+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện kiểu leo núi mới tại Trung Quốc, du khách thoải mái ngắm cảnh mà không tốn nhiều sức lực

    (ĐS&PL) - Một công ty lữ hành ở Trung Quốc đã lắp đặt thang cuốn trên sườn núi để giúp du khách có thể ngắm cảnh mà không tốn quá nhiều sức leo núi.

    Năm ngoái, một công ty lữ hành Trung Quốc đã lắp đặt thang cuốn, được xây dựng trên núi Tianyu, huyện Chunan, phía Đông tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo công ty này, mục đích lắp đặt thang cuốn sẽ giúp khách du lịch có thể ngắm cảnh mà không tốn sức lực nào.

    Được biết, hệ thống thang cuốn ở núi Tianyu dài 350 m và được chia làm 3 phần, với chi phí xây dựng là 10 triệu NDT (tức là khoảng 1,4 triệu USD). Một lượt vé có giá 30 nhân dân tệ. Khi trải nghiệm đi thang cuốn, du khách chỉ mất 10 phút di chuyển, sau đó họ chỉ cần đi bộ 3km nữa để lên tới đỉnh núi. Nếu không dùng thang cuốn, du khách sẽ phải mất 50 phút để lên đến đỉnh.

    nguoi-trung-quoc-tranh-cai-ve-leo-nui-bang-thang-cuon---vnexpress.mp4

    Một du khách thích thú cho biết: "Tôi chẳng cần đi một bước nào để leo gần hết ngọn núi và tôi cũng chưa bỏ lỡ bất kỳ cảnh đẹp nào".

    Quản lý Xu của một công ty phát triển du lịch cho biết họ ban đầu định xây dựng cáp treo, song sau đó chuyển qua thang cuốn vì vận chuyển được nhiều người hơn và độ an toàn cũng cao hơn. "Chúng tôi chỉ muốn mang tới cho du khách lựa chọn mới", Xu nói.

    Ngoài thang cuốn ở núi Tianyu, Trung Quốc còn lắp đặt nhiều thang cuốn bên sườn núi khác. Chẳng hạn như South Sky Ladder dài 104 mét ở khu du lịch Shenxianju ở Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, được xây dựng cách đây ba năm.

    "Khu du lịch của chúng tôi có diện tích 60 km2 và nơi cao nhất là 900 mét so với mực nước biển. Hầu hết du khách đều gặp khó khăn khi đi bộ quanh khu du lịch. Ngay cả những người trẻ tuổi cũng cảm thấy kiệt sức khi leo lên ngọn núi ở đây. 

    Với mong muốn giúp chuyến đi của du khách trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, chúng tôi đã lắp đặt cả đường cáp treo và thang cuốn để mọi người có thể thoải mái tận hưởng khung cảnh thiên nhiên", bà Cố, quản lý của khu danh thắng Thần Tiên Cư, chia sẻ.

    Tuy nhiên, hệ thống thang cuốn "leo núi không tốn sức" này đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

    "Thật là ý tưởng tuyệt vời cho người già và trẻ nhỏ. Không cần tốn sức leo núi nữa, cứ đứng im ở thang cuốn thôi. Nói dễ hiểu thì các con vui, bố mẹ cũng vui", một tài khoản Weibo bày tỏ ủng hộ.

    "Tôi hoàn toàn ủng hộ thang cuốn này. Ai thích gì cứ làm nấy. Những người thích leo núi thì cứ leo, còn tôi chọn thang cuốn", một tài khoản khác viết.

    Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ra không đồng tình và chỉ trích rằng việc xây dựng thang cuốn đã làm phá hủy cảnh quan thiên nhiên và những trải nghiệm khi leo núi. Một lý do phản đối khác được đưa ra là: "Việc xây dựng thang cuốn có tác dụng gì? Tôi nghĩ làm vậy thì việc leo núi đã không còn nhiều niềm vui và ý nghĩa nữa", một cư dân mạng cho biết. Một người khác bày tỏ: "Bạn không thấy thang cuốn đã làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của ngọn núi hay sao?".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-kieu-leo-nui-moi-tai-trung-quoc-du-khach-thoai-mai-ngam-canh-ma-khong-ton-nhieu-suc-luc-a596274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan