+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh "cha và con" bên chiếc xe đạp cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bức hình “hai cha con” bên chiếc xe đạp cũ kỹ giữa cảnh trời mưa đã và đang thu hút được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng.

    (ĐSPL) – Bức hình “hai cha con” bên chiếc xe đạp cũ kỹ giữa cảnh trời mưa đã và đang thu hút được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng.

    Ngay khi được đăng tải, nhiều người nhận ra đây là một cảnh trong phim “Mẹ con Đậu đũa” của đạo diễn Trương Dũng. Bức hình đã để lại trong lòng cư dân mạng nhiều cảm xúc khác nhau. Ai cũng cảm kích trước tình cảm "trìu mến" mà người cha dàn cho cô con gái bé bỏng.

    Hình ảnh

    Hình ảnh người cha lau bùn lấm lem trên mặt con gái

    Bạn trẻ có nick name Minh Hòa chia sẻ: “Mình nhớ mùa mưa Bảo Lộc đất đỏ dậy lên lầy lội, hai cha con dắt xe đi bì bõm trong mưa. Đây là một hình ảnh xúc động nhất trong phim, diễn tả thật nhất cảnh gà trống nuôi con đó. Cảm ơn người đã đăng tải bức hình”.

    Còn bạn Mũ Rơm cho rằng: “Hình ảnh thật đẹp, nhìn chiếc xe đạp này nhớ ngay cảnh làng quê Việt Nam ngày xưa. Chính xác nhà mình cũng có một chiếc xe như thế này. Mình đi và ngã biết bao nhiêu lần.”

    Nhiều dân mạng, không khỏi ngỡ ngàng bởi hình ảnh vừa giản dị chân thực gẫn gũi với làng quê Việt Nam. Họ tìm thấy tuổi thơ ấm áp của mình. Nhiều độc giả còn thốt lên rằng “chiếc xe của ba đây mà”, “lâu lắm mới nhìn thấy chiếc xe này”.

    Hình ảnh
    Dân mạng cảm động trước bức hình ý nghĩa

    Bên cạnh đó, nhiều người còn liên tưởng tới nội dung phim “Mẹ con Đậu đũa”, họ nhớ tới cảnh gà trống nuôi con trong phim. Nhớ tới diễn viên Công Ninh – vai người cha tần tảo nuôi con nhỏ. “Mình thực sự rất thích phim “Mẹ con Đậu đũa” có thế mới hiểu được sự vất vả của người phụ nữ. Khi một người cha một mình nuôi con, họ sẽ thêm hiểu thêm yêu người phụ nữ đi bên cạnh mình. Hình ảnh người cha và con gái bị hỏng xe dưới trời mưa theo mình là hình ảnh đẹp nhất phim” - bạn Thùy Linh chia sẻ.

    Một số cư dân mạng còn chia sẻ, khi xem bức hình họ bỗng nhận ra hạnh phúc thật quý giá, hạnh phúc chính là chúng ta luôn hài lòng với những gì mình có. Ai đòi hỏi nhiều sẽ khó tìm thấy hạnh phúc. Ai biết nắm lấy từng khoảnh khắc sống, từng niềm vui thì hạnh phúc luôn cận kề. Như anh chàng gà trống, tuy nghèo khó, nhưng bên anh đã có đứa con xinh xắn, thông minh, thế là đủ. 

    Chương Tương

    Có thể bạn quan tâm:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-cha-va-con-ben-chiec-xe-dap-cu-a23211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan