+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin vợ chồng ôm con nhỏ đi bộ về quê vì công ty không trả lương

    (ĐS&PL) - Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đang xác minh làm rõ sự việc vợ chồng trẻ bị quỵt lương ôm con 9 tháng tuổi đi bộ về quê.

    Tin tức ban đầu trên Dân trí, ngày 17/7, người dân phát hiện vợ chồng anh Đ.B.D. (23 tuổi) và chị B.M.H. (22 tuổi) cùng con nhỏ 9 tháng tuổi (trú huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) đi bộ trên quốc lộ 1A nên đưa đến Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp.

    Anh D. cho biết, khoảng đầu tháng 6, thấy quảng cáo tuyển dụng lao động trên mạng xã hội, anh đưa cả gia đình vào làm công nhân tại công trình xây dựng ở Khu công nghiệp Bình Dương (tỉnh Bình Dương) với lời hứa hẹn được trả lương 6 triệu đồng/tháng.

    Chi phí di chuyển được phía chủ lao động lo. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng làm việc, vợ chồng anh không được chủ thầu trả lương, cũng như ứng lương nên không còn tiền ăn uống, thuê trọ, mua sữa cho con.

    Không thể trụ được, vợ chồng anh D. quyết định bồng con nhỏ đi bộ về quê.

    Quá trình đi, vợ chồng anh D. được người dân hỗ trợ, bắt xe container dọc đường để đi nhờ ra Bắc. Qua 5 ngày, với 4 lần bắt xe, vợ chồng anh đến địa phận Đà Nẵng rồi tiếp tục đi bộ rồi được người dân phát hiện, đưa về Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp hỗ trợ.

    Vợ chồng anh D. ôm con 9 tháng tuổi đi bộ về quê vì chủ không trả lương. (Ảnh: Dân tri)

    Vợ chồng anh D. ôm con 9 tháng tuổi đi bộ về quê vì chủ không trả lương. (Ảnh: Dân tri)

    Cảm thương hoàn cảnh của vợ chồng anh D., các cán bộ Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp đã lo cơm nước cho cả hai, mua sữa cho cháu bé, quyên góp một số tiền đưa cho cặp đôi làm lộ phí và vận động xe khách chạy tuyến phía Bắc đưa gia đình anh D. về quê an toàn.

    Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết trên Lao động, các đơn vị chức năng đang xác minh làm rõ công ty sử dụng lao động để có hướng xử lý.

    Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cũng đang xác minh công ty liên quan. Trường hợp xác định được các hành vi vi phạm trong sử dụng lao động, sẽ xử lý nghiêm.

    Trong khi đó, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương cũng cho biết, đang rà soát, liên hệ với người lao động để nắm thông tin chi tiết. LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã liên hệ với LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang để trao đổi, nhờ tiếp nhận và hỗ trợ ban đầu khi vợ chồng anh D. về đến quê nhà. Ngoài ra, có thể hỗ trợ giới thiệu việc làm cho vợ chồng anh D.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xac-minh-thong-tin-vo-chong-om-con-nho-i-bo-ve-que-vi-cong-ty-khong-tra-luong-a446819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan