+Aa-
    Zalo

    Vụ xe chở thi thể về quê bị chặn: Tài xế chuyến xe 0 đồng tiết lộ bất ngờ

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ xe chở thi thể về quê bị chặn ở Đà Nẵng, tài xế chuyến xe 0 đồng cho biết, gia đình nạn nhân rất khó khăn, Sau khi làm hết các thủ tục, họ chỉ còn vỏn vẹn hơn 300 ngàn, gần như không có khả năng chi trả khoản tiền 16 triệu để thuê xe về quê.

    Chia sẻ với PV báo Tiền Phong, ông Nguyễn Đức Tuấn (tỉnh Quảng Ngãi), tài xế chạy xe cấp cứu 0 đồng đưa thi thể chị B.T.H từ Đà Nẵng về quê Hải Dương xót xa khi nhắc đến gia cảnh của nạn nhân.

    Ông Tuấn cho hay tối 7/8, người quen báo với ông có một nạn nhân gia cảnh khó khăn, quê ở tận Hải Dương và nhờ ông hỗ trợ đưa về. Ông xuất phát từ Quảng Ngãi, đến Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng là hơn 21h30. Lúc này ông xin vào nhưng nhân viên trung tâm không cho.

    vu nhan vien trung tam phap y chan xe cho thi the ve que nguoi tai xe xe 0 dong len tieng
    Nhân viên trung tâm pháp y ngăn cản xe cấp cứu 0 đồng vào chở thi thể nạn nhân. Ảnh: Tiền phong.

    Thời điểm này, người nhà tới bảo đây là xe 0 đồng do người nhà được hỗ trợ nhưng họ vẫn không cho vào. Hai bên đứng cự cãi rất lâu, nhân viên trung tâm nói trước đó đã hỏi thuê xe dịch vụ sao không đi mà lại gọi xe khác tới?.

    "Người nhà bảo chỉ mới hỏi chứ chưa “chốt”. Giờ có xe không mất tiền, họ không đi xe dịch vụ cũng phải thôi. Khó khăn người ta mới cần tới chuyến xe 0 đồng chứ. Vậy mà nhân viên cứ gây khó dễ, kéo cửa lại quyết không cho vô”, ông Tuấn nhớ lại.

    Lúc này tình hình căng thẳng, lại có thêm mấy người như "anh chị" đi lại xung quanh nên ông Tuấn rút ra xe vì đi có một mình ra Đà Nẵng. Tới khoảng 0h30 ngày 8/8, công an tới giải quyết thì xe ông mới được vào chở thi thể về.

    Người nhà kể với ông ở quê nghèo khó, hay tin chị H. gặp nạn đã gom góp chạy vạy được mấy chục triệu đồng để mua vé máy bay bay vào Đà Nẵng, mua quan tài, chi phí khâu may tử thi, lo khâm liệm… Xong xuôi hết trong túi chỉ còn vỏn vẹn hơn 300 ngàn.

    so y te da nang thong tin vu nhan vien trung tam phap y chan xe cho thi the ve que
    Sự việc đang gây xôn xao dư luận vì thái độ không đúng mực của nhân viên trung tâm pháp y. Ảnh: VTC News.

    Sau khi đưa nạn nhân về tới nhà, thấy gia cảnh khó khăn, người tài xế còn xót xa hơn: "Vậy nên chuyến xe 16 triệu về quê với họ là cả vấn đề. Tôi nói chuyến xe này là xe 0 đồng, cả nhà cứ an tâm. Đến trưa, tôi chở họ tới nhà, thấy gia cảnh họ càng buồn hơn nữa".

    Ông Tuấn chia sẻ rằng ông chạy chuyến xe 0 đồng nhiều năm qua nhưng chưa bao giờ gặp tình trạng ngăn cản như vậy. "Tôi chỉ mong những người làm sai, trái lương tâm phải sửa chữa lỗi lầm của mình để đừng làm tội thêm người khác lúc khó khăn, mất mát nữa", ông bày tỏ.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo VTC News đưa tin, Sở Y tế Đà Nẵng đã có thông tin về vụ việc, Sở đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Pháp y tập trung kiểm tra, làm rõ những sai phạm của ông Dũng cùng các cá nhân, bộ phận có liên quan (nếu có), nghiêm túc xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm, kể cả các cá nhân, tập thể có thái độ, ứng xử không phù hợp để báo cáo Sở Y tế.

    Sở Y tế Đà Nẵng cũng chia sẻ với mất mát của gia đình nạn nhân H. và sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị để thông tin kết quả kiểm tra, xử lý.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 8/8, anh Trần Hoàng H. (quê Hải Dương) phản ánh, người nhà anh là chị B.T.H. gặp tai nạn tử vong trên đường Võ Nguyên Giáp (TP. Đà Nẵng) vào sáng 7/8.

    Đến 20h cùng ngày, gia đình có mặt tại Trung tâm Pháp y TP.Đà Nẵng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) để nhận bàn giao thi thể. Theo anh H., gia đình được ông Lê Viết Dũng yêu cầu chuyển 14 triệu đồng vào số tài khoản mang tên Lê Viết Dũng rồi mới được vào trong gặp nạn nhân. Số tiền này, ông Dũng cho rằng đó là chi phí để khám nghiệm, may thẩm mỹ và tiêm thuốc cho tử thi.

    Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền xong, gia đình có nguyện vọng đưa thi thể nạn nhân về quên nên đã thuê xe cấp cứu thì bị ông Dũng ngăn lại. Người này yêu cầu phải dùng xe cấp cứu do trung tâm đã gọi từ trước. 

    Quá bức xúc gia đình gọi báo công an thì tình hình mới được giải quyết để có thể đưa thi thể nạn nhân về quê.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-cho-thi-the-ve-que-bi-chan-tai-xe-chuyen-xe-dong-tiet-lo-bat-ngo-a586096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan