+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin trường học "dừng đào tạo" học sinh trước thềm năm học mới

    (ĐS&PL) - Ông Lê Ngọc Hoa, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã nắm được và sẽ nhanh chóng xác minh thông tin trường học "dừng đào tạo" học sinh trước thềm năm học mới.

    Liên quan đến việc Trường THPT Ngô Quyền (Đông Anh, Hà Nội) bất ngờ ra quyết định “dừng đào tạo” với học sinh Nguyễn N.H sau khi phụ huynh của em này là ông Nguyễn Đăng Bằng có ý kiến về chương trình lớp chất lượng cao, ông Bằng cho biết, nhà trường thông báo, nếu muốn rút học bạ để chuyển trường khác, phụ huynh phải làm đơn gửi về trường.

    Theo ngày 13/8, đại diện gia đình ông Bằng đã mang đơn theo mẫu đến trường để xin rút học bạ. Riêng phần lý do, gia đình ông Bằng ghi rõ nguyên nhân xin rút học bạ để chuyển trường do nhà trường ra quyết định dừng đào tạo. Tuy nhiên, bộ phận văn phòng của Trường THPT Ngô Quyền từ chối nhận đơn này vì "lý do không hợp lệ".

    Bộ phận tiếp nhận hồ sơ yêu cầu viết lý do là "tự nguyện xin rút hồ sơ học bạ" của con để chuyển sang trường khác vì bộ phận này chưa nhận được quyết định "dừng đào tạo" của nhà trường chuyển xuống. Tuy nhiên gia đình tôi không tự nguyện cho con nghỉ học ở trường, mà do nhà trường đơn phương ra quyết định trước tôi mới phải chuyển con sang trường khác.

    Năm học mới đang cận kề, từ ngày 10/8 khi nhận được quyết định của Trường THPT Ngô Quyền dừng đào tạo với con tôi, gia đình tôi thậm chí phải bỏ công bỏ việc để tìm trường mới nộp hồ sơ cho con. Đến ngày hôm nay đã gần hết hạn nhận hồ sơ nhưng vẫn chưa thể rút được học bạ của con ở Trường THPT Ngô Quyền”, ông Bằng bức xúc chia sẻ.

    Chia sẻ trên VOV, ông Lê Ngọc Hoa, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và sẽ nhanh chóng xác minh thông tin, xử lý vụ việc này.

    Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Quốc Toản cũng thông tin thêm, Sở đã yêu cầu Trường THPT Ngô Quyền báo cáo về sự việc này.

    Đại diện Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho biết: “Về nguyên tắc, học sinh đã được tuyển sinh vào trường, dù trường tư hay trường công đều được đảm bảo các quyền về học tập, không thể có chuyện vì vấn đề với phụ huynh mà dừng đào tạo học sinh. Trường THPT công lập hay tư thục thì vẫn thuộc hệ thống quản lý chung của các Sở GD&ĐT. Việc tuyển sinh cũng như chuyển trường cho học sinh đều phải tuân thủ các quy định, quy chế, điều lệ nhà trường, không thể có chuyện ai thích làm gì thì làm”.

    Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh. Ảnh: báo Phụ nữ Thủ đô.

    Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh. Ảnh: báo Phụ nữ Thủ đô.

    Trước đó, báo Phụ nữ Thủ đô cho biết, theo đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đăng Bằng, là phụ huynh của cháu Nguyễn N. H, theo học lớp chất lượng cao (CLC)12A5, Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh, ngày 7/7 hội cha mẹ học sinh lớp CLC 11A5 được Ban giám hiệu Trường THPT Ngô Quyền mời đến để trao đổi về định hướng tổ chức lớp 12A5 chất lượng cao năm học 2024-2025. Ban Giám hiệu nhà trường chỉ nói chung chung về định hướng của lớp chất lượng cao và có đề nghị phụ huynh chúng làm đơn đăng ký cho con em mình vào lớp chất lượng cao. Phụ huynh cũng rất ủng hộ chương trình này của nhà trường và đã làm đơn đăng ký cho con vào lớp chất lượng cao.

    Tuy nhiên, do còn một số vấn đề hội phụ huynh học sinh vẫn còn thắc mắc nên đề nghị ông Nguyễn Đăng Bằng thay mặt cho hội phụ huynh học sinh lên lịch hẹn gặp với nhà trường để trao đổi cụ thể.

    Ngày 20/7 ông Bằng nhắn tin cho thầy Nguyễn Như Tuân – Phó Hiệu trưởng nhà trường đề nghị Ban giám hiệu sắp xếp lịch làm việc để trao đổi các vấn đề mà ban phụ huynh còn thắc mắc.

    Đến ngày 8/8, ông Bằng có buổi làm việc với đại diện nhà trường, qua đó đưa ra các thắc mắc của phụ huynh như: Giáo viên chủ nhiệm là ai? Trình độ thế nào? Tiêu chuẩn lớp chất lượng cao thế nào? Học phí ra sao… Buổi làm việc được ghi biên bản nhưng thầy Nguyễn Như Tuân không ký.

    Ngày 10/8, ông Bằng tiếp tục có cuộc làm việc với Hội đồng nhà trường. Tại đây, phụ huynh được ông Đồng Xuân Hương (giới thiệu là Chủ tịch Hội đồng nhà trường) giải đáp rằng: Những thắc mắc của phụ huynh là không tin tưởng nhà trường và không tôn trọng giáo viên. Hội đồng trường sẽ quyết định dừng đạo tạo học sinh Nguyễn N.H (con nhà của ông Bằng) chỉ ít giờ sau buổi làm việc.

    Chiều 10/8, giáo viên chủ nhiệm lớp CLC 12A5 gửi đến phụ huynh Quyết định dừng đào tạo học sinh của nhà trường. Ông Nguyễn Đăng Bằng cho rằng, việc quyết định dừng đào tạo với học sinh là “không đúng luật và không đúng tiêu chí của ngành giáo dục”.

    Theo Quyết định số 41/QĐ-NQĐA ngày 10/8 của Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh về việc dừng đào tạo đối với học sinh Nguyễn N.H là do Nhà trường không đủ điều kiện đáp ứng như cầu đào tạo theo yêu cầu của phụ huynh học sinh.

    Đáng chú ý là hiệu lực của quyết định được áp dụng ngay lập tức, trước thềm năm học mới mà không cho học sinh thời gian chuẩn bị hay các thỏa thuận nào khác nhằm đảm bảo việc học của học sinh được diễn ra bình thường.

    Quyết định dừng đào tạo của nhà trường cũng nêu: Mọi quyền lợi của học sinh được hủy bỏ tại trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh kể từ ngày 10/8. Nhà trường không thu kinh phí đào tạo tháng 7 và tháng 8/2024 của phụ huynh học sinh Nguyễn.N.H.

    Ngày 12/8, ông Nguyễn Như Tuân, Phó hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh cho biết: Nhà trường dừng đạo tạo đối với học sinh chỉ là tạm thời chứ không phải quyết định đuổi học.

    Nhà trường vẫn tạo điều kiện để học sinh tiếp tục theo học nếu gia đình có nguyện vọng. Tuy nhiên, những đòi hỏi về tiêu chuẩn quá cao như các trường quốc tế thì nhà trường chưa đáp ứng được, phụ huynh có thể tìm kiếm trường khác có tiêu chuẩn cao hơn để học sinh theo học.

    Ông Đồng Xuân Hưng, Chủ tịch Hội đồng Trường THPT Ngô Quyền (Đông Anh, Hà Nội) cũng khẳng định: “Nhà trường không đuổi học sinh, mà chỉ thông báo dừng đào tạo đối với học sinh để cháu chuyển sang một ngôi trường khác học.

    Cháu Hương không có lỗi gì. Nhưng nhà trường quyết định dừng đào tạo vì cảm thấy không đáp ứng được yêu cầu của bố cháu. Bố cháu không đồng ý với phương pháp đào tạo của nhà trường thì làm sao trường có thể đào tạo được? Nếu thay đổi mẹ cháu là người giám hộ cho cháu tại trường thì chúng tôi sẽ cho cháu học tiếp”.

    “Giáo viên nhà trường toàn tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, đào tạo đạt chuẩn, vậy mà khi nói về việc mở lớp chất lượng cao, phụ huynh lại đặt câu hỏi, dạy thế nào, dạy có được không. Tôi cảm thấy bị xúc phạm nên mới ra thông báo mời phụ huynh chuyển trường cho con để đến một môi trường khác đáp ứng tốt hơn”.

    Chủ tịch Hội đồng Trường Ngô Quyền cho rằng: “Trường rất yêu quý học sinh, muốn đào tạo đạo đức cho học sinh, nhưng cũng qua học sinh muốn dạy lại đạo đức phụ huynh”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xac-minh-thong-tin-truong-hoc-dung-ao-tao-hoc-sinh-truoc-them-nam-hoc-moi-a456413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan