+Aa-
    Zalo

    Xét xử nguyên Phó Hiệu trưởng một Trường TH&THCS vì trộm xe ô tô

    (ĐS&PL) - Nguyễn Tiến Thành - nguyên Phó Hiệu trưởng một Trường TH&THCS bị tuyên án 10 năm tù vì hành vi trộm cắp tài sản.

    Theo báo Giao Thông, ngày 29/12, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Thành (SN 1978, trú tại xóm Cá, xã Ngổ Luông, Tân Lạc, nguyên Phó hiệu trưởng Trường TH&THCS xã Ngổ Luông) về hành vi trộm cắp tài sản.

    Theo hồ sơ vụ án, ngày 15/11/2022, công an huyện Tân Lạc tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Đình T. (SN 1976, ở thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc) về việc bị mất xe ô tô Suzuki XL7 để trong trong sân nhà.

    xet xu nguyen pho hieu truong mot truong th thcs vi trom xe o to1
    Bị cáo Nguyễn Tiến Thành tại phiên tòa. Ảnh: Tiền Phong

    Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Tiến Thành có nhiều biểu hiện nghi vấn và liên quan đến vụ việc.

    Qua đấu tranh, khai thác, Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp vào ngày 15/11/2022.

    Cụ thể, khoảng giữa tháng 12/2021, Thành mua chiếc xe ô tô Suzuki XL7 nói trên với giá 630 triệu đồng.

    Do vay nợ 200 triệu đồng nhưng không có tiền trả nên ngày 5/7/2022 Thành đã bán chiếc xe cho anh Nguyễn Đình T. với giá 500 triệu đồng.

    Tuy nhiên, khi giao xe Thành đã giữ lại một chiếc chìa khóa. Đến ngày 15/11, Thành phát hiện chiếc xe ô tô BKS 28A-142.65 đang để trước cửa nhà anh T. (tại xã Tử Nê, huyện Tân Lạc) không ai trông coi. Lợi dụng đêm tối không có người qua lại nên Thành đã dùng chiếc chìa khóa còn lại, tự ý lấy xe đi.

    Sau đó, Thành điều khiển chiếc xe ô tô đến nhà chị Đ.T.H (tại thôn 23/9, xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình) cất giấu với lý do là gửi xe. Đồng thời, bị cáo đã lấy đi 1 chiếc ví da của anh T. để trên xe ô tô bên trong có 1,5 triệu đồng và 1 số giấy tờ.

    Với hành vi phạm tội nêu trên, Toà án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt Nguyễn Tiến Thành 10 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, thông tin trên báo Tiền Phong.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-nguyen-pho-hieu-truong-mot-truong-th-thcs-vi-trom-xe-o-to-a605482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan