+Aa-
    Zalo

    Xót xa gia cảnh người phụ nữ tâm thần lang thang mang song thai 8 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin một người phụ nữ ở Điện Biên sống lang thang, có hiểu hiện tâm thần bất ngờ mang thai khiến dư luận xôn xao.

    Thông tin một người phụ nữ ở Điện Biên sống lang thang, có hiểu hiện tâm thần bất ngờ mang song thai khiến dư luận xôn xao.

    Chị chò được chính quyền chăm sóc khi phát hiện mang thai - Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến vụ người phụ nữ lang thang mang song thai 8 tháng, theo tin tức mới nhất trên Vietnamnet, ngày 28/5, UBND huyện Nậm Bồ đã làm thủ tục bàn giao chị Chò cho UBND huyện Điện Biên Đông. Gia đình cũng có mặt, sau đó đã đón chị về nhà chăm sóc, nuôi dưỡng.

    Anh Vàng A Giống (anh họ Chò) cho hay, Chò có hoàn cảnh rất đáng thương. "Tôi là anh họ Chò, bố tôi là anh trai ruột của bố Chò. Gia đình em sống ở xã Phình Giàng (Điện Biên Đông), là hộ nghèo của địa phương. Bố mẹ Chò sinh được 5 người con. Mẹ em đã qua đời khoảng 8 năm trước. Bố sức khỏe yếu, công việc chính là làm nương, rẫy.

    Trước đây em tôi khỏe mạnh, tỉnh táo và từng kết hôn 2 lần nhưng không có con. Thời điểm Chò có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần là đang ở nhà chồng 2. Khi em bỏ đi, gia đình đã tìm khắp nơi nhưng suốt 2 năm không có kết quả. Chẳng ngờ, em lạc xuống huyện Nậm Pồ. Tính từ lúc em bỏ đi lang thang đến nay là gần 8 năm.

    Bây giờ, Chò về sống cùng anh trai cả vì bố già yếu, không có điều kiện chăm sóc. Thời gian tới em sinh cháu, kinh tế là vấn đề nan giải của gia đình. Bản thân em tôi không tỉnh táo, việc nuôi dưỡng con sẽ vấp phải nhiều khó khăn", anh Vàng A Giống nói.

    Giấy siêu âm thai của chị Chò - Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm hình ảnh về việc người phụ nữ tâm thần bị hiếp dâm dẫn đến mang thai 8 tháng khiến dư luận xôn xao.

    Chia sẻ với Dân Trí, ông Hồ Chử Dung, Chủ tịch UBND xã Phìn Hồ (huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) xác nhận, lực lượng chức năng vừa phát hiện trường hợp thiếu nữ có biểu hiện tâm thần trên địa bàn bất ngờ mang thai.

    Theo ông Dung, cô gái này khoảng hơn 20 tuổi, không phải là người địa phương, lên đây sinh sống cách đây khoảng 5 năm.

    Ở thời điểm đó, qua kiểm tra, cô gái không có bất kỳ giấy tờ tùy thân để xác minh danh tính và nơi cư trú. Thấy cô gái có hoàn cảnh cơ cực, biểu hiện không bình thường nên chính quyền địa phương đã làm một chiếc lán để người này cư trú qua ngày.

    Thời gian gần đây, lực lượng chức năng phát hiện thiếu nữ này có biểu hiện mang thai, nghi bị ai đó xâm hại tình dục nên đưa đi kiểm tra.

    "Kết quả siêu âm cho thấy cô ấy mang thai đôi đã được gần 8 tháng, sức khỏe của 3 mẹ con đều ổn định. Do cô ấy không có người thân ở địa phương nên chính quyền đang thuê người nấu nướng, chăm sóc cho 3 mẹ con”, ông Dung cho biết thêm.

    Sau đó, thông tin về người phụ nữ tâm thần mang thai được chia sẻ lên mạng xã hội. Một người đàn ông tên Vàng A Giống, sinh sống ở huyện Điện Biên Đông đọc tin và nhận ra Chò là họ hàng của mình. Ngay lập tức, anh đã gọi điện cho người thân thông báo. Anh trai cả chị Chò đã đến và xác nhận đúng là người em gái mất tích đã nhiều năm.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-gia-canh-nguoi-phu-nu-tam-than-lang-thang-mang-song-thai-8-thang-a277672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan