+Aa-
    Zalo

    Wagner mở thêm doanh trại gần biên giới Belarus – Ukraine

    (ĐS&PL) - Một doanh trại mới có khả năng chứa khoảng 1.000 binh sĩ Wagner đang được xây dựng ở Belarus, chỉ cách biên giới với Ukraine khoảng 24km.

    “Các báo cáo từ quân kháng chiến chỉ ra rằng một trại mới dành cho lính đánh thuê thuộc tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đang được xây dựng tại làng Zyabrawka của Belarus”, tờ Pradva dẫn thông báo từ Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Ukraine (NRC) cho biết.

    NRC thông tin thêm rằng làng Zyabrovka nằm ở vùng Đông Nam Belarus - cách biên giới với vùng Chernihiv của Ukraine khoảng 24 km. Khu doanh trại mới được xây dựng tại đây được nhận định là có sức chứa lên tới 1.000 binh sĩ.

    wagner mo them doanh trai gan bien gioi belarus ukraine
    Wagner mở thêm doanh trại gần biên giới Belarus – Ukraine. Ảnh: Independent

    Cơ quan trên tiết lộ họ có được những thông tin về khu doanh trại mới của Wagner từ các nguồn hoạt động ngầm và cho rằng Belarus và Nga sẽ khả năng cao sẽ sử dụng doanh trại này để gây sức ép với các nước láng giềng châu Âu.

    Cụ thể, phía Moscow và đồng minh Minsk muốn dùng các mối đe dọa quân sự từ lực lượng Wanger với mục đích khiến các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) phải “giảm hỗ trợ cho Ukraine” nếu không muốn bị tấn công.

    Sau cuộc binh biến bất thành vào cuối tháng 6, tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đã đồng ý rút quân đến Belarus theo thỏa thuận đã ký kết với Điện Kremlin. Kể từ đó hàng nghìn tay súng Wagner được cho là đã chuyển đến Belarus.

    Theo hãng tin AP, quân đội Belarus cho biết họ đang tích cực sử dụng lính đánh thuê Nga để huấn luyện quân đội của mình. Trước đó, vào ngày 7/8, Quốc phòng Belarus cho biết rằng quân đội nước này cùng với Wagner đang tiến hành các cuộc tập trận chung ở vùng Grodno, phía Tây Belarus - gần hành lang Suwalki là một dải đất thưa thớt dân cư chạy dài 96 km dọc theo biên giới Ba Lan - Litva.

    Khu vực trên liên kết ba quốc gia Baltic là Litva, Latvia và Estonia với phần còn lại của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và tách Belarus khỏi Kaliningrad - một vùng lãnh thổ quân sự hóa mạnh mẽ của Nga trên biển Baltic.

    Đức dự kiến tăng gấp đôi mức viện trợ quân sự cho Ukraine

    Các nhà phân tích quân sự ở phương Tây từ lâu đã coi Suwalki là khu vực dễ tổn thương nhất trong kịch bản xung đột nổ ra giữa Nga và khối liên minh. Họ lo ngại rằng Nga có thể cố gắng chiếm lấy khoảng trống và cắt đứt ba quốc gia Baltic khỏi Ba Lan và các quốc gia NATO khác.

    Cả Ba Lan và Litva đều đã tăng cường an ninh biên giới kể từ khi hàng ngàn chiến binh Wagner đến Belarus. Các nhà lãnh đạo của hai quốc gia NATO cho biết họ đang chuẩn bị tinh thần cho những động thái từ Moscow và Minsk tại khu vực biên giới.

    Hôm 8/8, Bộ Quốc phòng Ba Lan thông qua đề nghị của người đứng đầu lực lượng biên phòng Ba Lan Tomasz Praga để tái triển khai thêm 1.000 binh sĩ tới biên giới Ba Lan - Belarus. Như vậy, tính đến nay, có khoảng 2.000 binh sĩ Ba Lan đóng quân tại khu vực này.

    Phương Uyên(Theo Pradva và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/wagner-mo-them-doanh-trai-gan-bien-gioi-belarus-ukraine-a585934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan