+Aa-
    Zalo

    Xót xa cảnh người cha định đặt thi thể con nhỏ mới sinh vào thùng xốp để đưa về quê

    (ĐS&PL) - Do gia đình đã cạn tiền, không còn đủ kinh phí để thuê xe vận chuyển với giá 16 triệu, người cha đành lòng định đặt thi thể con nhỏ mới sinh vào thùng xốp để đưa từ TP.HCM về quê nhà ở Cà Mau.

    Báo Dân Việt đưa tin, anh Chu Huy Thành - Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) xác nhận, sự việc đau lòng trên xảy ra tại bệnh viện. 

    Cụ thể, vợ anh T.M.G (36 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) sinh non khi thai mới 23 tuần tuổi tại một bệnh viện ở Cà Mau, bé rất yếu. Vì muốn đưa con lên cấp cứu tại TP.HCM, anh G đã được một bác sĩ tại Cà Mau cho số điện thoại liên hệ xe cấp cứu.

    Theo anh G. phía nhà xe báo giá 16 triệu đồng cho chuyến xe cấp cứu từ Cà Mau lên TP.HCM, anh G trả trước 50%, đến bệnh viện phải đưa nốt 50% còn lại.

    Vì muốn cứu con, anh vay mượn khắp nơi để có đủ tiền xe. Tối 5/8, cha con anh G được xe cấp cứu chở đến Bệnh viện Nhi đồng 1. Sau khi nhập khoa Cấp cứu, đến ngày 6/8 bé được chuyển sang khoa Hồi sức sơ sinh. Do tình trạng quá nặng, ngày 8/8, bé tử vong.

    xot xa viec nguoi cha dinh dat thi the con nho moi sinh vao thung xop de dua ve que
    Gia đình cháu bé đã phải trả 16 triệu cho chuyến xe vận chuyển cháu từ Cà Mau lên TP.HCM. Ảnh: VietNamnet

    Sau khi trả các khoản viện phí, điều trị, anh G đã cạn kiệt tiền, quấn con trai trong tấm chăn, anh bế bé xuống nhà đại thể của Bệnh viện Nhi đồng 1 để làm thủ tục. Anh dự định cho con vào thùng xốp rồi ôm con lên xe khách để về Cà Mau.

    "Chú làm ở nhà đại thể của bệnh viện nói làm vậy tội bé lắm, để chú nhờ xin xe cho về. Chú đến Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Nhi đồng 1 nhờ giúp đỡ. Bệnh viện cho con một chiếc quan tài và xe đưa 2 cha con về quê. Đến tối 8/8, tôi về đến nhà, lo hậu sự cho con", anh G chia sẻ và cho biết, đến lúc đó anh mới biết mình bị thuê xe quá đắt.

    Thông tin về vụ việc, bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, theo hợp đồng của nhà xe mà gia đình bệnh nhi cung cấp, hành trình thỏa thuận là từ Cà Mau lên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh, TP.HCM) với giá 16 triệu đồng. Tuy nhiên, xe đưa cha con anh G đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (quận 10) nên đòi thêm người nhà 1 triệu đồng. Trong khi giá trung bình một chuyến xe cấp cứu từ các tỉnh lên TP.HCM chỉ trong khoảng 6-7 triệu đồng.

    Được biết, sau khi nắm được thông tin, phòng Công tác xã hội đã liên hệ xe cấp cứu, mua quan tài và đưa cha con anh G về quê hoàn toàn miễn phí.

    Liên quan đến sự việc gây bức xúc dư luận này, ông Lê Hồng Sơn, đại diện Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt, đơn vị nhận vận chuyển cấp cứu bệnh nhi trên đã lên tiếng phản hồi. 

    Theo VietNamnet, ông Sơn cho biết đơn vị đã nắm được sự việc, cá nhân ông cảm thấy "trong lòng hơi buồn".

    Ông Sơn cho rằng một chuyến xe cấp cứu từ TP.HCM về Cà Mau để đón bệnh nhi đến viện an toàn, với đầy đủ trang thiết bị, điều dưỡng, bác sĩ, máy thở oxy… thì 16 triệu đồng là chi phí hợp lý, không cao, không phải “chặt chém”. Bệnh nhi cũng được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM an toàn.

    Cũng theo vị đại diện này, công ty không có chi nhánh ở Cà Mau. Khi người dân liên hệ dịch vụ, xe phải đi từ TP.HCM về khoảng 5-6 giờ. Trong trường hợp này, gia đình bệnh nhi đồng ý với giá công ty đưa ra, cũng không nói hoàn cảnh khó khăn, có hợp đồng thỏa thuận, công ty cũng không ép buộc người dân.

    “16 triệu là giá hợp lý”, ông Sơn nhấn mạnh nhiều lần. Ông cho rằng nếu gia đình bệnh nhi nói trước có hoàn cảnh khó khăn, công ty sẽ giảm hoặc miễn phí vận chuyển. "Chúng tôi vẫn giúp đỡ những trường hợp khó khăn nhưng người nhà không nói thì sao chúng tôi biết", ông giải thích.

    Giải đáp thắc mắc: "Công ty có phải báo cáo về giá dịch vụ vận chuyển cho Sở Y tế TP.HCM – đơn vị cấp phép hay không", ông Sơn cho biết đây là giá của công ty. "Nếu công ty có vi phạm, Sở Y tế sẽ rút giấy phép. Nếu chúng tôi ép buộc người dân rồi đòi 16 triệu đồng, khi đó mới là vi phạm và bị pháp luật xử lý. Từ Cà Mau lên TP.HCM mà đòi 50, 70 triệu đồng mới là cắt cổ", đại diện đơn vị vận chuyển nói. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-canh-nguoi-cha-dinh-dat-thi-the-con-nho-moi-sinh-vao-thung-xop-de-dua-ve-que-a586648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan