+Aa-
    Zalo

    Xúc động phút giây cha con gặp nhau sau hơn 4 tháng thất lạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người cha đã ôm con oà khóc trong hạnh phúc khi hai cha con gặp lại nhau sau 4 tháng thất lạc và nỗ lực tìm kiếm.

    Người cha đã ôm con oà khóc trong hạnh phúc khi hai cha con gặp lại nhau sau 4 tháng thất lạc và nỗ lực tìm kiếm.

    Tổ quốc đưa tin, chiều ngày 3/7, anh Trần Thanh Lộc (ngụ quận 8, TP. HCM) vui mừng cho biết đã gặp được con trai của mình là bé Trần Hưng Quốc (8 tuổi) sau hơn 4 tháng tìm kiếm.

    Điều hạnh phúc hơn đối với người cha là đứa con thơ được chăm sóc tốt, vẫn mạnh khoẻ.

    Anh Lộc cho biết, bé Quốc được tìm thấy tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề Thiếu niên TP. HCM (quận Gò Vấp, TP. HCM). Được sự hỗ trợ và tạo điều kiện của lãnh đạo Trung tâm anh nhận lại con trong niềm hạnh phúc vỡ oà.

    Trung tâm Giáo dục dạy nghề Thiếu niên TPHCM (Trung tâm, quận Gò Vấp, TPHCM), nơi bé Quốc được chăm sóc, nuôi dưỡng suốt hơn 4 tháng qua. Ảnh: Dân trí

    Theo đại diện Trung tâm, bé Quốc được phát hiện sống lang thang tại công viên Phú Lâm (quận 6) vào đầu tháng 3/2019.

    Sau đó, bé được đưa về Công an địa phương để chăm sóc trong thời gian tìm kiếm gia đình. Tại đây cơ quan chức năng cũng cố gắng khai thác thông tin từ bé nhưng không được và công tác tìm gia đình bé cũng đi vào ngõ cụt.

    Vì vậy, bé Quốc được về nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề Thiếu niên TP. HCM từ đó cho đến nay.

    Giáo viên chủ nhiệm trực tiếp nuôi dạy bé Quốc cho biết, bé rất ngoan, thông minh và sau thời gian đầu còn bỡ ngỡ, bé đã sớm hòa nhập cuộc sống mới tại Trung tâm.

    Mới đây, qua thông tin trên báo Dân trí, một nhân viên tại Trung tâm đã biết được thông tin về việc cha của bé đang mòn mỏi đi tìm con nên đã báo cáo lãnh đạo, xác minh tại Công an phường 15, quận 8; đồng thời báo tin cho anh Lộc.

    Cuộc tương phùng giữa hai cha con anh Lộc và bé Quốc tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề Thiếu niên TP. HCM khiến nhiều người chứng kiến xúc động. Người cha đã ôm con oà khóc trong hạnh phúc khi hai cha con gặp lại nhau.

    Anh Lộc vỡ oà hạnh phúc khi nhận lại con sau hơn 4 tháng tìm kiếm. Ảnh: Dân trí

    Hiện Trung tâm đang hướng dẫn anh Lộc các thủ tục để giải quyết và tạo điều kiện tốt nhất để sớm ổn định cuộc sống của bé Quốc.

    Trước đó, vì hoàn cảnh gia đình, anh Lộc phải một mình trong cảnh “gà trống nuôi con” là bé Quốc. Đến ngày 28/2, khi trong nhà không còn tiền để chi tiêu thì anh Lộc nhận được cuộc gọi của chủ xe nhờ chở khách đi tỉnh (anh Lộc làm tài xế).

    Vừa mừng vừa lo vì sợ bỏ con không ai trông coi, anh Lộc nấu nướng đầy đủ rồi căn dặn bé Quốc ở nhà ăn, xem tivi đợi ba về. Cẩn thận hơn, anh Lộc khóa trái cửa, gởi chìa khóa cho người hàng xóm để khi có hữu sự gì thì mở cửa cho Quốc.

    Thế nhưng đến chiều tối trở về, dù cửa vẫn còn khóa nhưng lúc vào nhà, anh Lộc rụng rời khi không thấy con trai đâu. Đi kiểm tra thì anh Lộc phát hiện cửa sổ trên gác bị mở tung. Ngay trong đêm, người đàn ông này đã chạy khắp nơi để tìm con và suốt hàng trăm ngày đêm sau đó, anh không có tung tích về đứa con trai tội nghiệp của mình.

    Suốt 120 ngày, anh Lộc ròng rã đăng tin tìm con. Ảnh Dân trí

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-phut-giay-cha-con-gap-nhau-sau-hon-4-thang-that-lac-a282659.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan