+Aa-
    Zalo

    Xác minh clip hai chị em bị cô ruột cắt tóc vì "không chịu lấy chồng"

    (ĐS&PL) - Công an huyện Cái Bè, Tiền Giang đã làm rõ vụ việc hai chị em ruột bị cô ruột cắt tóc, đồng thời xem xét toàn bộ diễn biến vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật.

    Theo thông tin từ báo Công an TP.HCM, ngày 3/10, Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang) cho biết đang làm rõ việc hai chị em ruột B.T.M.D. (SN 2006) và B.T.M.T. (SN 2008, ngụ xã Hòa Hưng) bị cô ruột cắt tóc đăng lên mạng xã hội gây xôn xao.

    Lãnh đạo Công an huyện Cái Bè cho biết, Cơ quan Công an đã mời làm việc đối với những người liên quan để làm rõ vụ việc. Đối với hành vi đăng tải clip, bài viết trên mạng xã hội có nội dung phản ánh không đúng bản chất của vụ việc, gây hoang mang trong dư luận, cơ quan Công an sẽ tiến hành mời làm việc, yêu cầu xóa, gỡ bài viết và xử lý theo quy định pháp luật. 

    D. và T. là 2 nhân vật trong đoạn clip được đăng tải, phát tán trên mạng xã hội trong những ngày qua, với nội dung “2 thiếu nữ bị người cô ruột ép lấy chồng, không nghe lời bị cắt tóc tác động giữa đường”. Đoạn clip thu hút rất nhiều bình luận và gây tranh cãi trong những ngày qua.

    Đoạn clip thu hút rất nhiều bình luận và gây tranh cãi trong những ngày qua. Ảnh: Báo Công an Nhân dân.

    Đoạn clip thu hút rất nhiều bình luận và gây tranh cãi trong những ngày qua. Ảnh: Báo Công an Nhân dân.

    Theo xác minh của cơ quan Công an, bà B.T.D.H. (SN 1978, trú tại xã Hòa Hưng) là cô ruột của 2 thiếu nữ nói trên. Thông qua mối quan hệ, bà H. có ý định sắp xếp cho cháu gái là D. kết hôn với L.Q.T. (SN 1998, trú tại tại quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ).

    Hồi tháng 8 vừa qua, D. được cô ruột đưa đến TP.Cần Thơ chơi, tạo điều kiện tiếp xúc với thanh niên nói trên để tìm hiểu nhau. Ngày 8/9, D. quay về nhà tại xã Hòa Hưng và chuẩn bị đám cưới theo sắp xếp của bà H. vào ngày 11/9 vừa qua. Tuy nhiên sau đó, D. không muốn làm đám cưới nữa, theo Vietnamnet.

    Theo trình bày của D., trong thời gian sống ở Cần Thơ cô từng nghe mẹ ruột của nam thanh niên nói cưới xong sẽ đưa đi Campuchia. D. lo sợ bị bán ra nước ngoài nên không muốn kết hôn và bỏ đi lang thang, rồi vào làm thuê cho cơ sở ở gần nhà.

    Đến ngày 24/9, D. hay tin em gái là T. bị cô ruột dùng kéo cắt tóc. D. tìm cô ruột và 2 người cãi nhau. Sau đó, D. dẫn theo em gái đến nơi mình đang làm việc. Bà H. đi theo la mắng, cự cãi to tiếng.

    Bà H. cho rằng chủ cơ sở nơi D. đang làm việc có hành vi chứa chấp người trái pháp luật. Lấy danh nghĩa là cô ruột, bà H. yêu cầu chủ cơ sở trao trả D. và T. nhưng không được đồng ý. 

    Sau đó, bà H. đã dùng kéo cắt tóc của D. trước sự chứng kiến của nhiều người và sự việc được quay lại bằng clip.

    Hai chị em đang ở nhờ tại cơ sở sản xuất gần nhà. Ảnh: Báo Công an Nhân dân.

    Hai chị em đang ở nhờ tại cơ sở sản xuất gần nhà. Ảnh: Báo Công an Nhân dân.

    Được biết, cha ruột D. và T. là người nghiện rượu, không quan tâm đến con cái. Còn mẹ ruột thì bệnh tâm thần và đang hưởng trợ cấp xã hội.

    D. và T. cùng muốn được sinh sống và làm việc tại cơ sở nói trên. Bản thân D. không muốn kết hôn với T., và không muốn làm theo sự sắp xếp của cô ruột.

    Theo Công an huyện Cái Bè, bà L.T.H. (SN 1977, trú tại quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) là mẹ của T. (chú rể) cũng có tờ tường trình gửi đến Công an xã Hòa Hưng đối với đoạn clip dài 20 phút được chia sẻ trên mạng xã hội.

    Bà T.H. cho rằng clip nói trên có nội dung sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của gia đình và đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

    Công an đang xem xét toàn bộ diễn biến vụ việc, hành vi của từng người để xử lý theo quy định pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xac-minh-clip-hai-chi-em-bi-co-ruot-cat-toc-vi-khong-chiu-lay-chong-a469925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan