Sau kh? xảy ra sự cố đố? vớ? ch?ếc trực thăng M?-17 tạ? g?àn khoan g?àn RP 3 - Mỏ Rồng thuộc L?ên doanh dầu khí V?etsovpetro, Công ty Bay trực thăng M?ền Nam (B?nh đoàn 18-Bộ Quốc phòng) khẳng định, tổ bay đã xử lý tình huống rất tốt.
Đạ? d?ện Công ty Bay trực thăng M?ền Nam cho b?ết, ngay kh? xảy ra sự cố, tổ bay đã nhanh chóng tắt động cơ trực thăng, thông báo cho Đà? chỉ huy sân bay Vũng Tàu và lãnh đạo g?àn RP3 b?ết để tr?ển kha? công tác khắc phục sự cố.
Đà? chỉ huy sân bay Vũng Tàu cũng yêu cầu máy bay trực thăng số h?ệu VN-8420, đang hoạt động gần khu vực g?àn RP3 cơ động gấp đến đưa 3 nhân v?ên bị thương về đất l?ền đ?ều trị kịp thờ?, đồng thờ? đ?ều một tổ kỹ thuật của công ty cùng các th?ết bị ra g?àn RP3 thu thập dữ l?ệu, đ?ều tra và khắc phục hỏng hóc của ch?ếc trực thăng VN-8426.
Sau kh? được sửa chữa, ch?ếc trực thăng M?-17 VN-8426 đã được tổ lá? đ?ều kh?ển về hạ cánh an toàn xuống sân bay Vũng Tàu lúc 13h25 ngày 22/11. Sự cố đã không ảnh hưởng đến hoạt động của g?àn khoan RP3.
Trực thăng M?-17.
Sự cố l?ên quan đến ch?ếc t?n-tuc/su-k?en-hang-ngay/truc-thang-gay-canh-2-cong-nhan-v?etsovpetro-b?-thuong-nang-a10052.html">trực thăng M?-17 mang số h?ệu VN-8426 của Công ty Bay trực thăng M?ền Nam xảy ra vào khoảng 10h ngày 21/11, kh? ch?ếc trực thăng này cất cánh từ sân bay Vũng Tàu và hạ xuống g?àn khoan g?àn RP3 - Mỏ Rồng.Theo Đạ? tá V? Công Dũng, G?ám đốc Công ty Bay trực thăng M?ền Nam, nguyên nhân sự cố không l?ên quan đến yếu tố kỹ thuật. H?ện nay, các cơ quan chức năng đang tích cực đ?ều tra, xác định nguyên nhân vụ v?ệc.
Sau kh? toàn bộ hành khách ra g?àn, hành lý và hàng hóa đ? theo đã rờ? khỏ? máy bay, bất ngờ có g?ó to làm cho đầu máy bay ngóc lên, kh?ến cánh quạt đuô? của trực thăng chạm vào phần lướ? bảo h?ểm của đĩa hạ cánh.
Vụ va chạm kh?ến toàn bộ phần mềm cánh quạt đuô? bị hư hỏng, các mảnh vỡ văng ra làm cho 3 nhân v?ên sân đậu g?àn RP3 bị thương (1 ngườ? bị xây xước nhẹ, 2 ngườ? bị thương vào phần mềm), đồng thờ? làm cho một số bộ phận khác của máy bay bị hư hỏng.
Ha? công nhân bị nạn sau đó đã được đưa về đất l?ền bằng máy bay trực thăng để cấp cứu. Ch?ếc máy bay trực thăng M?-17 bị nạn vẫn nằm trên g?àn khoan RP3 để FSC khám ngh?ệm và tìm h?ểu nguyên nhân gây ta? nạn trên.
Được b?ết, trong b?ên chế của lực lượng Không quân trực thăng V?ệt Nam có khoảng 136 ch?ếc máy bay trực thăng ch?ến đấu - vận tả? đa nh?ệm M?-17.
Theo Báo Đất V?ệt