+Aa-
    Zalo

    Xử lý nam thanh niên cầm cố xe máy để lấy tiền trả nợ rồi trình báo bị cướp

    (ĐS&PL) - Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm đối với N.D.P.A về hành vi khai báo thông tin giả, không đúng sự thật.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM thông tin, ngày 26/9, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.D.P.A. (quê An Giang) về hành vi “Khai báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan tổ chức có thẩm quyền”.

    N.D.P.A tại Cơ quan Công an. Ảnh: Công an nhân dân

    N.D.P.A tại Cơ quan Công an. Ảnh: Công an nhân dân

    Trước đó, A. đến cơ quan công an trình báo lúc 22h40 ngày 16/9, người này điều khiển xe máy biển số tỉnh An Giang đi trên đường số 2 trong khu công nghiệp Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) thì bị 3 đối tượng đi trên 2 xe máy không rõ biển số áp sát, dùng hung khí tấn công.

    Theo lời khai, A bị hai người chặn xe nơi vắng, cướp xe máy, điện thoại rồi tẩu thoát.

    Tiếp nhận tin báo, Ban chỉ huy Công an huyện Bình Chánh đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp khẩn trương điều tra truy xét. Do vụ việc xảy ra vào ban đêm, địa bàn rộng, lời khai của A không đầy đủ thông tin nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

    Qua xác minh từng địa điểm, thu thập, sàng lọc các thông tin, công an nhận định không có vụ cướp nào xảy ra. Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, lập luận sắc bén cùng quá trình đấu tranh, khai thác của lực lượng lượng Công an huyện, A đã thừa nhận hành vi hoang báo bị cướp.

    Do không có tiền trả nợ và tiêu xài, lúc 21h40 ngày 16/9, A. điều khiển xe máy biển số tỉnh An Giang đến cửa hàng cầm đồ ở xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn) cầm cố để trả nợ, tiêu xài. Trên đường đi bộ về nhà, anh A. làm rơi một điện thoại di động. Sau đó, A. mượn điện thoại và gọi cho bạn là N.T.K. (20 tuổi, quê An Giang) đến chở về nhà. Khi K. đến nơi, A. nói đã bị cướp xe và điện thoại nên nhờ chở đến cơ quan công an trình báo.

    Theo Công an huyện Bình Chánh, hành vi báo tin giả của A. gây hoang mang, bất an cho người dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa bàn; đồng thời khuyến cáo người dân tuyệt đối không được báo tin giả, cung cấp thông tin sai sự thật, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo Tiền Phong thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xu-ly-nam-thanh-nien-cam-co-xe-may-e-lay-tien-tra-no-roi-trinh-bao-bi-cuop-a467904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan