+Aa-
    Zalo

    Xót xa cảnh bé gái mắc bệnh lạ đầu nghiêng 90 độ, cả làng kì thị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn bệnh hiếm gặp khiến phần cổ của bé gái bị nghiêng hẳn sang một góc 90 độ. Tuổi thơ của cô bé phải sống trong sự kì thị của dân làng bởi ai nhìn thấy em cũng sợ.

    Căn bệnh hiếm gặp khiến phần cổ của bé gái bị nghiêng hẳn sang một góc 90 độ. Tuổi thơ của cô bé phải sống trong sự kì thị của dân làng bởi ai nhìn thấy em cũng sợ.

    Bé Afhseen Qumbar ở thành phố Mithi (tỉnh Singh, Pakistan) đang phải chịu một chấn thương về cơ chưa xác định, khiến bé không thể dựng thẳng đầu, gặp khó khăn trong việc đứng và đi lại.

    Cô bé chỉ có thể ngồi trong một tư thế nhất định. Khi ăn uống hay sử dụng nhà vệ sinh, cô bé cũng cần có người thân giúp.

    Bọn trẻ quanh làng cứ nhìn thấy Afhseen là sợ hãi còn người lớn thì cho rằng chứng loạn cơ mà em gặp phải là quả báo cho những tội ác trước đây đã làm nên đều kì thị em.

    Đầu của Afhseen nghiêng hẳn 90 độ. Ảnh: Caters News Agency.

    Bố mẹ Afhseen là ông Allah Jurio (55 tuổi) và bà Jameelan (50 tuổi) cho biết, họ đã đưa con tới nhiều bác sĩ ở địa phương xin tư vấn nhưng họ đều nói không thể chữa được chứng bệnh hiếm gặp này. Kinh tế của cả gia đình Afhseen cũng rất khó khăn, tất cả đều dựa vào một tay người con trai cả nên điều kiện để chữa trị cho bé còn rất nhiều hạn chế.

    Khi Afhseen lớn lên, tình trạng bệnh của cô bé dần trở nên phức tạp. Đầu của em bị gập hẳn sang một bên và thường xuyên bị những cơn đau đớn hành hạ.

    Được biết, trường hợp của Afhseen không phải là ca bệnh đầu tiên trên thế giới. Năm ngoại, cậu bé 13 tuổi người Ấn Độ Mahendra Ahirwar cũng xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông vì “đầu vẹo hẳn 180 độ”. Các bác sĩ nghi ngờ cậu bé mắc bệnh về cơ bẩm sinh, khiến các cơ ở cổ yếu dần và không thể đỡ nổi đầu. Theo báo cáo thống kế, trong 100.000 ca sinh sẽ có 6 trẻ em bị mắc chứng này.

    Tuy nhiên, theo tin tức địa phương, Afhseen không có dấu hiệu mắc chứng yếu cơ từ khi sinh ra mà chỉ gặp khi bị chấn thương lúc 8 tháng tuổi.

    Bác sĩ Dilip Kumar – chủ một phòng khám tư ở Mithi cho biết: “Trường hợp của Afhseen là hiếm gặp. Tình trạng của cô bé có thể là kết quả từ sự rối loạn cơ hoặc dị thường tủy sống, nhưng ca bệnh này chỉ đưa ra được kết luận khi khám xét kỹ lưỡng tổng thể. Chúng tôi không có đủ điều kiện cơ sở vật chất ở Mithi để kết luận, nên tôi mới gợi ý gia đình đưa em tới Karachi để em có thể phẫu thuật”.

    Hiện gia đình đang rất trông mong chính phủ Pakistan có thể giúp đỡ để con gái họ có một cuộc sống bình thường.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-canh-be-gai-mac-benh-la-dau-nghieng-90-do-ca-lang-ki-thi-a207208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan