+Aa-
    Zalo

    Vừa giận vừa thương chuyện sĩ tử khóc vì tiếng chuông điện thoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vì mang điện thoại vào phòng thi và tiếng chuông reo không đúng lúc, nhiều thí sinh không chỉ mất cơ hội vào đại học và cả cơ hội tốt nghiệp THPT

    (ĐSPL) – Vì mang điện thoại vào phòng thi và tiếng chuông reo không đúng lúc, nhiều thí sinh không chỉ mất cơ hội vào đại học và cả cơ hội tốt nghiệp THPT.

    Tại buổi họp báo tổng kết ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2015, GS.TS Bùi Văn Ga- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết: Trong ngày thi đầu tiên, cả nước có 49 thí sinh bị xử lý kỷ luật do vi phạm quy chế thi. Nguyên nhân đình chỉ đa số vì lỗi mang điện thoại di động vào phòng thi. Ngoài ra có một số nguyên nhân khác như mang tài liệu, thậm chí có thí sinh photo cả sách nhỏ vào phòng thi.

    Trước đó, dù đã được các giám thị dặn dò kỹ không được mang điện thoại vào phòng thi nhưng nhiều thí sinh vẫn "vô tư" vi phạm.

    Những thí sinh này không chỉ mất cơ hội vào đại học mà cả cơ hội tốt nghiệp THPT cũng đã không còn khi bị đình chỉ thi.

    Ảnh: Báo Dân trí

    Tại điểm thi trường ĐH Thành Đô (Hà Nội), sau khi phát đề bài, tính giờ được một lúc, cán bộ coi thi phát hiện trong túi quần của nam sinh này có vật nghi là điện thoại. Khi được hỏi, thí sinh này đã bỏ từ túi quần ra điện thoại của mình. Mặc dù đang để ở chế độ tắt máy nhưng theo quy định em vẫn bị đình chỉ thi.

    Tại điểm thi trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, Đà Nẵng), dù đã làm bài thi xong (môn Toán) nhưng vô tình em Y. lấy điện thoại ra để…xem giờ, bị giám thị phát hiện, lập biên bản, đình chỉ thi. Em Y. bước ra khỏi điểm thi khóc nức nở. Sau đó người thân của em Y. đã đưa em về nhà.

    Một trường hợp đáng tiếc khác ở điểm thi trường ĐH Sư Phạm Đà Nẵng, giám thị phát hiện điện thoại rung và rơi giữa nền nhà. Chủ nhân chiếc điện thoại cho biết: “Sáng đi thi do em vội quá nên để quên cả điện thoại và chìa khóa phòng trọ trong túi. Mẹ em về phòng không thấy chìa khóa nên gọi điện để hỏi em. Điện thoại em để chế độ rung, khi mẹ gọi được vài giây, điện thoại tuột ra khỏi túi rơi xuống nền nhà thì bị giám thị bắt gặp và đình chỉ thi”.

    Bên cạnh đó, trên mạng xã hội, nhiều người truyền tay nhau câu chuyện dở khóc dở cười của một sỹ tử bị đuổi khỏi phòng thi vì tiếng chuông điện thoại trong túi bất ngờ reo lên khi chỉ còn vài phút nữa là đến giờ nộp bài.

    Theo thông tin được trang fanpage dành cho giới trẻ có tên Beat, thì thí sinh này ở Đà Nẵng. 

    Một câu chuyên thi cử Tại Đà Nẵng:

    Chứng kiến cảnh hai cha con này trong sân trường mà ứa nước mắt, sĩ tử đi thi môn anh văn, em làm bài tốt, còn vài phút nữa hết giờ làm bài thì điện thoại trong túi reo lên, em bị vi phạm quy chế thi. Dù khóc van xin thế nào thì Hội đồng cũng không thể xem xét vì đó là quy định. Em khóc từ trường ra cổng, hai cha con ôm nhau gục dưới sân, ba ơi con xin lỗi ba nhiều lắm, tiền ba dồn hết vô cho con mà con đổ sông... Tiếc thay, cuộc gọi đó là do chính Ba của em gọi vì đứng ngoài cổng thấy con mình chưa ra nên lo lắng buồn tay bấm số. Haizzz. Một năm đèn sách giờ đánh đổi bằng phút hờ hững của thí sinh, thầy cô giáo ai cũng tiếc vì đây là kỳ thi quan trọng có cả Tốt nghiệp PT nữa, thương đó nhưng cũng trách vì giám thị đã phổ biến quá nhiều lần rồi. Chúc em vượt qua nỗi buồn, rút kinh nghiệm và thi thật tốt vào năm sau”.

    Dù chưa biết câu chuyện này có thật hay không, nhưng ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của dân mạng. Hầu hết đều tỏ ra “ngán ngẩm” trước hành động của thí sinh này và cho rằng thí sinh quá “khờ khạo”. Có người còn trách móc vì cho rằng thí sinh đã thiếu ý thức, coi thường quy chế thi, coi thường kỳ thi...

    Việt Anh bình luận: “Mình cũng là giám thị đợt thi này... cái này phổ biến từ nhà trường đến khi thi tại kì thi, giám thị cũng phổ biến lại một buổi. Trước khi thi cũng phổ biến trong phòng. Thế mà còn cầm... thì... “.

    Candy Thuỳ: “Năm nào cũng có vụ y hệt! Đều là bố gọi ? Ba năm liên tiếp đọc rồi! Sao không rút kinh nghiệm ? Quy chế không được đem vào phòng thi.. Lúc bị phát hiện thì vẫn lập biên bản dù chưa cần biết có sử dụng hay không... Huống gì điện thoại lại còn reo chuông ...”.

    Lương Ngọc Ma viết: “Thương thật nhưng do em cả thôi. Hà Nội có trường hợp tắt máy để túi quần, bị phát hiện vẫn đình chỉ thi nữa là để rung. Công sức học tập của em, tiền bạc của bố mẹ em, công dạy của thầy cô em, tương lai của em, kì vọng cả gia đình em...”.

    Vừa giận, vừa thương, nhưng chung quy đó là lỗi của thí sinh và chẳng trách ai được.

    MẠC NHIÊN

    Xem thêm video:

    [mecloud]u3Dn0wbTrS [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-gian-vua-thuong-chuyen-si-tu-khoc-vi-tieng-chuong-dien-thoai-a100523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.