+Aa-
    Zalo

    Xót xa cô gái trẻ qua đời ở nơi "đất khách", bố mẹ bỏ mặc, chỉ lấy một thứ

    (ĐS&PL) - Biết tin con gái mất vì sốt rét ở nơi đất khách quê người, bố mẹ Zhou từ chối dự tang lễ và nhận thi thể, chỉ yêu cầu lấy tài sản và nữ trang của cô gái.

    Câu gái xấu số tên Zhou Yanling, 25 tuổi sinh ra tại một ngôi làng ở Ngọc Lâm, khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc.

    Theo SCMP, năm 2021, cô quyết tâm đến làm việc ở châu Phi sau khi học chuyên ngành tiếng Pháp tại Đại học Ngoại ngữ Quảng Tây, dù nhiều người can ngăn vì điều kiện ở đó rất khó khăn. 

    Lý do Zhou Yanling chuyển đến vùng đất mới rất đơn giản: Đây là nơi cô nhận được mức lương khá tốt để tiết kiệm tiền du học Pháp và cũng là nơi cô có thể tránh xa gia đình thường xuyên ngược đãi mình. Zhou Yanling nói với bạn bè rằng chỉ cần làm việc thêm một năm nữa, cô sẽ tiết kiệm được 1 triệu nhân dân tệ (3,5 tỷ đồng), đủ để thực hiện ước mơ du học ở Pháp. Zhou Yanling cũng rất mong muốn đến Paris tham dự Thế vận hội mùa hè 2024.

    Chân dung cô gái đáng thường bị gia đình từ chối nhận thi thể. Ảnh: SCMP/Shutterstock

    Chân dung cô gái đáng thường bị gia đình từ chối nhận thi thể. Ảnh: SCMP/Shutterstock

    Được biết, Zhou Yanling có một chị gái và một em trai. Cha mẹ cô giữ quan niệm trọng nam khinh nữ, luôn thể hiện rõ họ coi trọng con trai hơn con gái, do đó Zhou Yanling và chị gái bị đối xử như con ghẻ. Chị cô lấy chồng năm 16 tuổi mặc dù ở Trung Quốc, độ tuổi hợp pháp để phụ nữ kết hôn là 20.

    Sớm nhận thức được hoàn cảnh nghiệt ngã, Zhou Yanling cố gắng học tập chăm chỉ, mong kiếm được nhiều tiền để sớm rời xa gia đình – nơi cô xem là địa ngục trần gian và thực hiện hoài bão của bản thân. Theo lời một người bạn học cấp hai của Zhou Yanling, cha mẹ Zhou thường mắng mỏ và luôn yêu cầu cô mua sắm đủ thứ cho em trai.

    Tháng 3 vừa qua, Zhou Yanling không may mắc bệnh sốt rét ác tính khi đang làm việc tại Cộng hòa Dân chủ Congo. Dù đã được điều trị, Zhou vẫn không vượt qua được bạo bệnh. Ngày 2/4 Zhou từ giã cuộc đời  khi mới 25 tuổi.

    Ngay sau sự việc đáng tiếc xảy ra, công ty nơi Zhou Yanling làm việc đã liên lạc với cha mẹ cô, đề nghị họ đến Cộng hòa Dân chủ Congo dự tang lễ và đưa thi thể cô về quê nhà Tuy nhiên, gia đình từ chối, yêu cầu công ty cũng như đại sứ quán Trung Quốc rải tro của Zhou xuống sông Congo. 

    Theo quan niệm của người dân ở vùng quê Quảng Tây cho biết, phụ nữ chưa kết hôn ở đây bị coi là “không có gốc rễ”, chính vì thế Zhou Yanling sẽ không được chôn cất đàng hoàng ngay cả khi tro cốt của cô được mang về nước.

    Điều đáng nói, bố mẹ Zhou yêu cầu đại sứ quán gửi về Trung Quốc toàn bộ tài sản của Zhou Yanling như điện thoại di động, đồ trang sức và thẻ ngân hàng. Bạn bè Zhou Yanling tiết lộ với People, bố mẹ cô đã đồng ý với đề xuất bồi thường của công ty. 

    Thương xót cô gái đến chết cũng không được an táng, bạn bè mua một tấm bài vị cho cô, đặt tại ngôi chùa ở Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, nơi cô từng trải qua một khoảng thời gian vui vẻ.

    Câu chuyện về cô gái trẻ bất hạnh bị gia đình ghẻ lạnh, đến chết cũng không được người thân ngó ngàng khiến cộng đồng mạng Trung Quốc thương xót. Trên Weibo, nhiều người ngậm ngùi cho số phận của cô: “Cuộc sống quá nực cười. Cô ấy đã sống và làm việc rất chăm chỉ để trốn chạy khỏi gia đình và cuối cùng gia đình đã thu hết tiền tiết kiệm của cô ấy”; “Zhou Yanling đã rất gần với ước mơ của mình, nhưng tôi tin rằng giờ đây cô ấy đã tự do như một chú chim ở một thế giới khác, thoát khỏi nơi từng giam cầm cô ấy”...

    Bệnh sốt rét nguy hiểm thế nào?

    Sốt rét là một bệnh nguy hiểm do ký sinh trùng Plasmodium gây ra, lây truyền qua vết đốt của muỗi Anopheles nhiễm bệnh. Sốt rét có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng như sốt cao, rét run, đau đầu, buồn nôn và mệt mỏi. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như thiếu máu nặng, suy thận, suy gan, tổn thương não và thậm chí tử vong. Sốt rét đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em dưới 5 tuổi và phụ nữ mang thai.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xot-xa-co-gai-tre-qua-oi-o-noi-at-khach-bo-me-bo-mac-chi-lay-mot-thu-a429353.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.