+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện 2 F0, nhiều trường ở Hải Phòng cho học sinh nghỉ khẩn cấp

    (ĐS&PL) - Phòng GD&ĐT quận Kiến An cho biết vì diễn biến dịch COVID-19 phức tạp nên học sinh toàn bộ cơ sở giáo dục trên địa bàn quận đã tạm dừng đến trường và chuyển sang trạng thái học trực tuyến.

    Sáng 8/11, trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Kiến An (TP.Hải Phòng) cho biết vì diễn biến dịch COVID-19 phức tạp nên học sinh toàn bộ cơ sở giáo dục trên địa bàn quận đã tạm dừng đến trường và chuyển sang trạng thái học trực tuyến.

    Trước đó, vào tối 7/11, 2 học sinh trường THCS Bắc Hà (phường Phù Liễn, quận Kiến An) được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

    Đây là các ca nhiễm liên quan đến ca bệnh COVID-19 ở phường Tràng Minh, quận Kiến An, từng đi Gia Lai về từ ngày 30/10.

    Tại huyện An Lão, một học sinh của trường THPT Trần Hưng Đạo cũng thành F0 do liên quan đến ca mắc ở phường Tràng Minh. Trường này cũng đã cho học sinh tạm nghỉ.

    Tại quận Hồng Bàng, trường THCS Hồng Bàng khẩn cấp thông báo cho học sinh nghỉ vì một học sinh từ trường hợp F2 nghi trở thành F0.

    xuat hien 2 f0 nhieu truong o hai phong cho hoc sinh nghi khan cap dspl 1
    Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh, giáo viên. Ảnh: Dân Trí 

    Liên quan đến tình hình dịch bệnh, Dân Trí dẫn báo cáo của UBND quận Kiến An cho hay, chỉ trong ngày 7/11, ngành y tế ghi nhận trên địa bàn có 7 ca dương tính SARS-CoV-2.

    Ngay sau khi ghi nhận các ca nhiễm, trong đêm 7/11, lực lượng chức năng đã khẩn trương tiếp tục truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan; giám sát chặt chẽ việc phong tỏa, các trường hợp cách ly y tế tại nhà. Đồng thời, hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa bảo đảm đời sống.

    Qua rà soát, tính đến tối 7/11, trên địa bàn quận có tổng cộng 118 trường hợp F1. Nhà trường yêu cầu giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện nghiêm quy định phòng dịch, cách ly tập trung với các F1.

    Sáng 8/11, Sở GD&ĐT TP.Hải Phòng đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra để kiểm tra công tác phòng dịch tại các trường học trên địa bàn huyện An Lão, quận Kiến An.

    Quận Kiến An cũng đã chỉ đạo lấy mẫu test mẫu gộp 10 cho khoảng 400 học sinh mầm non, 408 học sinh tiểu học và 308 học sinh THCS. Riêng trường THCS Bắc Hà là 623 học sinh cùng toàn bộ giáo viên bậc Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-2-f0-nhieu-truong-o-hai-phong-cho-hoc-sinh-nghi-khan-cap-a518590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan