+Aa-
    Zalo

    Xe bọc thép Nga trở thành mục tiêu dễ dàng đối với UAV Ukraine vì thiếu công nghệ gây nhiễu?

    (ĐS&PL) - Thiếu khả năng bảo vệ bằng tác chiến điện tử, phương tiện bọc thép của Nga có thể trở thành mục tiêu dễ dàng đối với máy bay không người lái của Ukraine.

    Business Insider dẫn một báo cáo cho biết, Nga không trang bị khả năng bảo vệ bằng tác chiến điện tử cho một số phương tiện bọc thép của mình, khiến chúng có thể trở thành mục tiêu dễ dàng đối với máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

    Hôm 13/3, tờ New York Times đưa tin thành công ngày càng lớn của các hệ thống tác chiến điện tử Nga đang cản trở các cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine. Mặc dù công nghệ gây nhiễu của Nga vượt trội hơn so với Ukraine nhưng công nghệ này lại không được triển khai đồng đều trên tiền tuyến.

    Theo chia sẻ của các binh sĩ Ukraine, xe bọc thép của Nga có thể là một “mắt xích yếu” bởi chúng thường không được trang bị công nghệ gây nhiễu.

    Báo cáo nói trên lặp lại những thông tin gần đây từ Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, trong đó dẫn lời các blogger quân sự Nga về việc các chỉ huy đã đặt binh sĩ và phương tiện bọc thép vào tình thế dễ bị UAV tấn công bằng cách tập hợp tất cả thành nhóm nhưng không được bảo vệ đầy đủ.

    Hồi tháng 1/2024, Technology.org cho biết Nga vẫn chưa có hệ thống tác chiến điện tử hiệu quả có thể trang bị cho xe tăng.

    xe boc thep nga tro thanh muc tieu de dang doi voi uav ukraine vi thieu cong nghe gay nhieu
    Quân đội Ukraine học cách điều khiển máy bay không người lái gắn bom tại một trường học đặc biệt hôm 12/5/2023 ở vùng Lviv. Ảnh: Business Insider

    UAV đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại Nga của Ukraine, được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, trong đó có tấn công ném bom. Vũ khí này đã giúp Kiev bù đắp một số bất lợi gặp phải trong bối cảnh khoản viện trợ bổ sung vẫn mắc kẹt tại Quốc hội Mỹ, dẫn đến tình trạng thiếu đạn dược.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, tờ Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho hay, tính đến 18h ngày 13/3, 80 cuộc giao tranh đã xảy ra trên các mặt trận. Trong đó, quân đội Nga thực hiện 2 cuộc tấn công bằng tên lửa, 68 cuộc không kích và 37 cuộc tấn công từ hệ thống tên lửa đa nòng.

    Được biết, trên mặt trận Kupiansk, lực lượng phòng thủ Ukraine đã thành công đẩy lùi 4 cuộc tấn công của Nga tại khu định cư Tabaivka, Kharkiv Oblast và Stelmakhivka, Luhansk Oblast, nơi lực lượng Nga cố gắng buộc các đơn vị Ukraine phải khỏi vị trí của họ.

    Ở mặt trận Lyman, binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của Nga tại các khu định cư Terny và Yampolivka, tỉnh Donetsk.

    Trong khi đó, trên mặt trận Bakhmut, Lực lượng vũ trang Ukraine đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của Nga tại các khu vực phía đông Chasiv Yar, Bohdanivka và Klishchiivka (tỉnh Donetsk), nơi binh sĩ Nga với sự hỗ trợ của phương tiện trên không đã cố gắng cải thiện vị thế chiến thuật của họ.

    Tại mặt trận Avdiivka, binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi 14 cuộc tấn công tại các khu định cư Berdychi, Orlivka, Tonenke và Pervomaiske ở tỉnh Donetsk.

    Trên mặt trận Novopavlivka, Lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục ngăn cản lực lượng Nga tại các khu vực Krasnohorivka, Heorhiivka và Novomykhailivka ở tỉnh Donetsk, nơi các binh sĩ Nga, với sự hỗ trợ của phương tiện trên không, đã 19 lần cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine.

    Ở mặt trận Orikhiv, lực lượng Nga đã tấn công các vị trí của Ukraine 5 lần với sự hỗ trợ của phương tiện trên không không, đặc biệt là ở khu vực lân cận Staromaiorske ở tỉnh Donetsk, cũng như phía Tây Verbove và Robotyne ở tỉnh Zaporizhzhia.

    Trong khu vực của Nhóm chiến lược tác chiến Odesa trên mặt trận Kherson, lực lượng Nga tiếp tục kế hoạch buộc các đơn vị của Ukraine rời khỏi các đầu cầu ở tả ngạn sông Dnipro. Do đó, lực lượng Nga đã cố gắng thực hiện 2 cuộc tấn công vào các vị trí của quân phòng thủ Ukraine nhưng không thành công.

    Đinh Kim(Theo Business Insider, Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-boc-thep-nga-tro-thanh-muc-tieu-de-dang-doi-voi-uav-ukraine-vi-thieu-cong-nghe-gay-nhieu-a614362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan