sáng hôm sau, gia đình đi vắng, nghi phạm đã bỏ chất độc vào bình rượu. Trong lúc cha và ông H. uống rượu, Nghĩa ngồi gần đó chứng kiến toàn bộ sự việc.

    Ngày 4/12/2017, Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Thạch Văn Nghĩa về tội giết người.

    Mâu thuẫn gia đình, tranh chấp tài sản, ghen tuông, hay đơn giản chỉ là những bất đồng nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày, đã trở thành ngòi nổ dẫn đến những hành vi man rợ, cướp đi sinh mạng của những người thân yêu. Những vụ án này không chỉ gây ra nỗi đau cho gia đình nạn nhân, mà còn là lời cảnh tỉnh cho dư luận về những mâu thuẫn tiềm ẩn trong các mối quan hệ gia đình.

    Việc thiếu giao tiếp, sự hiểu biết và lòng khoan dung có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Vụ án này không chỉ khiến dư luận bàng hoàng, mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một gia đình hạnh phúc, nơi mà tình yêu thương và sự tôn trọng lẫn nhau luôn được đặt lên hàng đầu. Qua đó, chúng ta càng phải trân trọng những giá trị gia đình và học cách giải quyết mâu thuẫn một cách ôn hòa, thay vì để cho những xung đột nhỏ nhặt leo thang thành bi kịch đau lòng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xyanua-tiep-tay-am-muu-tan-oc-cua-ke-thu-ac-ky-6-con-trai-bai-liet-au-oc-cha-a451758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan