+Aa-
    Zalo

    Xót xa cậu bé 5 tuổi bị chàm xin mẹ được chết để khỏi đau đớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mắc bệnh chàm từ khi 4 tháng tuổi, cậu bé Morgan (Anh) luôn bị đau, nứt da ở lòng bàn chân, lưng, đầu gối, khó đi lại được và xin mẹ được chết để khỏi đau đớn.

    (ĐSPL) - Mắc bệnh chàm từ khi 4 tháng tuổi, cậu bé Morgan (Anh) luôn bị đau, nứt da ở lòng bàn chân, lưng, đầu gối và không thể đi lại được. Cậu bé xin mẹ được chết để thoát khỏi đau đớn.

    Bà mẹ 36 tuổi Dana Bishop ở Thetford,

    Surrey
    (Anh) đã bật khóc khi chứng kiến con trai mình phải chiến đấu với bệnh tật từ khi còn rất nhỏ.

    Từ khi mới được 4 tháng tuổi, Morgan đã mắc phải bệnh chàm. Da ở lòng bàn chân, lưng và đầu gối cậu bé luôn bị nứt và đau, cậu bé thậm chí còn không thể đi lại được. Nhiều lần trở về từ trường, Morgan chia sẻ cậu đã rất cố gắng để có thể nô đùa cùng các bạn, nhưng chỉ có thể đứng từ xa nhìn sau khi chỉ đi được vài bước.

    benh-cham

    Quá đau đớn vì bệnh chàm, cậu bé Morgan thậm chí còn xin mẹ được chết.

     

    Các vết thương trên da cậu bé ngày càng nghiêm trọng, xấu xí như vết bỏng axit. Vào ngày sinh nhật 5 tuổi, cậu bé nói với mẹ rằng thà chết còn hơn phải chịu đau đớn khiến mẹ cậu bé vô cùng đau lòng. Mặc dù Morgan đã trải qua mọi phương pháp điều trị khác nhau bao gồm cả hóa trị liệu nhưng vẫn không thuyên giảm. Thậm chí Dana đã phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc cho con.

    Dana đau lòng chia sẻ: “Mùa đông là địa ngục đối với làn da của Morgan vì thời tiết lạnh và lò sưởi. Chúng tôi cũng hiếm khi ra ngoài vào mùa hè hoặc dưới ánh nắng mặt trời, những nơi nhiều phấn hoa vì sẽ làm trầm trọng thêm bệnh. Chúng tôi không có thời gian mà nghỉ ngơi. Morgan chỉ có thể đi học nửa ngày vì bị phân tâm bởi làn da ngứa ngáy, thậm chí chỉ cầm một cái bút chì cũng khiến con tôi khó chịu”.

    Cậu bé thường kiệt sức trong đau đớn để có thể ngủ vào ban đêm. Buổi sáng bé lại đến trường và ngủ vào buổi chiều.

    Morgan bị dị ứng với hơn 20 loại thức ăn bao gồm trứng, các loại hạt, sữa, khoai tây, đậu nành,… Như hậu quả của bệnh chàm, Morgan bị suyễn và mắc hội chứng nephotic đe dọa tính mạng khiến một lượng lớn protein bị rò rỉ ra khỏi thận. Tuy nhiên bà mẹ Dana tin tưởng rằng các loại thuốc ức chế miễn dịch có thể giúp con trai mình chống lại vấn đề về thận.

    Vợ chồng Bishop nói rằng họ phải "liên tục" bôi kem cho Morgan, với liều lượng nhiều hơn 4-6 lần so với yêu cầu của các bác sĩ. Điều an ủi là cậu em trai một tuổi Jenson tỏ ra rất hiểu biết. Khi anh Morgan gãi vì ngứa, Jenson cố gắng giúp đỡ bằng cách cọ xát kem vào người anh.

    Các bác sĩ đang cố tìm ra phương pháp để chữa trị cho Morgan. Bố mẹ cậu bé tin tưởng rằng con trai mình đủ mạnh mẽ để vượt qua.

    benh-cham1

    Cậu bé được điều trị trong bệnh viện. 


    May mắn thay, thông qua tìm hiểu trên mạng, vợ chồng nhà Bishop đã phát hiện một cơ sở y tế tại Pháp từng chữa trị thành công nhiều trường hợp như Morgan. Họ tin rằng đây là cơ hội cuối cùng để cứu con trai. Gia đình đã gây quỹ từ thiện trên trang GoFundMe để kêu gọi sự giúp đỡ đưa cậu bé sang Pháp điều trị. Cha của Morgan cũng đang có kế hoạch đi xe đạp 900 dặm từ thiện kêu gọi sự giúp đỡ về chi phí. Bên cạnh đó, gia đình tạo một trang Facebook để nâng cao nhận thức về căn bệnh.

    Dana chia sẻ: “Nhiều người tưởng lầm rằng bệnh chàm đơn giản là tình trạng một chút da khô. Thực tế nó có thể tồi tệ hơn nhiều. Chúng tôi muốn giúp đỡ gia đình không may khác có được sự hiểu biết nhiều hơn để đối phó với căn bệnh"

    Chiến dịch gây quỹ cho Morgan vô cùng thành công. Chỉ trong 1 tháng quỹ đã quyên góp được gần 93 triệu đồng.

    Cha mẹ Morgan hi vọng cậu bé có thể nhanh chóng sang Pháp điều trị và có kết quả tốt nhất.

    THÙY NGUYỄN(Theo Mirror)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-cau-be-5-tuoi-bi-cham-xin-me-duoc-chet-de-khoi-dau-don-a101991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.