+Aa-
    Zalo

    Vy Oanh "khẩu chiến" Minh Tuyết: "Đồng tiền làm con người ta bất chấp tất cả"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vy Oanh cho rằng không ít nghệ sĩ cũng từng cover hit của đàn em nhưng chưa ai hành xử như Minh Tuyết nên cô mới bức xúc như vậy.

    Vy Oanh cho rằng không ít nghệ sĩ cũng từng cover hit của đàn em nhưng chưa ai hành xử như Minh Tuyết nên cô mới bức xúc như vậy.

    Vài ngày qua, Vy Oanh và Minh Tuyết trở thành tâm điểm của showbiz Việt với cuộc "khẩu chiến" liên quan tới bản hit "Để cho em khóc".

    Vy Oanh bức xúc tố đàn chị "cướp hit".

    Ban đầu, Vy Oanh chỉ nói chung chung đến những ca sĩ "đàn anh, đàn chị" hát hit của đàn em. Theo cô thì "tuổi thọ" của một bài hit hiện giờ vốn đã khá ngắn nên việc các ca sĩ có kinh nghiệm, tên tuổi lớn "giành" hát bài đang hot của các ca sĩ ít tên tuổi hơn càng khiến cho chủ nhân thật sự của chúng chịu nhiều thiệt thòi.

    Nữ ca sĩ "Đồng xanh" khẳng định tuy đây không phải hành động vi phạm về mặt tác quyền hay pháp luật nhưng lại là một hành vi thiếu đạo đức với những người làm cùng nghề với nhau.

    Tuy nhiên, sau đó Vy Oanh "tố" một đàn chị cover lại ca khúc Để cho em khóc khi sáng tác này đang thịnh hành với giới trẻ. Không dừng lại ở đó, nghệ sĩ đàn chị này còn tổ chức hẳn một minishow cùng tên để ăn theo mà lại còn hát nhép.

    “Lừa được vài người không hiểu chuyện thôi, chuẩn bị bài bản dàn dựng quay hình live nhưng lồng tiếng lips để lừa vài khán giả không biết, họ tưởng hát live rồi họ đi so sánh với một ca sĩ bay chặng đường dài mệt mỏi hát live. Cũng không chỉ bảo fan để khán giả của mình hành xử thiếu văn hóa, nói xấu hạ bệ người khác, tôn mình lên rồi cứ tưởng hay”, bà mẹ hai con chia sẻ.

    Dù không chỉ đích danh nhân vật đàn chị trong bài viết, nhưng qua bình luận dưới bài viết, khán giả đoán đàn chị mà Vy Oanh nhắc đến là Minh Tuyết. Người hâm mộ chỉ ra giọng ca hải ngoại nhiều lần hát Để cho em khóc của Vy Oanh, thậm chí dùng tiêu đề bài hát để đặt tên cho mini show. Ca khúc này được Vy Oanh phát hành cuối năm 2017.

    Trước những bức xúc của Vy Oanh, đại diện của trung tâm hải ngoại nơi Minh Tuyết đầu quân cho biết, bài hát "Để cho em khóc" đã được trung tâm trả tiền tác quyền đầy đủ cho nhạc sĩ Phúc Trường.

    Người này cho biết, họ đã mua tác quyền ca khúc "Để cho em khóc" 2 lần và vì Minh Tuyết có mối quan hệ thân với nhạc sĩ Phúc Trường nên vị nhạc sĩ còn viết lời khác của ca khúc dành riêng cho nữ ca sĩ.

    Bên cạnh đó, nhiều nhạc sĩ cũng lên tiếng cho rằng Vy Oanh đã sai khi chỉ trích Minh Tuyết trong lúc ca khúc đã hết hạn bản quyền và được nhạc sĩ bán lại sau đó.

    “Vy Oanh sai hoàn toàn, Minh Tuyết không sai. Trong vụ việc, tác giả đã bán tác quyền chứ không còn độc quyền. Những người đầu tiên như Vy Oanh mới ký độc quyền còn người thứ 2 trở đi sẽ ký tác quyền, tức ai muốn hát thì hát. Sau khi Vy Oanh hết hạn độc quyền, tác giả có thể ký với bất cứ ai chứ không riêng Minh Tuyết với mức giá thấp hơn”, nhạc sĩ Thái Thịnh chia sẻ với Tri thức trực tuyến.

    Minh Tuyết đã mua tác quyền ca khúc "Để cho em khóc".

    Ngoài ra, một số nhạc sĩ cũng cho rằng việc hát lại hit cũ là rất bình thường, ca khúc của họ cẫn sự lan tỏa và trường tồn bởi thế ủng hộ hành động này.

    Tối 23/1, giọng ca Đồng xanh tiếp tục có những chia sẻ gay gắt và lần này, cô không còn dùng từ "ca sĩ lão làng" nữa mà nhắc thẳng đến Minh Tuyết trong chia sẻ khi cho rằng đàn chị có tật giật mình.

    "Bài hát đó tôi đã mua độc quyền và nếu hết hạn độc quyền, tôi vẫn có quyền sử dụng nó trọn đời, tôi cũng không sai luật. Về việc mua tác quyền lại bài hát giá rất thấp, chị nghĩ chị nuôi sống đươc nhạc sĩ mà chị lôi họ vô?

    Đọc và hiểu cho rõ, tôi không có quyền cấm ai và nếu là đàn em tôi để hát thoải mái nhưng một đàn chị quyết tâm giành như chị tôi thấy ‘khâm phục’ quá nên mới bày tỏ ý kiến. Tại sao những bài hit khác của tôi không nói mà chỉ nói bài này vậy cũng nên xem lại cách hành xử ‘văn minh’ của chị.

    Mà tôi đã nói rõ về việc luật không liên quan ở đây sao chị đuối lý cứ bấy nhiêu giải thích rồi mượn vài tên tuổi trong nghề khác đứng về phía mình chi phiền người ta vậy? Chị hay chị tài mà suốt ngày cứ thích dựa người khác" - Vy Oanh nói.

    Vy Oanh giãi bày, điều cô muốn nhấn mạnh là cách hành xử của Minh Tuyết khi hát lại ca khúc đã gắn với tên tuổi của cô.

    "Chị yên tâm, từ nay tôi cho chị cái danh này luôn. Kể cả trên poster, bầu show tự ghi hay mời tôi rất nhiều show đi diễn, lương tăng gấp đôi vì bài hát này mà tôi không có thời gian đi hát đấy. Chị có ép, có bắt bầu show ghi thì khán giả cũng không nhớ nổi bài đó gắn với tên chị đâu.

    Chị ơi, tôi nhớ chị có nhiều bài hit mà, sao phải giành chi của em út cực vậy rồi còn phải bỏ tiền, mất ăn mất ngủ nghĩ chiêu cho bài đó về tên mình cực vậy? Công nhận đồng tiền làm con người ta bất chấp tất cả, đánh mất cả cái tôi của mình!” – Vy Oanh bức xúc.

    Trước những chia sẻ khá gay gắt của Vy Oanh, Minh Tuyết vẫn đang giữ im lặng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vy-oanh-khau-chien-minh-tuyet-dong-tien-lam-con-nguoi-ta-bat-chap-tat-ca-a260692.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan