+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 15/8/2024: Tiết lộ tổn thất của Mỹ tại Syria sau cuộc tấn công bất ngờ

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 15/8/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

    Lầu Năm Góc tiết lộ tổn thất trong cuộc tấn công ở Syria

    RT đưa tin ngày 14/8, theo tiết lộ của Lầu Năm Góc, nhiều binh sĩ Mỹ đã bị thương trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ của họ ở Đông Bắc Syria. Các báo cáo ban đầu về vụ tấn công đã không đề cập đến thương vong.

    Qua hình ảnh được chia sẻ trên mạng vào tuần trước, một chiếc máy bay không người lái có thể đã gây ra hỏa hoạn tại cơ sở ở Rimelan, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq.

    Theo thiếu tướng Không quân Patrick Ryder, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ, 8 người bị ảnh hưởng đã được điều trị “chấn thương sọ não” và hít phải khói, và 3 trong số đó đã quay trở lại làm nhiệm vụ.

    Cũng theo nguồn tin trên, Mỹ tin rằng "các lực lượng được Iran hậu thuẫn" đã tiến hành cuộc tấn công này, nhưng Lầu Năm Góc vẫn đang làm việc để xác định lực lượng dân quân cụ thể nào đứng sau.

    Căn cứ quân sự của Mỹ tại Syria vừa bị tấn công. Ảnh minh họa

    Căn cứ quân sự của Mỹ tại Syria vừa bị tấn công. Ảnh minh họa

    Các cuộc đàm phán ngừng bắn tại Gaza không đạt tiến triển

    Ngày 13/8, quan chức cấp cao Hamas Osama Hamdan tiếp tục khẳng định sẽ không theo đuổi các vòng đàm phán với những đề xuất mới do Israel đưa ra nhằm kéo dài cuộc chiến. Lực lượng này sẽ chỉ tham gia, nếu cuộc đàm phán tập trung vào việc thực hiện đề xuất ngừng bắn dựa trên các ý tưởng của Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra hồi cuối tháng 5/2024.

    Hamas đặc biệt phản đối những điều kiện của Israel đưa ra trước đó, về việc duy trì sự hiện diện quân sự lâu dài tại hai khu vực chiến lược ở Gaza, bao gồm hành lang Philadelphi, dọc theo biên giới Gaza - Ai Cập và một con đường chạy ngang qua dải Gaza, ngăn cách phía Nam và phía Bắc dải đất.

    Ông Osama Hamdan đã đưa ra bản sao một số văn bản liên quan các cuộc đàm phán trước đó. Các tài liệu này cho thấy, tại một số thời điểm, Hamas đã cố gắng bổ sung thêm các bên bảo lãnh - bao gồm Liên hợp quốc, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ - nhưng phản ứng của Israel luôn chỉ bao gồm các bên trung gian hiện tại là Mỹ, Ai Cập và Qatar.

    Tình hình Gaza vẫn căng thẳng. Ảnh minh họa

    Tình hình Gaza vẫn căng thẳng. Ảnh minh họa

    Iran tiết lộ điều kiện mấu chốt để không tấn công Israel

    Mới đây, các quan chức Iran cho biết chỉ có lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza mới có thể trì hoãn nước này trả đũa Israel vì vụ ám sát thủ lĩnh Hamas.

    Hai phía Israel và Hamas dự kiến tổ chức đàm phán liên quan đến thỏa thuận ngừng bắn - trao đổi con tin vào ngày 15/8 và theo 3 quan chức Iran nói với Reuters, chỉ có sự thành công của thỏa thuận này mới trì hoãn được hành động trả đũa của Iran.

    Trước đó, sau khi thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát ngay tại thủ đô Tehran của Iran vào cuối tháng 7, Iran đã cáo buộc trách nhiệm thuộc về Israel và thề sẽ trả đũa.

    Tuy nhiên, cho đến nay Israel vẫn không thừa nhận hoặc phủ nhận vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-15-8-2024-tiet-lo-ton-that-cua-my-tai-syria-sau-cuoc-tan-cong-bat-ngo-a456450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan