+Aa-
    Zalo

    Vụ xe khách vào gác chắn tàu: Lạnh người vì câu nói thản nhiên của tài xế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành khách Trần Kiên Cường tố tài xế xe khách Thanh Hóa sau khi đâm thẳng vào gác chắn tàu còn tiếp tục cài số lùi, bị gác chắn đâm từ phía sau xe.

    Hành khách Trần Kiên Cường tố tài xế xe khách Thanh Hóa sau khi đâm thẳng vào gác chắn tàu còn tiếp tục cài số lùi, bị gác chắn đâm từ phía sau xe không thể di chuyển được.

    [presscloud]3893[/presscloud]

    Khoảng 12h31 ngày 19/8, tại gác chắn đường ngang Km 151+590, giao cắt giữa tuyến quốc lộ 217 và quốc lộ 1A (đoạn qua địa phận huyện Hà Trung, Thanh Hóa) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

    Thời điểm trên, nhân viên gác chắn hạ barie cho tàu hàng số hiệu 3303 lưu thông theo hướng Bắc - Nam đi qua thì bất ngờ ôtô khách mang biển số Thanh Hóa lao vào.

    Cú lao nhanh khiến chiếc xe bị thanh chắn đâm xuyên kính. Tài xế tiếp tục cho lùi phương tiện thì bị thanh chắn phía sau đâm vào khiến xe không thể dịch chuyển.

    Anh Trần Kiên Cường. Ảnh: VietNamNet.

    Chia sẻ trên VietNamNet, anh Trần Kiên Cường, người có mặt trên chuyến xe và chứng kiến toàn bộ sự việc kể: “Đến ngã 3 nhưng lái xe khách chạy rất nhanh và ẩu. Xe khách và xe container phía trước vừa dừng tránh xe máy sang đường đã thấy xe khách này từ phía sau lao tới với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ nên bắt buộc phải đánh lái sang chỗ gác chắn”.

    Sau khi bị gác chắn đâm xuyên qua cửa kính ô tô, lập tức lái xe cho cài số lùi.

    “Tôi thấy lái xe cài số lùi, tiếp tục bị gác chắn đâm từ phía sau xe. Thấy quá nguy hiểm cho hành khách bên trong, tôi đã đập cửa xe, yêu cầu tài xế dừng lại mở cửa cho hành khách xuống. Lái xe còn thản nhiên nói 'chết mấy người tôi cũng phải lùi'. Tôi quyết không cho lùi và bắt mở cửa xe đưa hàng chục hành khách ra ngoài”, anh Cường nhấn mạnh.

    Theo báo Người Lao Động, tài xế điều khiển xe dẫn tới vụ tai nạn hôm 19/8 vừa qua là anh Lê Văn Phi (SN 1973, ngụ tại thành phố Thanh Hóa).

    Thuật lại vụ tai nạn hôm 19-8 khiến xe khách tông gãy rào chắn đường ngang lao vào đường sắt, tài xế Lê Văn Phi cho biết lúc đó phía trước chiếc xe container phanh đột ngột do tránh xe máy ở làn đường ngoài cùng trong khi 1 chiếc xe khách khác đang dừng. "Tôi đã phanh xe lại nhưng do trục trặc phanh trước nên phanh không ăn. Lúc đó, tôi buộc đánh lái vào bên phía gác chắn, nếu không thì tông vào các xe phía trước thì hậu quả không biết thế nào mà lường"- tài xế Phi phân trần.

    Khi được hỏi tại sao dữ liệu hành trình chiếc xe khách không được truyền về Sở GTVT thì tài xế Phi từ chối trả lời và cho biết: "Mọi chuyện đã giải quyết xong".

    Được biết, sau khi sự việc xảy ra, chủ sở hữu phương tiện xe khách đã thỏa thuận đền hư hỏng rào chắn barrier với số tiền 10 triệu đồng.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-vao-gac-chan-tau-lanh-nguoi-vi-cau-noi-than-nhien-cua-tai-xe-a241293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan