+Aa-
    Zalo

    Xôn xao "tục ăn cưới trên lá chuối" của người Mông ở Sapa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bức ảnh được cho là đám cưới người Mông ở Sappa đang thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    (ĐSPL) – Bức ảnh được cho là đám cưới người Mông ở Sapa đang thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng tò mò và cho rằng, đây là tiệc cưới ấn tượng và hay nhất từ trước tới nay. Không phải rước dâu kỳ lạ, xế khủng mà là tục "ăn cưới trên lá chuối".

    Xôn xao

    Nhiều người cho rằng đây là tục ăn cưới ấn tượng nhất

    Dù biết rằng, mỗi dân tộc có một truyền thống riêng, nhưng nhiều người vẫn không khỏi ngạc nhiên và hiếu kỳ về tục lệ bày cỗ cưới trên lá chuối. Thoạt nhìn rất đơn giản, nhưng nặng nghĩa nặng tình. Ai tham dự cũng đều rất vui và hớn hở.

    Nhiều dân mạng cho rằng, đám cưới là chuyện trọng đại nhất, chúng ta không cần làm ầm ĩ, rùm beng mà cứ theo tục lệ tổ tiên mà tiến hành. Cha ông thế nào, chúng ta cứ theo như thế.

    Xôn xao
    Dân mạng hào hứng với phong tục "ăn cưới trên lá chuối"

    Cô gái có nickname dễ thương Cún Con chia sẻ: “Mình cũng thích những đám cưới kiểu độc lạ thế này. Không cần quá nhiều vàng, nhiều xe rước mà chỉ cần đích thân chú rể và gia đình đến rước là mình thích rồi”.

    Còn anh chàng Hoàng Ngọc lên tiếng: “Như thế mới ấn tượng, đâu cứ phải là to, nhiều xe hơi là tốt nhỉ? To đến mấy, ăn xong lại đi về thôi à. Cha ông thế nào chúng ta cứ thế. Lá chuối vừa sẵn có lại tiết kiệm”.

    Không chỉ có bày cỗ trên lá chuối mà các chàng trai còn uống rượu bằng bát to, bỏ đồ ăn vào ống luồng (một loại cây cùng họ với tre) sau đó rồi thưởng thức theo cách riêng của mình.

    Theo ý kiến nhiều dân mạng, tổ chức thế này vừa tiết kiệm mà lại vui, chứ cứ tổ chức to ồn ào như thành phố vừa tốn kém lại lãng phí tiền của. Chúng ta là người Việt Nam, cứ theo phong tục Việt Nam là hay nhất.

    Ai cũng trầm trồ về những phong tục của người Việt Nam, nhiều người còn cho rằng đây chỉ là một phong tục hay trong rất nhiều phong tục "hiếm có" của người Việt

    Chương Tương

    Mới quý độc giả cùng xem clip "Choáng với đám cưới Khủng đầy vàng tại Hà Tĩnh":

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-tuc-an-cuoi-tren-la-chuoi-cua-nguoi-mong-o-sapa-a23499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip

    Clip "Tôi không cần yêu" gây sốt cư dân mạng

    (ĐSPL) – Clip về câu chuyện chàng trai “Bảo Bình” thích đọc sách, từng nghĩ độc thân là tuyệt vời nhất, cho tới một ngày anh chàng bị “thần tình yêu” làm cho lay động, đã và đang khiến nhiều trái tim dân mạng rung cảm.