+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin vụ nữ sinh tố "bị đuổi học 7 ngày, xin không bao giờ cắp sách đến trường"

    (ĐS&PL) - Một nữ sinh lớp 8 (TP.HCM) vừa lên mạng xã hội đăng tải thông tin "bị đuổi học 7 ngày, xin không bao giờ cắp sách đến trường", khiến cư dân mạng xôn xao.

    Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 31/10, mạng xã hội lan truyền status của một nữ sinh Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12, TP.HCM. Nữ sinh này cho rằng nhà trường không công bằng và nói sẽ không đi học nữa.

    Cụ thể, tài khoản có tên H.N.B.T. cho biết em là học sinh lớp 8A5 Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12, TP.HCM. Ngày 27/10, T. và M. cùng là học sinh lớp 8A5 có xảy ra tranh cãi tại trường.

    "M. có làm những hành động rất khó nhìn với em. Em đã hỏi bạn thì bạn có làm những hành động bạo lực vào phần lưng em. Tới ngày 30-10 thì cả nhà bạn M. đã đến nhà em, có những biểu hiện xô xát, đe dọa em trước mặt mọi người.

    Em rất sợ hãi vì nhà bạn rất đông, còn nhà em chỉ có ông bà lớn tuổi. Mẹ bạn M. đã dùng nhiều từ ngữ không đúng đắn để đe dọa em, kèm theo đó là những câu từ sai sự thật.

    Sau đó mẹ bạn tiến lại gần và tác động lên phần mặt của em. Ngày 31/10, em và bạn M. cùng nhà trường giải quyết vụ việc. Cá nhân em thấy thì cô giải quyết không công bằng cho em.

    Vì vụ việc đó em bị nhà trường đuổi học 7 ngày, còn bạn M. thì không nhận hình phạt gì từ nhà trường.

    Đoạn ghi âm camera trích xuất tại nhà em cũng đã có. Em mong nhà trường hãy tiến hành điều tra. Kết thúc vụ việc này, em mong được đứng trước toàn thể nhà trường để phát biểu lời xin lỗi và sau đó em xin phép sẽ không bao giờ cắp sách tới trường nữa. Em cảm ơn", trích từ status của T. trên mạng xã hội.

    Thông tin trên đã khiến dư luận xôn xao.

    xac minh thong tin vu nu sinh bi duoi hoc 7 ngay xin khong bao gio cap sach den truong 1
    Một nữ sinh lớp 8 (TP.HCM) vừa lên mạng xã hội đăng tải thông tin "bị đuổi học 7 ngày, xin không bao giờ cắp sách đến trường", khiến cư dân mạng xôn xao. Ảnh: Tuổi Trẻ/Người lao động

    Trước sự việc, trả lời PV báo Người lao động, cô Lê Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Ánh Thủ, cho biết nhà trường đã nắm được sự việc trên. Tuy nhiên, sự thật không phải như những chia sẻ của em T. trên Facebook.

    Cô Nhung cho hay, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A5 đã mời 2 học sinh và phụ huynh đến giải quyết. Sáng cùng ngày, cô họp bên phường nên không gặp được 2 em và phụ huynh. Vụ việc chưa đưa ra hội đồng kỷ luật, nhà trường chưa có biện pháp kỷ luật nào. Giáo viên chủ nhiệm chỉ trao đổi về hình thức kỷ luật mà T. và M. có thể sẽ nhận sau khi hội đồng kỷ luật họp vào sáng 1/11.

    XEM THÊM: Nhặt được điện thoại đắt tiền trên đường đi học, học sinh tiểu học có hành động khiến ai cũng trầm trồ

    Theo Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Ánh Thủ, T. là học sinh cá biệt ở trường, hoàn cảnh gia đình rất đặc biệt. Em không có cha, mẹ bỏ đi nên ở với ông bà ngoại. Ông bà đã lớn tuổi, phải lo mưu sinh nên việc quan tâm chuyện học hành và các mối quan hệ ngoài xã hội của cháu cũng hạn chế.

    Cô Nhung cũng cho biết, T. nhiều lần mâu thuẫn, xích mích với bạn bè. Ở lứa tuổi dậy thì, tâm sinh lý thay đổi, lại bị bạn bè bên ngoài tác động nên mỗi lần xích mích với ai, T. lại hăm dọa, viết lên Facebook những lời rất thô lỗ.

    Theo cô Nhung, biết hoàn cảnh gia đình T, nhà trường chưa từng có ý định đẩy em ra khỏi trường. Nhà trường từng nhiều lần mời người nhà T. lên để cùng phối hợp để ý, giáo dục em. Nhà trường cũng từng trao đổi với gia đình, nếu T. có bị tạm dừng đến trường ít ngày thì thầy cô cũng sẽ trao bài vở về nhà để em không bị ngưng việc học.

    "Chiều 31/10, sau khi ông ngoại T. đến trường, nhà trường mới biết những lần trước đây, bà ngoại giấu, không cho ông biết. Khi biết sự thật, chính ông đề nghị nhà trường cứ xử lý mạnh tay, kể cả tạm dừng đến trường một số ngày để T. có thời gian bình lặng suy nghĩ, nhận ra lỗi lầm của mình", cô Nhung nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-vu-nu-sinh-to-bi-duoi-hoc-7-ngay-xin-khong-bao-gio-cap-sach-den-truong-a597577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan