+Aa-
    Zalo

    Xôn xao việc phát giấy khen cho HS ủng hộ từ 100.000 đồng: Động thái mới từ Phòng GD&ĐT

    (ĐS&PL) - Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp (TP.HCM) đã có chỉ đạo nhanh về việc tổ chức khen thưởng học sinh ở các trường học, đặc biệt là việc đóng góp hỗ trợ đồng bào bị bão lũ.

    Liên quan đến vụ việc trường học phát giấy khen cho HS ủng hộ từ 100.000 đồng gây xôn xao dư luận, sáng 25/9, báo Thanh niên dẫn lời ông Trịnh Vĩnh Thanh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Gò Vấp cho biết, Phòng GD&ĐT quận đã chỉ đạo nhanh về việc tổ chức khen thưởng học sinh ở tất cả các trường học, đặc biệt là việc đóng góp hỗ trợ đồng bào bị bão lũ.

    Theo ông Thanh, ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh về việc Trường Tiểu học Lê Quý Đôn chỉ phát giấy khen cho học sinh ủng hộ đồng bào bão lũ từ 100.000 đồng trở lên, Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp đã yêu cầu các trường rà soát và đưa ra nhắc nhở, chỉ đạo chung đối với tất cả các trường học trên địa bàn của quận quản lý.

    Trưởng phòng GD&ĐT quận Gò Vấp yêu cầu: "Tất cả các trường học không tổ chức khen thưởng học sinh những nội dung không phù hợp, đặc biệt là việc đóng góp hỗ trợ đồng bào bị bão lũ. Việc khen thưởng phải nhằm mục đích động viên học sinh có thành tích nổi bật, tuy nhiên vẫn tạo tâm lý thoải mái cho những học sinh không được khen thưởng. Đề nghị hiệu trưởng các trường trước khi quyết định thực hiện một hoạt động nào phải cân nhắc cẩn thận để tránh gây tổn thương cho học sinh, phụ huynh học sinh và gây bức xúc với dư luận xã hội".

    Trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Ảnh: Thanh niên

    Trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Ảnh: Thanh niên 

    Trước đó, báo Người lao động đưa tin, 24/9, nhiều phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn cho biết trường chỉ phát giấy khen cho học sinh ủng hộ đồng bào bị bão lũ từ 100.000 đồng trở lên. Những học sinh ủng hộ ít hơn số tiền trên chỉ nhận được thư khen từ giáo viên chủ nhiệm.

    Cụ thể, hưởng ứng lời kêu gọi của địa phương, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn phát động phong trào gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tới cán bộ, giáo viên, công nhân viên, phụ huynh và học sinh. Trong sáng 23/9, nhà trường trao giấy khen để động viên học sinh tích cực tham gia phong trào trên.

    Phụ huynh cho biết con mình cũng tham gia nhưng không có giấy khen, không có ảnh, sau khi hỏi thì giáo viên chủ nhiệm cho hay học sinh đóng góp trên 100.000 đồng mới được nhận giấy khen, những học sinh ủng hộ dưới 100.000 đồng sẽ được giáo viên chủ nhiệm gửi thư khen.

    Trường Tiểu học Lê Quý Đôn giải thích rằng, trong số 2.100 học sinh tại trường có 1.500 em được nhận giấy khen, các em còn lại sẽ nhận thư khen. Do thư khen chưa gửi kịp đến học sinh sau giờ chào cờ nên nhiều phụ huynh bức xúc. Nhà trường cũng thừa nhận cách làm còn sơ suất khiến phụ huynh phiền lòng.

    Ngay khi phụ huynh ý kiến về hình thức khen thưởng này, nhà trường đã rút kinh nghiệm và điều chỉnh trong các hoạt động khen thưởng tiếp theo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xon-xao-viec-phat-giay-khen-cho-hs-ung-ho-tu-100-000-ong-ong-thai-moi-tu-phong-gd-t-a467601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan