+Aa-
    Zalo

    Xúc động chú chó nằm 10 tiếng trông thi thể đồng loại bị xe tông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một con chó đi lạc đã bị xe tông phải nhưng suốt 10 tiếng sau đó, một con chó khác đã nằm đó để trông coi thi thể nó khiến cư dân mạng xúc động nghẹn ngào.

    (ĐSPL) - Một con chó đi lạc đã bị xe tông phải nhưng suốt 10 tiếng sau đó, một con chó khác đã nằm đó để trông coi thi thể nó khiến cư dân mạng xúc động nghẹn ngào.

    Câu chuyện này hiện đang khiến dư luận mạng xôn xao và không ít người bùi ngùi xúc động về tình cảm của loài vật dành cho nhau. Theo CCTV, chiều thứ 4 tuần trước, một con chó đã bị xe đâm trên đường phố Hong Kong. Sau khi bị tai nạn, chú chó này nằm xoài trên hè phố. Cách đó vài mét, một con chó khác có tên là Hak cũng đã kiên trì nằm đó gần 10 tiếng đồng hồ để trông coi thi thể của đồng loại.



    Một cô gái sống gần đó chứng kiến câu chuyện từ đầu đến cuối. Cô cho biết ban đầu cô dự định chờ đợi cơ quan chức năng đến để chăm sóc cho con chó. Tuy nhiên chờ đợi nhiều giờ mà không thấy nên cuối cùng cô đã gọi cho một công ty chuyên lo việc chôn cất động vật đến và bỏ tiền túi ra trả chi phí dịch vụ.


    Khi nhân viên công ty đến và đặt thi thể chú chó lên xe, chú chó Hak cuối cùng cũng đứng lên và rời đi.


    Câu chuyện đăng trên page của cctv đã thu hút gần 1000 lượt chia sẻ và gần 300 bình luận cùng hàng chục ngàn lượt like. Phần lớn những bình luận bày tỏ sự cảm động của mình đối với tình cảm của hai chú chó. Một người viết: “Câu chuyện quá buồn và thương tâm. Chó rất trung thành và tốt. Mọi người có thể học hỏi được rất nhiều từ chúng”.

    Một người khác thì viết: “Chúng ta có những từ ngữ tiêu cực về con chó nhưng chúng rất thân thiện và chu đáo hơn con người. Chó giữ niềm tin với ông bà chủ hơn so với niềm tin của chúng ta giành cho người thân của mình”.

    Từ câu chuyện này, một số người cũng liên hệ đến sự vô cảm của con người trong xã hội hiện nay. Một thành viên facebook có nik là Aghaebita viết: “Đây là một bài học cho con người... Thỉnh thoảng chúng ta thấy một người bị ngã bên đường và chúng ta thản nhiên đi mà không có bất kỳ sự thương hại hoặc một sự giúp đỡ nào”.

    Một thành viên khác cũng chia sẻ quan điểm này khi kể lại câu chuyện: “Con vật xứng đáng là tốt hơn!! Gần đây tôi có đọc một tin tức trong đó một người bị xe tông và ông ta nằm trên đường quằn quại đau đớn. Trong khi đó những người xung quanh vẫn tiến hành công việc kinh doanh của họ như không có chuyện gì xảy ra và thậm chí còn không gọi xe cấp cứu. Một giờ sau đó cảnh sát đến và đưa anh ta vào bệnh viện chỉ để nhìn thấy anh ta chết”.

    Xem thêm video: 

    [mecloud]ncOOzRDZ9b[/mecloud]

    Trần Long(Theo CCTV) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-chu-cho-nam-10-tieng-trong-thi-the-dong-loai-bi-xe-tong-a118669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.