+Aa-
    Zalo

    Vừa rời bệnh viện thì nghe tiếng khóc, 4 y tá hành động nhanh chóng cứu mẹ con sản phụ

    (ĐS&PL) - Ngay khi phát hiện sự việc, các y tá nhanh chóng giúp đỡ người phụ nữ, đảm bảo quá trình sinh diễn ra an toàn.

    Theo South China Morning Post, khoảng 1h ngày 28/6 vừa qua, 4 y tá gồm Liu Min, Ding Liuyun, Wang Tiantian và Wang Susu rời bệnh viện ở thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) sau khi hoàn thành công việc.

    Vừa ra khỏi bệnh viện được vài bước, Liu bất ngờ nghe thấy tiếng trẻ con khóc nên thử kiểm tra xung quanh và phát hiện một người đàn ông đang đưa người vợ mang thai của mình đến bệnh viện. Anh nắm lấy cánh tay của vợ trong khi cô gập người lại, dùng tay ôm lấy đầu gối.

    Hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra, các y tá lập tức hành động để ngăn đứa trẻ không bị rơi xuống đất, đồng thời bảo vệ nhau thai không bị rơi ra ngoài vì việc đó có thể nguy hiểm tới tính mạng của người phụ nữ. Họ nhanh chóng dọn sạch một khoảng trống rồi đỡ sản phụ nằm xuống.

    vua roi benh vien thi nghe tieng khoc 4 y ta hanh dong nhanh chong cuu me con san phu
    Tình hình của em bé và sản phụ hiện đều ổn định. Ảnh: Weibo

    Khi quỳ xuống kiểm tra, y tá phát hiện một nửa người bé gái sơ sinh đã ra khỏi cơ thể mẹ. Cô bé đang khóc với khuôn mặt trắng bệch. Khoảng 1 phút sau khi được các y tá làm sạch chất nhầy ở miệng, mũi và vỗ nhẹ vào chân, bé gái bắt đầu khóc trở lại.

    “Từ giây phút đó, chúng tôi mới thấy tim mình đập trở lại”, Liu – y tá trưởng của khoa cấp cứu chia sẻ với trang tin Xie Video.

    Ngay sau đó, họ nhanh chóng chuyển sản phụ và em bé đến bệnh viện để được hỗ trợ khẩn cấp. Người phụ nữ về sau được đưa đến phòng hồi sức. Nỗ lực giải cứu sản phụ của các y tá diễn ra rất nhanh, chỉ kéo dài khoảng 8 phút. Hiện, tình hình sức khỏe của sản phụ và bé gái sơ sinh đều ổn định.

    “Chúng tôi rất biết ơn các nhân viên y tế, họ đã cho thấy vẻ đẹp của những thiên thần. Tôi sẽ kể lại những kỷ niệm tuyệt vời này với con gái”, chồng của sản phụ cho hay.

    Hành động đỡ đẻ khẩn cấp cho sản phụ ngay trên đường phố của các y tá nói trên đã lan truyền trên mạng xã hội xứ Trung và nhận về “cơn mưa” lời khen từ mọi người.

    “Gia đình này thật may mắn! Họ đã tình cờ gặp được 4 thiên thần sau nửa đêm”, một người dùng Weibo để lại bình luận.

    Một người khác chia sẻ: “Gia đình này kiếp trước đã làm bao nhiêu việc thiện vậy? Có thể gặp 4 y tá cùng lúc”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-roi-benh-vien-thi-nghe-tieng-khoc-4-y-ta-hanh-dong-nhanh-chong-cuu-me-con-san-phu-a543163.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan