+Aa-
    Zalo

    Vụ trụ điện phát nổ như pháo hoa, xe máy cháy đùng đùng: Lộ nguyên nhân bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân trụ điện bốc cháy dữ dội, phát nổ như pháo hoa ở Thừa Thiên Huế được xác định do trời nắng nóng kéo dài...

    Nguyên nhân trụ điện bốc cháy dữ dội, phát nổ như pháo hoa ở Thừa Thiên Huế được xác định do trời nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao làm hệ thống công tơ bị quá tải.

    Sáng 4/7, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đại Phúc- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, doanh nghiệp đã có kết luận về nguyên nhân vụ cháy nổ tụ điện xảy ra vào chiều 3/7 tại TP.Huế.

    Theo đó, nguyên nhân khiến trụ điện bốc cháy là do trời nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của các doanh nghiệp và người dân tăng cao làm hệ thống công tơ bị quá tải. Công tơ quá tải trong thời gian dài dẫn đến phát nhiệt và bắt lửa, gây cháy.

    Trụ điện bất ngờ phát nổ, bốc cháy dữ dội. Ảnh: Dân Trí

    Cũng theo ông Phúc, đến 19h30 ngày 3/7, doanh nghiệp này đã khắc phục xong việc một số hộ dân bị mất điện do vụ cháy.

    Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 3/7, trụ điện trước số nhà 50 đường Bến Nghé, TP.Huế bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. Lửa phát ra từ các đồng hồ điện rồi cháy lan nhanh xuống dưới. Cả cột điện bao trùm bởi cột lửa và xuất hiện nhiều tiếng nổ như pháo hoa.

    Phát hiện sự việc, nhiều người dân xung quanh hốt hoảng đã gọi điện cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau khoảng 5 phút, các chiến sĩ đã đến hiện trường cùng xe chữa cháy.

    Khoảng nửa tiếng sau, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

    Vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên một chiếc xe máy của người dân dựng ở dưới chân trụ điện đã bị cháy rụi hoàn toàn. Một số biển hiệu của cửa hàng quần áo tại số 50 đường Bến Nghé bị cháy sém. 4 hộ dân gần đó bị mất điện.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tru-dien-phat-no-nhu-phao-hoa-xe-may-chay-dung-dung-lo-nguyen-nhan-bat-ngo-a235212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan