+Aa-
    Zalo

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt đối tượng đột nhập vào công ty cũ trộm tài sản

    (ĐS&PL) - Lợi dụng việc biết rõ lối đi của công ty cũ, đối tượng này đã rủ bạn nhiều lần đột nhập dùng kìm cộng lực cắt trộm dây điện, bán lấy tiền tiêu xài.

    Theo thông tin từ báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 29/12, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Xuyên Mộc cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Văn Duẩn (30 tuổi) và Lê Thành Nhân (29 tuổi, cùng trú xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) về hành vi trộm cắp tài sản.

    ba ria vung tau bat doi tuong dot nhap vao cong ty cu trom tai san 1

    Đối tượng Lương Văn Duẩn (trái) và Lê Thành Nhân (phải) tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu

    Theo hồ sơ vụ án, khoảng 0 giờ ngày 1/12, Duẩn điều khiển xe mô tô chở Nhân đến khu vực Công ty Xây dựng Decofi (tại khu dự án Lagoona Đạt Gia, thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) tìm cơ hội trộm cắp tài sản.

    Do từng là công nhân của công ty này nên Duẩn biết rất rõ địa hình và lối đi. Sau khi đến nơi, cả hai giấu xe máy vào hàng rào, vòng ra phía sau và lẻn vào trong lấy kìm cộng lực của công ty để cắt trộm dây điện. Sau đó, kéo dây điện cắt trộm được ra bãi đất trống cắt thành từng khúc, lột bỏ vỏ nhựa để lấy lõi đồng bên trong.

    Sau khi cắt được 85kg lõi đồng, cả hai cho vào bao tải và chở về phòng trọ của Duẩn cất giấu. Đến 6 giờ sáng hôm sau, 2 đối tượng chở tài sản trộm được tới vựa ve chai bán được 13,6 triệu đồng, chia nhau tiêu xài cá nhân.

    ba ria vung tau bat doi tuong dot nhap vao cong ty cu trom tai san

    Tang vật do lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Người đưa tin

    Tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật thông tin, sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm trên, hơn một tuần sau, Duẩn tiếp tục đến công ty cũ cắt trộm lõi đồng với thủ đoạn tương tự, sau đó đem bán được gần 12,5 triệu đồng.

    Phát hiện các cuộn dây điện bị cắt trộm nhiều lần, công ty xây dựng Decofi đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Tiếp nhận tin báo, Công an xã Bình Châu đã tiến hành truy xét và mời Duẩn và Nhân lên làm việc.

    Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria-vung-tau-bat-doi-tuong-dot-nhap-vao-cong-ty-cu-trom-tai-san-a605446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan