+Aa-
    Zalo

    Xót xa cảnh khói lửa bao trùm, động vật tán loạn trong vụ rừng tàn khốc tại Texas

    (ĐS&PL) - Đám cháy ngày một lan rộng khiến cho nhiều khu vực bao trùm bởi khói xám, nhiệt độ cao đồng thời các trang trại, nhà cửa và cơ sở hạ tầng tại đây cũng bị thiêu trụi thành than.

    Theo báo Công an nhân dân, tính đến ngày 29/2 đám cháy Smokehouse Creek tại bang Texas của Mỹ đã thiêu rụi diện tích lên đến hơn 3.000 km vuông, trở thành một trọng những trận cháy rừng nghiêm trọng nhất tại tiểu bang này.

    Kể từ khi bùng lên từ một đám cháy nhỏ hôm 25/2, trận cháy rừng Smokehouse Creek đã thiêu rụi diện tích lớn tại khu vực Panhandle của Texas, giáp với bang New Mexico và Oklahoma. Cơ quan Thời tiết Quốc gia ở Amarillo, Texas thông báo trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) rằng điều kiện gió mạnh và thời tiết khô là những yếu tố khiến ngọn lửa dữ lan nhanh.

    xot xa canh tuong khoi lua bao trum dong vat tan loan thoat than trong vu rung tan khoc tai texas1
    xot xa canh tuong khoi lua bao trum dong vat tan loan thoat than trong vu rung tan khoc tai texas
    Khói lửa bao trùm khắp một vùng rộng lớn ở bang Texas (Mỹ). Ảnh: AP

    Lực lượng chức năng của bang Texas đã nỗ lực trong suốt nhiều ngày qua nhưng đến nay chỉ có thể khống chế được hơn 3% vụ cháy. Diện tích bị ngọn lửa thiêu rụi tương đương với tiểu bang Rhode Island. Một số quận ở bang Texas vẫn áp dụng lệnh sơ tán đối với người sinh sống ở khu vực nguy hiểm.

    Các quan chức địa phương đang bắt đầu đánh giá thiệt hại và cảnh báo đám cháy rừng vẫn có thể lan rộng. Phụ nữ số thông tin, loạt ảnh và video tại hiện trường được ghi lại cho thấy, đám cháy ngày một lan rộng khiến cho nhiều khu vực bao trùm bởi khói xám, nhiệt độ cao đồng thời các trang trại, nhà cửa và cơ sở hạ tầng tại đây cũng bị thiêu trụi thành than.

    xot xa canh tuong khoi lua bao trum dong vat tan loan thoat than trong vu rung tan khoc tai texas1
    Khung cảnh khiến nhiều người phải bàng hoàng ở những khu vực mà đám cháy quét qua. Ảnh: WSJ

    Bà Katlyn Butler - vợ của một chủ trang trại địa phương ở Texas, cho biết khói dày đặc đang dần tiến đến trang trại rộng 323 km vuông của họ. Do đó, các nhân viên chỉ có thể cố gắng hết sức lùa đàn gia súc ra khỏi trang trại để chúng chạy ra ngoài tìm nơi ẩn náu tạm thời."Chúng tôi đã mất đàn gia súc, không biết con nào sống được, con nào không", bà nói.

    Không chỉ trang trại của chồng bà Katlyn, gia súc gia cầm tại các trang trại tại khu vực này đều gặp tình cảnh tương tự. Một đoạn video ghi lại cảnh tượng đàn bò hàng chục con thục mạng chạy khỏi đám cháy với các cột khói mù mịt đằng sau cũng đã khiến không ít người xót xa với tình cảnh kinh hoàng mà người dân và động vật tại Texas phải đối mặt.

    xot xa canh tuong khoi lua bao trum dong vat tan loan thoat than trong vu rung tan khoc tai texas1
    Đàn bò náo loạn chạy thoát thân khỏi đám cháy. Nguồn: Texas Tribute
     

    Trước tình hình nguy cấp, Thống đốc Greg Abbott tại Texas đã ban hành tuyên bố thảm họa cho 60 quận trong bang và kêu gọi Ban Quản lý Khẩn cấp Texas gửi thêm nguồn lực và lính cứu hỏa đến Panhandle. Do đám cháy vẫn đang lan nhanh nên Nhà máy hạt nhân Pantex tại địa phương, các trục đường và nhiều cơ sở công cộng cũng tuyên bố đóng cửa tạm thời.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-canh-khoi-lua-bao-trum-dong-vat-tan-loan-trong-vu-rung-tan-khoc-tai-texas-a612355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan