Trong lúc hạ cánh, ch?ếc trực thăng M?-17 của Công ty Bay Dịch vụ m?ền Nam đã bị gãy cánh quạt ở phần đuô?. Sự cố trên đã kh?ến ha? công nhân bị thương nặng.
Khoảng 10h ngày 21/11, trong kh? chở công nhân từ sân bay Vũng Tàu ra g?àn khoan RP 3 - Mỏ Rồng của L?ên doanh V?etsovpetro ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Do thờ? t?ết xấu, g?ó thổ? mạnh, nên kh? hạ cánh, ch?ếc trực thăng M-17 đã va phả? tấm lướ? bảo vệ sân bay trên g?àn khoan, kh?ến cánh quạt đuô? của trực thăng bị gẫy và văng trúng ha? công nhân đang làm v?ệc trên g?àn khoan.
Vụ ta? nạn đã kh?ến ha? công nhân bị thương nặng, đã được đưa vào đất l?ền để cấp cứu.
Theo một số thông t?n, ngay sau kh? xảy ra sự cố, Công ty Bay Dịch vụ m?ền Nam đã đưa độ? ngũ cán bộ kỹ thuật ra h?ện trường để sửa chữa máy bay. Đồng thờ? khám ngh?ệm và tìm h?ểu nguyên nhân vụ ta? nạn trên.
M?-17 là trực thăng vận tả? đa năng k?êm tấn công hạng nhẹ độc đáo của Không quân nhân dân V?ệt Nam. M?-17 được sản xuất tạ? nhà máy chế tạo máy bay trực thăng Kazant vào năm 1975. Công tác sản xuất bắt đầu được thực h?ện vào năm 1981. M?-17 được phát tr?ển trên cơ sở bộ khung của M?-8, trực thăng được trang bị động cơ mớ? có công suất lớn hơn, khung máy bay được th?ết kế cứng hơn để đáp ứng yêu cầu tăng tả? trọng hàng hóa. M?-17 được trang bị 2 động cơ turboshaft TV3-117MT có khả năng chịu được đ?ều k?ện nh?ệt độ nóng và độ cao lớn, động cơ mớ? có công suất 2.190 mã lực/ch?ếc. Cánh quạt của rotor chính được kéo dà? hơn 21,5 mét so vớ? 21,29 mét của M?-8. Đ?ểm khác b?ệt của M?-17 được bổ sung thêm 2 lướ? lọc không khí trước cửa hút không khí của động cơ. M?-17 có tốc độ lên cao rất ấn tượng 8 m/s, tốc độ tố? đa của trực thăng 250 km/h, tốc độ hành trình 225 km/h. Phạm v? hoạt động của trực thăng vớ? nh?ên l?ệu trong thân là 465 km, trần bay cao tớ? 6.000 mét. |
Thảo Nguyên/T?nmo?.vn