+Aa-
    Zalo

    Xót xa 2 học sinh bị đuối nước tử vong khi đi tắm suối

    (ĐS&PL) - Rủ nhau đi tắm suối, 2 học sinh bị đuối nước tại khu vực suối ở thôn Nậm Trà thuộc xã Gia Phú (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai).

    Theo báo Dân Trí, ngày 22/5, thông tin từ UBND huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 em nhỏ tử vong thương tâm.

    Cụ thể, khoảng 17h50 ngày 21/5, em V.Đ.Q. (SN 2014) và em P.V.Tr. (SN 2014, cùng ở xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) rủ nhau đi tắm suối và bị đuối nước tại khu vực suối ở thôn Nậm Trà thuộc xã Gia Phú.

    Sự việc khi được phát hiện đã quá muộn, mọi nỗ lực sơ cấp cứu đều vô hiệu. Hiện tại, thi thể hai em nhỏ đã được bàn giao về cho gia đình để lo hậu sự, theo thông tin trên VOV.

    Được biết, cả hai em Q. và Tr. đều là học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Gia Phú.

    Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Gia Phú, nơi 2 em nhỏ theo học. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Gia Phú, nơi 2 em nhỏ theo học. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Sáng 22/5, đại diện UBND huyện Bảo Thắng và đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên gia đình hai cháu nhỏ bị nạn, bên cạnh đó tổ chức họp với chính quyền địa phương và nhà trường trong quản lý, giáo dục, bảo đảm an toàn cho trẻ, đặc biệt là trong dịp hè.

    Trong một vụ việc khác, tối 19/5, lãnh đạo UBND xã Phú Hội (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 4 em nhỏ tử vong. UBND xã Phú Hội đã đến động viên, thăm hỏi những gia đình có các cháu nhỏ không may gặp nạn.

    Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, 4 em nhỏ gồm S.H.Kh. (10 tuổi), S.H.Ph. (8 tuổi), H.Ph. (6 tuổi, đều trú tại thôn R' Chai 3) và H.Th. (8 tuổi, trú tại thôn R' Chai 2) thuộc xã Phú Hội rủ nhau đến một hồ nước gần bưu điện xã Phú Hội để tắm mát.

    Trong quá trình tắm, các em nhỏ trượt chân rơi vào vũng sâu dẫn đến đuối nước. Người nhà của các em do thấy con mình lâu về nên tỏa ra các hướng đi tìm và phát hiện thi thể các cháu dưới hồ. Trong 4 em nhỏ bị nạn, có hai cháu là anh em ruột.

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho hay, hồ nước mà các em nhỏ gặp nạn và tử vong rộng hơn 500m2, sâu gần 2m, được người dân đào để trữ nước tưới rau, củ trong mùa khô. Hồ nước này nằm cách khu dân cư khoảng 100m.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xot-xa-2-hoc-sinh-bi-uoi-nuoc-tu-vong-khi-i-tam-suoi-a426067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan