+Aa-
    Zalo

    Wagner đóng cửa căn cứ quân sự chính ở Nga

    (ĐS&PL) - Quốc kỳ Nga và cờ Wagner đã bị dỡ bỏ khỏi căn cứ chính của lực lượng này tại miền Nam nước Nga.

    Trang tin Avia-pro đưa tin, tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đang trong quá trình đóng cửa căn cứ quân sự chính tại thị trấn Molkino, vùng Krasnodar của Nga. Quốc kỳ của Nga và cờ Wagner tại căn cứ này cũng đã được các chiến binh hạ xuống.

    Ngày 17/7, video về lễ hạ cờ đã được một kênh Telegram có liên kết với lực lượng Wagner đăng tải. Kênh này cũng cho biết, các lá cờ được hạ xuống sẽ được chuyển đến khu tưởng niệm của công ty ở thị trấn Goryachiy Klyuch gần đó để cất giữ.

    wagner dong cua can cu quan su chinh o nga
    Wagner đóng cửa căn cứ quân sự chính ở Nga. Ảnh: Top News

    Đoạn video cho thấy trước khi buổi lễ bắt đầu, các binh sĩ Wagner xếp hàng trước máy quay đồng thời báo cáo rằng căn cứ ở Molkino “không còn hoạt động” và tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đang dời quân đến địa điểm mới.

    “Căn cứ ở Molkino không còn tồn tại. Tập đoàn Wagner sẽ đến các địa điểm triển khai mới”, một binh sĩ Wagner nói. Sau đó, một người khác tiết lộ rằng căn cứ sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 30/7/2023.

    Tập đoàn Wagner là lực lượng chủ lực của Nga trong trận chiến giành thành phố chiến lược Bakhmut. Tuy nhiên, quan hệ giữa lực lượng này và Moscow đã dần rạn nứt sau đó. Lãnh đạo Wagner Evgeny Prigozhin cáo buộc việc Bộ Quốc phòng không cung cấp đủ vũ khí và đạn dược đã khiến lực lượng của ông chịu thương vong lớn.

    Sau cuộc binh biến bất thành vào cuối tháng 6, ông Yevgeny Prigozhin đã chấp nhận chuyển đến Belarus. Đổi lại, Nga cam kết hủy điều tra hình sự, đảm bảo an toàn cho ông trùm và các thành viên Wagner. Các tay súng Wagner không tham gia binh biến vẫn có thể ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga.

    Trước đó, Wagner đã bàn giao hàng nghìn vũ khí và thiết bị quân sự cho Bộ Quốc phòng Nga. Quân đội Nga đã nhận về hàng trăm vũ khí hạng nặng, xe tăng chiến đấu chủ lực các loại, hệ thống phóng tên lửa đa năng, pháo tự hành và pháo kéo, hệ thống phòng không và các phương tiện chiến đấu khác. Một số đoàn xe của tập đoàn Wagner gần đây cũng đã được nhìn thấy di chuyển về phía Belarus.

    Ngày 14/7, Bộ Quốc phòng Belarus xác nhận rằng các chiến binh của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đang chịu trách nhiệm huấn luyện binh sĩ nước này tại một đơn vị quân sự ở thị trấn Osipovichi (tỉnh Mogilev, Belarus).

    Trước sự xuất hiện của Wagner ở Belarus, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine đang khẩn trương củng cố biên giới phía Bắc bằng cách điều thêm quân dự bị cũng như triển khai thêm thiết bị quân sự đến đó.

    Phương Uyên (Theo Avia-pro bà Top War)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/wagner-dong-cua-can-cu-quan-su-chinh-o-nga-a583430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan