+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh người mẹ liệt sĩ 93 tuổi chống gậy run rẩy lần đầu viếng mộ con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 35 năm kể từ ngày con trai hi sinh, bà Hoàng Thị Tề (Tuyên Quang) mới được đến nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên (Hà Giang) để viếng mộ con trai lần đầu.

    35 năm kể từ ngày con trai hi sinh, bà Hoàng Thị Tề (Tuyên Quang) mới được đến nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên (Hà Giang) để viếng mộ con trai lần đầu.

    Bà Hoàng Thị Tề lần đầu viếng mộ con trai hôm 26/7. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Hình ảnh bà cụ tóc bạc phơ, lưng còng, chống gậy run rẩy bên mộ liệt sĩ khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Được biết liệt sĩ Trần Văn Hanh là người con thứ 3 của bà Tề, hi sinh ngày 14/7/1984.

    Bức ảnh bà Tề viếng mộ con sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội với những bình luận xúc động, biết ơn những liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

    Chia sẻ với Tuổi Trẻ, ông Trần Đức Mạn, con trai bà Tề, cho hay gia đình ông năm nào cũng đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên và thăm nom phần mộ của liệt sĩ Trần Văn Hanh nhưng không dám cho mẹ ông đi theo vì sợ bà quá xúc động.

    Nhà bà Tề cách nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên gần 120km. Quãng đường không quá xa nhưng lại là mong mỏi cả cuộc đời của người mẹ liệt sĩ.

    Bà Tề năm nay đã 93 tuổi, lưng đã còng, tai đã nặng, đi lại phải chống gậy, con cháu thương bà nhưng lo vì quãng đường hơn 100km khiến sức khỏe bà suy kiệt.

    Đầu tháng 7 năm nay, bà Tề nói với con cháu muốn được đi viếng mộ con trai một lần. "Mẹ tôi sợ đến khi nằm xuống mãi mãi không được tới thăm con", ông Mạn kể.

    Ngàn đóa hoa tưởng nhớ liệt sĩ hi sinh ở mặt trận Vị Xuyên. Ảnh: TTXVN

    Được biết nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên (Hà Giang) được khởi công xây dựng từ năm 1990, là nơi yên nghỉ của trên 1.700 liệt sỹ. Nơi đây trở thành "ngôi nhà chung" của các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc và các liệt sỹ thuộc 32 tỉnh, thành từ Bình Trị Thiên trở ra.

    Trước đó, vào sáng 27/7, hàng ngàn cựu chiến binh, cán bộ và thân nhân các gia đình liệt sĩ đã đến dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng tại nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên (Hà Giang).

    Cách đây 35 năm, trong trận đánh chiếm lại điểm cao 1509, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (Hà Giang), gần 600 cán bộ, chiến sĩ của sư đoàn 365 đã anh dũng hi sinh. Ngày 12/7 hằng năm được chọn là ngày giỗ trận của sư đoàn 365.

    Đến nay đã 35 năm trôi qua, ở chiến trường Vị Xuyên xưa vẫn còn hàng ngàn quả bom, mìn chưa được rà phá, gần 3.000 liệt sĩ chưa tìm được hài cốt và quy tập.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-nguoi-me-liet-si-93-tuoi-chong-gay-run-ray-lan-dau-vieng-mo-con-a286539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan