• Hạn chế chạy xe. Sử dụng xe càng ít càng tốt trước kh? bạn đem xe đến t?ệm kính để k?ểm tra. Các rung động và chênh lệch nh?ệt độ có thể nhanh chóng b?ến các vết nứt “tí hon” loang nhanh hết toàn bộ kính lá?.
• Đừng đụng chạm vào vết nứt. Ngoà? sự sắc bén, dầu nhờn từ da tay bạn sẽ làm g?ảm h?ệu quả sửa chữa và có kh? chỉ cần chạm nhẹ cũng làm cho vết nứt rộng ra.
• Đừng có sập mạnh cửa hoặc cốp. Chân không bên trong cab?n sẽ tạo ra áp lực bất ngờ lên g?oăng kính lá?. Hãy hạ cửa sổ xuống để tránh tình trạng này.
• Sự thay đổ? nh?ệt độ có thể làm cho tình hình trở nên tồ? tệ hơn. Nếu có thể thì tránh để kính bị ẩm ướt và cũng đừng cố sưở? kính. Một trong những động thá? này sẽ kích thích các vết nứt do sự thay đổ? về nh?ệt độ g?ữa ha? mặt kính. Tránh đậu xe dướ? ánh nắng trực t?ếp vì lý do nêu trên. Nên tìm gara để đậu xe cho đến kh? bạn sửa xong.
Những vết lõm (có đường kính dướ? 3cm và không quá sâu) thì hàn kính là g?ả? pháp vừa t?ết k?ệm thờ? g?an và ch? phí, đảm bảo độ xuyên sáng, lạ? g?ữ được tấm kính nguyên bản của xe. Thông thường các thợ hàn kính sẽ dùng 1 máy khoan, đầu khoan nhỏ (to hơn đầu khoan dùng để khoan răng) khoan sâu khoản 1,5mm để ngăn không cho kính nứt t?ếp, sau đó họ dùng dụng cụ ép keo đặc b?ệt vào lỗ đã khoan, keo này thấm vào hết vết nứt trên kính, để khô mà? phẳng là xong. Mất khoản 30 phút để hàn xong và vết nứt gần như không thấy nửa, chỉ có 1 lỗ nhỏ 1 mm còn lạ? trên kính xe. G?á cả khá mềm so vớ? thay kính mớ?.
Trong trường hợp không thể “cứu chữa” được nữa, bạn nên thay ngay mớ?, đừng chần chừ. Đ?ều quan trọng nhất bạn phả? yêu cầu garage thay đúng loạ? kính được nhà sản xuất xe khuyến cáo. Có rất nh?ều loạ? kính rẻ t?ền có xuất xứ từ Trung Quốc, những loạ? kính này không có đủ độ cứng cần th?ết so vớ? kính “z?n”.