+Aa-
    Zalo

    Xác định nguyên nhân cháy nổ của Galaxy Note7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc Samsung thiết kế pin của Galaxy Note7 mỏng manh đã khiến lớp cực dương và cực âm siết chặt lại với nhau, kết hợp với điều kiện sử dụng thông thường...

    (ĐSPL) - Việc Samsung thiết kế pin của Galaxy Note7 mỏng manh đã khiến lớp cực dương và cực âm siết chặt lại với nhau, kết hợp với điều kiện sử dụng thông thường mà người dùng gây ra có thể là nguyên nhân gây ra hàng loạt sự cố cháy nổ của mẫu điện thoại tai tiếng này trên toàn thế giới.

    Theo tin tức trên trang PhoneArena, Instrumental, một công ty bên thứ ba chuyên hỗ trợ các công ty phần cứng tìm và khắc phục các sự cố liên quan đến chất lượng linh kiện, đã có báo cáo riêng về nguyên nhân Galaxy Note7 cháy nổ.

    Theo báo cáo của Instrumental, chính thiết kế pin của Samsung có thể là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ cháy nổ trên sản phẩm Galaxy Note7, khiến dòng điện thoại này bị khai tử.

    Việc thiết kế pin mỏng có thể là nguyên nhân khiến Samsung Galaxy Note7 cháy nổ hàng loạt. (Ảnh: Reuters)

    Cụ thể, các tế bào pin có chứa một cặp lớp polymer dùng để tách lớp cực dương bằng lithium cobalt oxide (LiCoO2) và lớp cực âm bằng than chì. Nếu để hai lớp điện cực dương và âm tiếp xúc nhau, chất điện phân sẽ nóng lên gây ra một vụ nổ.

    Báo cáo của Instrumental cũng chỉ ra rằng, việc Samsung thiết kế pin của Galaxy Note7 mỏng manh đã khiến lớp cực dương và cực âm siết chặt lại với nhau. Kết hợp với điều kiện sử dụng thông thường mà người dùng tạo ra như các sức ép vào pin Galaxy Note7 trong lúc đặt điện thoại ở túi sau và ngồi lên ghế, sẽ gây sự cố phát nổ.

    Tuy nhiên, Samsung đã bỏ qua nguyên tắc này chỉ để phục vụ mục tiêu tạo thiết kế Galaxy Note7 mỏng nhất có thể. Để phục vụ mục tiêu của mình, nhà sản xuất Hàn Quốc đã tạo ra một thiết kế pin khá mỏng nhưng lại chứa rất nhiều năng lượng.

    Được biết, nếu tiến hành tuần tự, Samsung sẽ phải mất nhiều thời gian, thậm chí lên đến lên đến cả 1 năm, để thực hiện hàng nghìn khâu kiểm tra nghiêm ngặt khác nhau cho thiết kế pin mới. Tuy nhiên, hãng này đã rút ngắn thời gian dựa vào phòng thí nghiệm pin có sẵn của mình để nghiên cứu và cho ra đời thiết kế pin trên Galaxy Note7.

    Bên cạnh đó, ngoại hình của Galaxy Note 7 thực sự có thể dẫn đến một vụ cháy nổ. Cụ thể, độ cong đối xứng của các mặt trước và sau điện thoại có thể gây ra áp lực đến bộ phận pin, gây ra hiện tượng ngắn mạch và cuối cùng dẫn đến bốc cháy.

    Instrumental cho rằng, việc thiết kế và xác nhận an toàn cho một sản phẩm mới là điều tối cần thiết đối cho tất cả công ty. Trong trường hợp của Samsung, công ty có thể đã quá vội vàng, và chính cơ sở hạ tầng kiểm tra cũng như sự nóng vội trong quy trình xác nhận thiết kế mới đã dẫn đến thất bại.

    Hậu quả của việc này chính là công ty mất đến khoảng 5 tỉ USD trong báo cáo doanh thu, đó là chưa kể các chi phí khác bị tổn thất liên quan đến việc thu hồi Galaxy Note 7. Đồng thời, hãng này đã phải khai tử dòng điện thoại được kỳ vọng đem lại bước ngoạt cho “ông lớn” công nghệ của Hàn Quốc trong dịp mua sắm cuối năm 2016.

    Theo PhoneArena

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguyen-nhan-chay-no-cua-galaxy-note7-a172895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan