+Aa-
    Zalo

    Xá lợi tóc Đức Phật ở chùa Ba Vàng được trả về cố quốc

    (ĐS&PL) - Thượng toạ Thích Đạo Hiển cho biết, xá lợi tóc Đức Phật ở chùa Ba Vàng đã được hộ tống lên máy bay để trả về cố quốc.

    Người Lao động đưa tin, ngày 29/12, Thượng tọa Thích Đạo Hiển, Ủy viên Hội đồng trị sự, Trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, xác nhận thông tin trên.

    "Xá lợi tóc Đức Phật không có trong chương trình Kỷ niệm 765 năm ngày sinh Phật hoàng Trần Nhân Tông tại Chùa Ba Vàng. Khi sự kiện "xá lợi tóc Đức Phật" ồn ào trong dư luận, Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh buộc phải hỏi Trụ trì Chùa Ba Vàng", Thượng tọa Thích Đạo Hiển nói.

    Chia sẻ trên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam, Thượng tọa Thích Đạo Hiển cho hay: "Ban Trị sự quan tâm hai việc. Một là việc Trụ trì Chùa Ba Vàng thỉnh xá lợi sợi tóc của Đức Phật từ ai, ở đâu, xác thực ra sao? Hai là hiện nay xá lợi này của Ngài đang ở đâu?".

    tra xa loi toc duc phat o chua ba vang ve co quoc2

    Thượng tọa Thích Đạo Hiển. Ảnh: Vietnamnet.

    tra xa loi toc duc phat o chua ba vang ve co quoc
    Xá lợi tóc của Đức Phật tự chuyển động được đặt tại chùa Ba Vàng cho hàng nghìn người dân, du khách chứng kiến, chiêm bái. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo Thượng tọa Thích Đạo Hiển, thời điểm Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh làm việc thì được báo cáo là Đại đức Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, đã xuất ngoại, hình như đi Lào. Còn xá lợi thì hiện không có ở Chùa Ba Vàng nữa.

    "Đại diện nhà chùa cho chúng tôi biết xá lợi đã được hộ tống lên máy bay để trả về cố quốc", Thượng tọa Thích Đạo Hiển cho hay.

    "Chùa Ba Vàng cũng không có báo cáo gì với Ban trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh về xá lợi tóc Đức Phật. Việc ồn ào thế này gây ảnh hưởng đến Đạo Pháp”, Thượng tọa Thích Đạo Hiển cho hay, theo Vietnamnet.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-loi-toc-duc-phat-o-chua-ba-vang-duoc-tra-ve-co-quoc-a605453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan