+Aa-
    Zalo

    120 phút căng thẳng giải cứu bé trai 5 tuổi bị kẻ tâm cầm dao khống chế

    • Hoài NamDSPL

    (ĐS&PL) - Sáng ngày 3/10, Công an huyện Hạ Hoà (tỉnh Phú Thọ) đã huy động 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để giải cứu bé trai 5 tuổi bị kẻ tâm thần dùng dao khống chế.

    Vào khoảng 7h00 giờ sáng nay ngày (3/10), lực lượng công an xã Xuân Áng (Công an huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc đối tượng Nguyễn Văn Sỹ (SN 1991, ở khu 14, xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa) sử dụng hung khí kề vào cổ, khống chế, đánh đập và đưa bé trai là cháu Hoàng Anh M. (SN 2019) lên tầng 2 đóng cửa, cố thủ trong phòng.

    Theo nguồn tin từ báo Danviet: Ngay sau khi nhận tin báo, do chưa đánh giá chính xác đối tượng sử dụng loại hung khí gì nhưng nhận thấy đây là tình huống nguy hiểm, đe doạ đến tính mạng của cháu bé, Trưởng Công an huyện Hạ Hoà đã huy động 30 cán bộ, chiến sỹ có trang bị áo giáp, găng tay, súng và công cụ hỗ trợ để tiếp cận hiện trường. Đồng thời báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ về sự việc.

    Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ ngay lập tức đã yêu cầu lực lượng công an huyện phải đảm bảo an toàn cho cháu bé và lực lượng tham gia giải cứu.

    Nắm bắt được tâm lý, xác định nhanh nhân thân đối tượng và tổ chức tuyên truyền vận động, thuyết phục để đối tượng không bị kích động, nhanh chóng triển khai các biện pháp tiếp cận và không chế đối tượng để giải cứu cháu bé.

    Nguyễn Văn Sỹ bị khống chế tại hiện trường. Ảnh: CAT

    Nguyễn Văn Sỹ bị khống chế tại hiện trường. Ảnh: CAT

    Căn cứ chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo công an huyện Hạ Hoà đã chỉ đạo 2 tổ giải cứu, một tổ nhanh chóng đột nhập vào tầng 1 đi lên tầng 2, tổ còn lại sử dụng thang nhôm tiếp cận tầng 2.

    Đến khoảng 9h00 giờ cùng ngày, nhận thấy thời cơ thuận lợi, 2 tổ đồng loạt tiếp cận, quật ngã, khống chế, bắt giữ và tước hung khí là con dao dài 40cm từ tay đối tượng, giải cứu an toàn cháu M.

    Con dao dài 40cm đối tượng Sỹ dùng khống chế bé trai. Ảnh: CAT

    Con dao dài 40cm đối tượng Sỹ dùng khống chế bé trai. Ảnh: CAT

    Sau khi giải cứu an toàn cho cháu bé, lực lượng công an đã phối hợp với gia đình đưa cháu đến trung tâm y tế để kiểm tra sức khoẻ, động viên, hỗ trợ, trấn an tinh thần cháu bé.

    Bé trai được lực lượng công an huyện giải cứu. Ảnh: CAT

    Bé trai được lực lượng công an huyện giải cứu. Ảnh: CAT

    Được biết, Nguyễn Văn Sỹ là đối tượng tâm thần hiện đang điều trị tại nhà. Sỹ thường xuyên có diễn biến bất thường về tâm lý, dễ bị kích động.

    Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hạ Hoà khẩn trương xác minh, lấy lời khai của đối tượng và những người có liên quan, làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đồng thời yêu cầu công an các huyện, thành, thị rà soát, quản lý chặt chẽ các đối tượng tâm thần, ngáo đá trên địa bàn, không để các đối tượng này có các hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/120-phut-cang-thang-giai-cuu-be-trai-5-tuoi-bi-ke-tam-cam-dao-khong-che-a469892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.